มา DIY ของตกแต่งบ้าน เริ่ดๆ รับปีใหม่กันดีกว่า

DIY ของตกแต่งบ้าน-1

ใกล้แล้วนะค่ะกับอีกไม่กี่วันก็จะสิ้นปีอีกแล้ว มีแพลนจะฉลองปีใหม่ที่ไหนแล้วหรือยังคะ ถ้าหากไม่อยากออกไปเจอผู้คนเยอะแยะภายนอก การฉลองปีใหม่อยู่ที่บ้านก็เป็นตัวเลือกที่ดี และสนุกได้ไม่แพ้กัน ถ้าหากตกแต่งบ้านเพื่อฉลองปีใหม่ให้น่าสนใจและดูไม่น่าเบื่อ แต่ถ้าคุณยังไม่มีแพลนจะออกไปไหน แถมยังไม่มีไอเดียตกแต่งบ้านเพื่อฉลองงานปีใหม่ด้วยละก็ ลองไปดูแนวทางการ DIY ของตกแต่งบ้าน เริ่ด ๆ กันเลยค่ะ

DIY ของตกแต่งบ้าน ทำมุมแบ็กกราวด์ถ่ายรูปสวย ๆ สำหรับวันปีใหม่

DIY ของตกแต่งบ้าน-2แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากจะอัพรูปในงานปีใหม่ที่ตัวเองกำลังร่วมสนุกใช่ไหมคะ แต่รูปบรรยากาศในงานก็อาจจะธรรมดาไปเพราะใคร ๆ ก็ถ่ายกัน ฉะนั้นลองทำแบ็กกราวด์เพื่อถ่ายรูปกันดูดีกว่า แถมยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับงานด้วย วิธีการคือ หากระดาษ ริบบิ้น และเชือก โดยใช้โทนสีที่ตัดกันแต่ยังไปด้วยกันได้ดี เช่น สีแดงกับสีทอง หรือสีดำกับสีขาว เป็นต้น แล้วตัดให้เป็นเส้นยาว ๆ ติดไว้บนเพดาน ให้กระดาษยาวลงมาเป็นแบ็กกราวด์สวย ๆ ไม่ซ้ำใครด้วย

โมบายเส้นพาสต้าแสนเก๋วันปีใหม่

DIY ของตกแต่งบ้าน-3เส้นพาสต้าที่มีขายตามท้องตลาด มีหลายรูปแบบ ทั้งรูปเกลียว รูปโบว์ ที่คุณอาจนึกไม่ถึงว่ามันสามารถนำมาเป็นของตกแต่งในงานปีใหม่ได้ด้วย ลองนำเส้นพาสต้าที่ถูกจับจีบคล้ายรูปโบว์มาทากาวให้ทั่ว แล้วโรยผงกากเพชรสีทองลงไปให้บลิ้งค์สุด ๆ จากนั้นนำเชือกสีทองให้มีความยาวพอประมาณมามัดที่ตัวพาสต้า แล้วปล่อยปลายไว้มัดอันต่อไป ถ้าอยากได้สีอื่นก็ทาสีลงไปบนพาสต้าก่อน แล้วค่อยนำกากเพชรสีเดียวกันมาโรย สามารถนำมาคล้องคอเก๋ ๆ หรือนำมาแขวนเป็นโมบายประดับบ้านก็แนวไม่ซ้ำใคร

ตกแต่งให้บลิ้งค์ด้วยเหรียญ

DIY ของตกแต่งบ้าน-4

เหรียญจะมีลักษณะแวววาวถ้าหากกระทบกับแสง ฉะนั้นลองนำเหรียญมาทำเป็นของตกแต่งดีกว่า จะได้ดูบลิ้งค์ ๆ ในงานปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบาท เหรียญสลึง ก็สามารถกิ๊บเก๋ได้เหมือนกัน โดยนำโฟมมาตัดให้เป็นรูป หรือตัวอักษรต่าง ๆ ที่ชอบ ถ้าให้เข้ากับงานที่สุดก็เช่น HNY2015 เป็นต้น จากนั้นนำเหรียญมาติดกาว แล้วแปะลงบนโฟมนั้นตามรูปที่ตัดไว้ อย่าลืมเปิดไฟเยอะ ๆ ให้สาดส่องไปที่เหรียญให้ระยิบระยับเพิ่มความสนุกให้ปาร์ตี้แซบเว่อร์มากขึ้น

สายรุ้งไอเทมสำคัญวันปีใหม่

DIY ของตกแต่งบ้าน-5ริบบิ้นแวววาวมีลักษณะเป็นเส้นฟู ๆ หรือที่คนไทยชอบเรียกกันว่า สายรุ้ง เป็นไอเทมสามัญประจำงานปีใหม่เลยก็ว่าได้ ไอเทมนี้ไม่จำเป็นต้องซื้อเพราะทำเองก็ได้ง่ายมาก ๆ เพียงหาริบบี้นที่มีความกว้างพอสมควร สีอะไรก็ได้ที่เข้ากันสัก 2 สี แต่มีลักษณะแวววาว ตัดให้เป็นฝอย ๆ ทั้ง 2 ด้าน จากนั้นนำมาบิดให้เป็นเกลียว ก็จะได้ของตกแต่งบ้านที่แสนจะประหยัด แถมออกมาเก๋สมกับที่เป็นชิ้นสำคัญในวันปีใหม่เลย

ดิสโก้บอลวิ้ง ๆ

DIY ของตกแต่งบ้าน-6ปาร์ตี้แสนสนุกจะขาดดิสโก้บอลไปได้อย่างไร เพราะดิสโก้บอลนี่แหละสามารถทำให้การปาร์ตี้ที่บ้าน ใกล้เคียงกับการออกไปปาร์ตี้ที่ผับอย่างไรอย่างนั้น วิธีการทำไม่ยาก แค่หาไหมพรมที่มีลักษณะกลม ๆ มาจำนวนเท่าที่ต้องการ จากนั้นนำหมุดหัวแบนสีทองมาปักไว้ให้ทั่วไหมพรม ถ้าหาสีทองไม่ได้ให้ใช้สเปรย์พ่นสีที่หมุดเอาก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะได้ดิสโก้บอลเล็ก ๆ ดูน่ารัก ใช้แขวนบนต้นไม้ให้สะท้อนแฟลชเก๋ ๆ แล้วค่ะ

ป้ายตัวอักษรปีใหม่สุดแจ่ม

DIY ของตกแต่งบ้าน-7ป้ายตัวอักษร Happy New Year หรือ 2015 ที่กำลังจะมาถึงนั้นก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานปีใหม่ และคุณก็สามารถลงมือทำสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่นำกระดาษลังที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาตัดให้เป็นตัวอักษร หรือตัวเลขที่อยากได้ จากนั้นนำกระดาษห่อของขวัญวิ้ง ๆ สีเงิน หรือสีทองก็ได้มาตัดให้เป็นฝอย ๆ จากนั้นนำมาติดตามรูปทีละเส้น ๆ โดยทิ้งปลายไว้ไม่ต้องตัดทิ้ง ก็จะได้ของตกแต่ง DIY ที่แสนเก๋แถมยังได้รีไซเคิลของเหลือใช้ด้วยนะ

โคมไฟระย้าหรูหราที่สุด

DIY ของตกแต่งบ้าน-8โคมไฟสวย ๆ มักมีราคาแพง ยิ่งถ้าแบบมีระย้าย้อยยิ่งแพงเข้าไปใหญ่ ฉะนั้นมาดูไอเดียโคมไฟระย้า DIY ด้วยตัวเองกันดีกว่า ทั้งสวยและช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้ด้วย ก่อนอื่นหาแท่งเหล็กที่มีหลอดไฟติดอยู่ อาจจะไปหาดูตามแผนกขายหลอดไฟ หรือโคมไฟก็ได้ แล้วหาคริสตัลที่มีหลายรูปแบบ ทรงกลมบ้าง รูปหยดน้ำบ้าง คละเคล้ากันไป จากนั้นนำเส้นเอ็นมาร้อย แล้วนำไปแขวนตรงที่ว่างบนราวเหล็ก เวลาเปิดไฟแล้วจะระยิบระยับดูหรูหราเข้ากับงานปีใหม่ที่สุดเลย

หมวกปาร์ตี้กลิตเตอร์

DIY ของตกแต่งบ้าน-9หมวกปาร์ตี้ทรงกรวยเป็นไอเทมหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับงานปีใหม่ แต่ถ้าหากต้องหาซื้อหมวกหลายใบก็อาจเสียเงินเยอะโดยใช่เหตุ แถมยังออกมาดูเหมือน ๆ กันไปหมดอีกด้วย งั้นเราลองมาทำหมวกปีใหม่เองดีกว่า โดยหากระดาษแข็งมาตัดให้มีขนาดตามต้องการ จากนั้นม้วนเข้าหามุมให้เป็นทรงสามเหลี่ยมแล้วติดกาวให้ออกมาเป็นทรงโคนไอศกรีม จากนั้นทากาวให้ทั่วแล้วนำกากเพชรมาโรย อาจเพิ่มลูกเล่นโดยการนำริบบิ้นที่เป็นพุ่ม ๆ ฝอย ๆ มาติดไว้รอบขอบหมวกก็ยิ่งเริด

แต่งลูกโป่งให้ชิคด้วยเศษผ้าเก่า ๆ

DIY ของตกแต่งบ้าน-10ลูกโป่งที่ใช้ตกแต่งในงานปีใหม่อาจดูธรรมดา แต่หากกำลังหาไอเทมเสริมทำให้ลูกโป่งไม่ธรรมดา ขอแนะนำเศษผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้ว เอามาตัดให้เป็นริ้ว ๆ จากนั้นมัดรวมกันให้คล้าย ๆ พู่ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วนำไปผูกกับจุกของลูกโป่ง ให้ปลายริ้วห้อยลงมาดูชิคสุด ๆ เลยค่ะ

ที่เตรียมกระดาษโปรยปรายช่วงเคาท์ดาวน์

DIY ของตกแต่งบ้าน-11ช่วงเวลาเคาท์ดาวน์เป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุดแล้วสำหรับปีใหม่ เพราะเป็นช่วงเวลาสำคัญ และช่วงเวลาเดียวของปีที่จะเริ่มนับถอยหลังเข้าสู่ปีต่อไป ฉะนั้นต้องหาอะไรพิเศษ ๆ ทำกันหน่อยแล้ว โดยลองเอากล่องไม้ขีดเหลือใช้มาห่อกระดาษสวย ๆ แล้วใช้ที่เจาะรูกระดาษ เจาะกระดาษลายสวย ๆ ใส่ไว้ในกล่อง ติดป้ายเลขไว้หน้ากล่องด้วยแล้วแจกให้เพื่อน ๆ ช่วยกันโปรยกระดาษเหล่านั้นตามเลขเวลานับถอยหลัง แค่คิดก็สนุกแล้วล่ะสิ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com รูปภาพจาก  A Subtle Revelry ,The Gold Jelly Bean ,Justine Smith,Bloesem,Ruffled ,Teal & Lime ,Studio DIY ,Carolyns Homework ,Sweet Thing

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่