7 ไอเดียจัด สวนจิ๋ว สร้างพื้นที่สีเขียวชิว ๆ ในห้องแคบ

สวนจิ๋ว
สวนจิ๋ว
สวนจิ๋ว
สวนจิ๋ว

เพราะการจัดสวนไม่ได้เป็นเรื่องของคนที่มีบ้านกว้าง ๆ หรือต้องเป็นการปลูกบนแปลงดินเท่านั้น  ชาวหอพัก ชาวคอนโดฯ ที่มีพื้นที่จำกัดก็สามารถจัดสวนบนพื้นที่ไซส์มินิอันแสนอบอุ่นของตัวเองได้เช่นกันนะ …. Home Idea by Dot Property วันนี้จะพาไปชม 7 ไอเดียการจัด สวนจิ๋ว สไตล์ชิค ๆ มาฝากกัน …  ถ้าพร้อมแล้วเตรียมเซฟรูปรัว ๆ ได้เลยจ้า

สวนแนวตั้งติดกำแพง …. เป็นที่นิยมกันอย่างต่อเนื่องกับการจัดสวนแนวตั้งเพราะนอกจากดีไซน์ที่เก๋ แปลกแหวกแนวแล้ว ยังช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้อีกเพียบเลย

สวนจิ๋ว 01
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,การจัดสวน 01

สวนริมกำแพง …. เหมาะสำหรับระเบียงที่แคบและยาว เพียงแค่มีต้นไม้ในกระถางจิ๋ว ๆ มาวางเรียงกันริมผนังระเบียง

สวนจิ๋ว 02
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,การจัดสวน 02

สวนกระถางในเทพนิยาย … ในเมื่อการจัดสวนในแปลงดินเป็นเรื่องไกลตัวไปซะแล้ว ลองลดไซส์มาจัดในกระถางต้นไม้ดูสิ แม้แต่กระถางที่แตกไปแล้วก็ยังสามารถนำมาประยุกต์เป็นสวนได้เช่นกัน  เพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยตุ๊กตาประดับสวนดินเผา

สวนจิ๋ว 03
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,การจัดสวน 03

สวนในลิ้นชัก …. ลิ้นชักเก่าอย่าเพิ่งโละทิ้ง เอามาปลูกต้นไม้ดีกว่า งานนี้เปิดมาไม่เจอโดราเอมอนนะจ๊ะ แต่จะกลายเป็นพื้นที่สีเขียวน่ารัก ๆ แทน …. เฮ้ยยยย คือดีอ่ะ!

สวนจิ๋ว 04
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,การจัดสวน 04

สวนถาด … อย่าปล่อยให้ภาชนะเหลือใช้เสียไปเปล่า ๆ ไม่ว่าจะเป็นถาด หรือ จาน ก็สามารถดัดแปลงนำมาจัดสวนได้เช่นกัน รับรองได้ว่าเข้ากับบ้านคุณแน่นอนจ้า

สวนแก้วกาแฟ … ไอเดียชนะเลิศ สร้างบรรยากาศชิคๆ ให้กับห้อง หรือ บ้าน คุณได้เป็นอย่างดี นอกจากจัดง่ายแล้วยังสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกอีกต่างหาก

สวนจิ๋ว 05
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,การจัดสวน 05

สวนขั้นบันได  สร้างมิติให้กับสวนธรรมดา ๆ ด้วยการปลูกในอิฐบล็อคที่เรียงซ้อนกันเป็นขั้นบันได นอกจากประหยัดพื้นที่แล้วสวยแปลกตาไปอีกแบบ

สวนจิ๋ว 06
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,การจัดสวน 06

ได้สวนสวย ๆ แบบสวนเดียวในโลกแถมพัฒนาฝีมือทางศิลปะอีกด้วยยย

ที่มา : dengarden.com, topinspired.com