5 ไอเดีย “สวนในบ้าน” สุดชิค…..งานใสใสวัยรุ่นวัยไหนก็ชอบ

การจัดสวนในบ้าน
จัดสวนในบ้าน

อย่าปล่อยให้กรอบความคิดเดิมๆที่ว่า”บ้านที่จะมีสวนได้ต้องเป็นบ้านที่มีพื้นที่กว้างๆเท่านั้น” มาทำร้ายจินตนาการของคุณอีกต่อไป! ใครที่กำลังมีปัญหาการจัดสวนบนพื้นที่บ้านขนาดเล็กล่ะก็…เชิญมาทางนี้เพราะ Home Idea by Dot Property มีไอเดียดี๊ดีที่จะยกเอา “สวน” มาไว้ในบ้านให้ดูกัน….จะดียังไง จะเก๋และชิคแค่ไหน…. เริ่ม!

  1. ห้องน้ำมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด …. ไหนๆก็กลายเป็นห้องที่ชื้นที่สุดของบ้านไปแล้ว จงพลิกวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาสด้วยการใช้เป็นพื้นที่ จัดสวนในบ้าน ซะเลย …. นั่งทำธุระส่วนตัว ชมดอกไม้ใบหญ้าไป…อะไรๆก็ดูเหมือนจะคล่องขึ้น 🙂

    จัดสวนในบ้าน
    การจัดสวนในบ้าน

  1. มุมโต๊ะทำงานหรือมุมอ่านหนังสือ …. อย่ามองว่าเป็นเรื่องไร้สาระนะจ๊ะตัวเธอ เวลาที่เราจ้องคอมพิวเตอร์หรือหนังสือนานๆ เนี่ย การได้มองอะไรสีเขียวๆเนี่ยช่วยให้เราผ่อคลายได้เยอะทีเดียวล่ะ หลักการง่ายๆที่ทำได้ไม่ยาก
การจัดสวนในบ้าน
จัดสวนในบ้าน
จัดสวนในบ้าน
การจัดสวนในบ้าน

3. อย่ามองข้ามห้องครัว … คุณสามารถจัดบริเวณนี้เป็นสวนสมุไพรเล็กๆ สำหรับ โหระพา กะเพรา พริกขี้หนู ฯลฯ สวยดีแถมประหยัดไปอีกกกกก

  1. ระเบียงน้อยคอยรัก เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ทรงคุณค่าสำหรับที่อยู่อาศัยแนวตั้งอย่างคอนโดฯหรืออพาร์ทเมนท์ นอกจากจะเอาไว้วางคอมเพรสเซอร์แอร์ และ ราวตากผ้าแล้ว ยังเอาไว้จัด สวนในบ้าน เล็กๆได้อีกแหละเธอจ๋า

    การจัดสวนในบ้าน
    จัดสวนในบ้าน

  2. งาน ถาด ก็มา จัดต้นไม้จิ๋วใส่กระป๋องที่ไม่ใช้แล้ว จากนั้นก็จัดเรียงให้สวยงามในถาดอีกที สำหรับตั้งโชว์สวยๆตามมุมต่างๆของบ้าน เช่น โต๊ะรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น ห้องนอน เป็นต้น
จัดสวนในบ้าน
การจัดสวนในบ้าน

เห็นมั๊ยล่ะว่าขนาดพื้นที่ไม่สามารถมาขวางกั้นจินตนาการของเราได้อยู่แล้ว … แค่มีไอเดีย และลงมือทำเท่านั้นเอง อย่าลืมติดตามกันนะคะว่าในครั้งต่อไป Home Idea by Dot Property จะมีไอเดียอะไรดีดีมาฝาก 🙂

ที่มา : urbanwayoflife.com, hative.com