7 เทคนิคจัดสวนหย่อมบนพื้นที่แคบๆหน้าบ้าน

จัดสวนหย่อม
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย
จัดสวนหย่อม
จัดสวนหย่อม

หลังจากอดตาหลับขับตานอนสะสางงานมาทั้งสัปดาห์ มีวันหยุดทั้งทีก็ต้องใช้ให้คุ้มกันหน่อย ใครใคร่ช๊อปปิ้งก็ช๊อปไป ใครใคร่ออกกำลังกายก็ตามใจ ส่วนใครใคร่จัดบ้านก็โปรดตามข้าพเจ้ามา เฮ้! ….. เพราะวันนี้ Home Idea by Dot Property มีเคล็ดลับดีดีสำหรับการ จัดสวนหย่อม ในที่แคบมาฝาก รับรองว่าถูกใจแน่นอนจ้า

  1. ใช้แผ่นหญ้าเทียมปูทับกระเบื้อง …. สร้างบรรยากาศสีเขียว รักธรรมชาติ ใครยังพอมีงบเหลือจะทอปอัพ เล่นลวดลายด้วยไม้ระแนงเก๋ๆ วางสลับกันไปมาก็ยังไม่หลุดคอนเซปต์นะจ๊ะ
จัดสวนหย่อม 01
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 01
  1. แขวนกระบะดอกไม้ ให้บรรยากาศแบบสวนยุโรป สำหรับระเบียงหน้าบ้านหรือคอนโดฯ ใครที่สามารถแขวนต้นไม้นอกรั้วระเบียงได้ล่ะก็จัดไปอย่าเสีย…. ^^
จัดสวนหย่อม 02
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 02
  1. ประหยัดพื้นที่ด้วยการไม่ตั้งกระถางใหญ่บนพื้น เปลี่ยนเป็นการแขวน หรือการติดผนังจะเหมาะกับขนาดพื้นที่มากกว่านะจ๊ะ
จัดสวนหย่อม 03
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 03
  1. จัดชุดโต๊ะ-เก้าอี้เล็กๆ มาไว้ริมระเบียง เพราะนอกจากเอาไว้นั่งรับลมชมวิวแล้ว ยังสามารถนำกระถางต้นไม้บางส่วนขึ้นไปตั้งบนโต๊ะได้อีกด้วย นับเป็นการเพิ่มพื้นที่แบบเนียนๆ
จัดสวนหย่อม 04
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 04
  1. ปลูกไม้เลื้อยช่วยคุณได้ ประหยัดพื้นที่แนวราบได้มากกว่าเห็นๆเพราะพวกนางจะโดดเด่นด้วยการเลื้อยขึ้นไปตามโครงแนวตั้งที่เราวางไว้ แถมให้บรรยากาศแบบแฟนซีหน่อยๆด้วย

    จัดสวนหย่อม 05
    จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 05

  2. เพิ่มความนุ่มนวลให้สวนของคุณได้ด้วยของตกแต่งอาทิ ผ้าคลุมไหมพรม หรือ หมอนอิง เพื่อบรรยากาศแห่งการพักผ่อนสุดสัปดาห์ …. แค่คิดก็ฟินจะแย่

    จัดสวนหย่อม 06
    จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 06

  3. ติดไฟประดับตามชอบใจ … ได้ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ให้บรรยากาศชิคๆคูลๆยามค่ำคืน เหมือนไปนั่งร้านอาหารนอกบ้านแบบไม่เสียเงินสักบาท

ที่มา :  balconygardenweb.com,  depositosantamariah.blogspot.com