7 ฮวงจุ้ยไม่ลับ…..ความรักดี มีเงินใช้ไม่ขาด

ฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ย

จะว่าไปแล้วการแต่งบ้านให้ออกมาสวยและดูดีตามสมัยนิยมนั้นไม่เพียงพอหรอกนะคะ อีกสิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าควรจะให้ความสนใจ แต่หลายๆคนอาจมองข้ามไปคือเรื่องของ “ฮวงจุ้ย” ….. ฟังดูแล้วเข้าถึงยากชอบกล แต่ความจริงแล้วเนี่ยเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใกล้ตัวเรามากทีเดียวค่ะ เพราะ “ฮวงจุ้ย” เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดการที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมนั่นเอง เพื่อต้อนรับตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง Home Idea by Dot Property เลยมีเคล็ดลับ 7 ฮวงจุ้ย ที่จะช่วยสนับสนุนเรื่องการเงินและความรักของผู้อยู่อาศัยในบ้านมาฝากกันค่ะ

ความรักดี๊ดี เมื่อ……

  1. เว้นห้องว่างไว้ต้อนรับผู้มาเยือน โดยเฉพาะสาวโสดหรือหนุ่มโสดทั้งหลาย อย่าจองพื้นที่ในบ้านเอาไว้คนเดียวล่ะ นี่นับเป็นสัญลักษณ์ที่ดีสำหรับการคิดเริ่มต้นกับใครสักคน สำหรับใครที่มีครอบครัวแล้ว วันดีคืนดีอาจจะมีเพื่อนสนิทหรือญาติพี่น้องมาพักด้วย การเตรียมห้องไว้ตั้งแต่เนิ่นๆทำให้พวกเขาประทับใจคุณแน่นอน
  2. เปลี่ยนมาใช้โต๊ะกลมสำหรับรับประทานอาหาร เป็นกุศโลบายที่ทำให้คนในครอบครัวได้รับประทานอาหารและสนทนาแบบเห็นหน้า นั่นแหละค่ะที่จะทำให้เราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

    ฮวงจุ้ย 01
    ฮวงจุ้ยบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01

  3. เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งแบบเป็นคู่ …. ตามประสาของคนโสดทั่วไปเรามักไม่คิดเรื่องอะไรเป็นคู่ๆ ทำอะไรก็นึกถึงตัวเองเป็นหลัก เราเข้าใจดีว่าการซื้อของเป็นคู่แรกๆอาจจะเขิน เราแนะนำให้เริ่มจากของชิ้นเล็กๆ อย่าง เชิงเทียน กรอบรูป ไปเรื่อยๆจนถึงโซฟา

 

การเงินดีมีใช้ไม่ขาดมือ ถ้า…….

1. ครัวสะอาด ไม่วางของเกะกะ อุปกรณ์ต่างๆพร้อมใช้งาน และที่สำคัญมีอาหารสดในตู้เย็นไม่ขาด

  1. แต่งบ้านด้วย สีแดง ม่วง และเขียว สีอันเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ สีอาจดูคอนทราสกันไปนิด ลองมิกซ์แอนด์แมทช์ดูนะ

    ฮวงจุ้ย 02
    ฮวงจุ้ยบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02

  2. ประตูบ้านเป็นสิ่งสำคัญ ควรทำความสะอาดและสร้างบรรยากาศให้ต้อนรับผู้มาเยือนอยู่เสมอ เช่น ตกแต่งด้วยดอกไม้ ให้ดูสดใสมีชีวิตชีวา

    ฮวงจุ้ย 03
    ฮวงจุ้ยบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03

  3. น้ำพุ สัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง หากบ้านคุณไม่มีพื้นที่พอ ลองหาน้ำพุเล็กๆมาตกแต่งก็ได้เหมือนกันนะ

ที่มา : hgtv.com