5 ไอเดียแต่งห้องให้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า

ความเครียดเป็นสิ่งที่เกิดได้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นน้องๆที่เรียนอยู่ก็ดี หรือพี่ๆที่ทำงานแล้วก็ตาม ซึ่งนอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพและผิวพรรณแล้ว ยังส่งผลต่ออารมณ์อีกด้วย ลองสังเกตดูซิ ว่าเดี๋ยวนี้คุณเหวี่ยงคนรอบข้างบ่อยไปรึเปล่า ใครขวางทางขึ้นรถเมล์แค่นิดเดียวก็มองซะตาเขียวเป็นยักษ์ …. ไม่ดีเลยเนาะ -..-” แต่ไม่ต้องเครียดเพิ่มแล้วนะ เพราะ Home Idea by Dot Property มีไอเดียการแต่งห้องที่จะช่วยลดความเครียดของคุณลงได้มาฝากแหละ ไปดูกันๆ

  1. ซ่อนความรกรุงรังหลังผ้าม่านผืนสวย…. จริงๆแล้วความรกรุงรังก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเท่าไหร่ แต่ช่วงไหนเครียดๆหรือยุ่งๆ เราก็เข้าใจได้ว่าคุณจะไม่มีเวลาจัดข้าวของให้สวยงามหรอกจริงมั๊ย… ถ้าอย่างนั้นก็ซ่อนพวกมันหลังม่านเก๋ๆนี่ไปก่อนจนกว่าจะเคลียร์ปัญหาตัวเองเสร็จ เพราะอย่างน้อยคุณก็จะไม่หงุดหงิดเพิ่มหลังจากเปิดประตูห้องเข้ามา ….

 

  1. เทียนหอม หรือ น้ำมันหอมระเหย มันช่วยได้จริงๆแกรรรรร   สละเวลาจุดไฟไม่ถึง 1 นาที แลกกับการมีสุขภาพจิตที่ดีทั้งคืน คุ้มนะจะบอกให้ หรือหยดน้ำมันหอมระเหยลงบนหมอนสัก 2-3 หยด ก็ได้เหมือนกัน แนะนำเป็นกลิ่นหอมเบาๆแบบลาเวนเดอร์นะจ๊ะ

  1. ตัวหนีบกระดาษช่วยคุณได้ …. หนีบอะไรน่ะเหรอ?? เปล่าหรอก เอามาจัดการสายไฟบนโต๊ะอ่านหนังสือของเธอต่างหาก เพราะยิ่งเห็นพวกมันพันกัน เธอก็จะยิ่งหงุดหงิดนะจะบอกให้

  1. กระดานเตือนความจำ ….เธอจะได้มีเวลาเตรียมตัวไงล่ะ ว่าวันไหนต้องทำอะไรบ้าง จะได้ไม่เครียดตอนวันที่นึกขึ้นได้ว่าต้องส่งงานทั้งๆที่ยังไม่ได้เขียนเลยแม้แต่ตัวเดียว

  1. ต้นไม้ หรือ ดอกไม้จิ๋ว ธรรมชาติจะช่วยเยียวยาความเครียดของเธอเอง ไม่ต้องลำบากอะไรเลย แค่ตั้งนางเอาไว้ในห้อง ถ้าจะให้ดีเลือกเป็นไม้อวบน้ำ เช่น ต้นกระบองเพชร ก็ดีนะ อินเทรนด์แถมดูแลง่ายด้วย

ที่มา : hercampus.com, witandwhistle.com, buzzfeed.com, lushome.com, pinterest