9 สิ่งที่ควร ” ทำความสะอาด ” เป็นประจำ เพื่อพลานามัยที่ดีของคนในบ้าน

ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_2
ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน
ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_2
ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน

ศุกร์แรกของเดือนนี้เราก็ขอพูดถึงการ ทำความสะอาด บ้านในวันหยุดสุดสัปดาห์ในวันพรุ่งนี้กันดีกว่าครับ เพราะทั้งสัปดาห์เราก็ทำแต่งานกันแล้ว เรามาใช้วันว่างๆของเราดูแลบ้านและคอนโดสุดรักของเรากันดีกว่า เพราะแน่นอนมันเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นประจำ ให้เป็นกิจวัตรกันอยู่แล้ว เพื่อให้คนที่พักอยู่อาศัยเองนั้น มีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในวันพักผ่อนนั้นเอง

สิ่งที่เราจะกล่าวถึงนั้นจะเป็นส่วนที่ควร ทำความสะอาด มากกว่าที่ควร เพื่อสุขอนามัยภายในบ้านกันนะครับ

1.ห้องน้ำ

ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_4ถือว่าเป็นส่วนที่เราใช้งานเป็นประจำกันอยู่แล้ว ยิ่งตามซอกของพื้นกระเบื้องนั้น มักเป็นจุดที่สะสมความสกปรกไว้เยอะที่สุด ควรทำความสะอาดมันทุกสัปดาห์ได้ยิ่งดี

2.พรม

ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_5พรมเป็นสิ่งที่ดูดเก็บสิ่งสกปรกไว้ได้ดีอยู่แล้ว หากเราละเลยการทำความสะอาด ก็ไม่รู้ว่าจะสะสมสิ่งสกปรกทั้งหลายอะไรไว้บ้าง หากปล่อยไว้อาจจะก่อให้ผู้ใช้งานได้รับสิ่งสกปรกจนไม่สบายได้

3.ตามลิ้นชัก

ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_1ลิ้นชักก็เป็นตัวกักเก็บสิ่งสกปรกชั้นดีเลย ทั้งฝุ่น ความชื่น ยิ่งเป็นไม้ก็ยิ่งเป็นภาชนะได้ดี บ้างอาจจะเกิดเชื่อลากันได้เลยทีเดียว เนื่องมาจากความอับชื่น

4.มุมห้องเพดาน

ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_3ในส่วนนี้นั้น ไหนจะมีทั้งฝุ่นที่มักชอบไปเกาะและหยากไย่ที่เกิดจากแมงมุมอีก ปล่อยไว้นานๆก็ยิ่งสะสมและทำให้บรรยากาศในบ้านดูหมองและเก่าลงไปอีก

5.ผ้าปูที่นอน

ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_6นี้คือส่วนที่สำคัญเลย เพราะมันเป็นส่วนที่จะอยู่กับเราทั้งคืน ควรใส่ใจมั่นทำความสะอาดและเปลี่ยนผ้าปูที่นอนทุกอาทิตย์ได้ยิ่งดี เพราะทั้งฝุ่นและเหงื่อคราบไคลจากตัวเรานั้นต่างสะสมได้เป็นอย่างดี

6.ห้องครัวและอุปกรณ์ภายในห้องครัว

ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_7อาหาร เป็นสิ่งที่เรานำเข้าร่างกาย หากพื้นที่หรืออุปกรณ์ในการทำอาหารยังไม่สะอาดแล้ว ก็ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะส่งผลต่อผู้อยู่อาศัยมากเพียงใด หมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของคุณ

7.หลอดไฟ

ทำความสะอาด,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_8ในส่วนนี้นั้นแค่ไม่ฝุ่นจับมากเกินไปเพียงเท่านั้น เพราะฝุ่นเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้หลอดไฟเรานั้นสว่างสดใสน้อยลงด้วย เพื่อไม่ให้บรรยากาศภายในบ้านหมองคล้ำเกินไป ก็ปัดฝุ่นมันบ้างนะครับ

8.พัดลมหรือเครื่องปรับอากาศ

9สิ่งที่ควรทำความสะอาด (7)เรียกได้เลยว่าทุกครัวเรือนย่อมมีพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศกัน การหมั่นทำความสะอาดก็ทำให้อากาศภายในบ้านนั้นสะอาดและปลอดโปร่ง ทั้งยังช่วยยืดระยะการใช้งานของทั้งพัดลมและเครื่องปรับอากาศเองด้วย

9.ผ้าม้าน

9สิ่งที่ควรทำความสะอาด (8)นี่ก็เป็นส่วนดักจับฝุ่นได้อย่างดีเลย เพราะเป็นส่วนแรกๆของตัวบ้านเองที่ได้สัมผัสกับไรฝุ่นตรงๆ หมั่นทำความสะอาดมันซะ เพื่อให้บ้านและผู้อยู่อาศัย มีพลานามัยที่ดี

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย