Life Hack : 12 เคล็ดลับ การตากผ้า ให้แห้งเร็วทันใจไม่ต้องรอแดด

Life Hack,การตากผ้า,ที่ตากผ้า
การตากผ้าให้แห้งเร็วไว้สวมใส่ทันใจ
Life Hack,การตากผ้า,ที่ตากผ้า
การตากผ้าให้แห้งเร็วไว้สวมใส่ทันใจ

การตากผ้า ให้แห้งเร็วไว้สวมใส่ทันใจ แม้จะไม่ค่อยมีแดดในหน้าฝน ก็ไม่ต้องห่วงว่าเสื้อผ้าจะไม่แห้ง เพราะเรามีเคล็ดลับทำให้ผ้าแห้ง โดยไม่ต้องง้อแดดมาฝากแล้ว

เมื่อฝนฟ้ามาเยือน หนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับแม่บ้านนั่นก็คือ ผ้าไม่ยอมแห้ง แถมยังไม่มีเครื่องอบผ้าอีก งั้นลองมาดูเคล็ดลับการตากผ้าให้แห้งไว รวดเร็วทันใจแบบไม่ต้องภาวนาให้แดดออกในหน้าฝนอย่างที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากกันในวันนี้กันเลยค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าหน้าฝนไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการซักผ้าเลยแม้แต่น้อย

  1. เช็กสภาพอากาศก่อนตัดสินใจซักผ้า

การเช็กสภาพอากาศทั้งจากพยากรณ์อากาศในโทรทัศน์หรือแอพพลิเคชั่นสามารถช่วยได้เยอะเลยนะจะบอกให้ เพราะถ้าหากตัดสินใจซักผ้าโดยที่ไม่ดูสภาพอากาศ ผ้าของคุณก็อาจจะเปียกฝนอีกรอบให้ต้องซักใหม่ หรืออาจจะเปียกชื้นข้ามวันข้ามคืน ไม่ยอมแห้งง่าย ๆ เลยก็ได้นะคะ ฉะนั้นก่อนซักผ้าแนะนำให้เผื่อเวลามาเช็กสภาพอากาศกันสักหน่อย อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าผ้าแห้งแน่นอน

  1. ซักผ้าตอนเช้า แล้วตากไว้ทั้งวัน

แม้ว่ากิจกรรมหลังจากตื่นในตอนเช้าจะมีให้ทำเยอะแยะไปหมด แต่การเลือกไปซักผ้าตอนเย็นแล้วตากในช่วงกลางคืน ไม่ได้ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วเลยแม้แต่น้อย เผลอ ๆ อาจมีกลิ่นเหม็นอับตามมาอีกด้วย ทางที่ดีแนะนำให้ลงมือซักผ้าและตากในช่วงเช้าจะดีกว่า เพราะแสงแดดและลมอุ่น ๆ จะทำให้ผ้าแห้งเร็ว สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ แถมยังกำจัดกลิ่นอับได้ดีเยี่ยม

  1. ขนาดพื้นที่ในการตากผ้าก็สำคัญไม่น้อย

Life Hack,การตากผ้า,ที่ตากผ้า
การตากผ้าให้แห้งเร็วไว้สวมใส่ทันใจ

อยากให้ผ้าแห้งเร็วทันหยิบไปใช้งาน แต่ยังตากผ้าติดกันจนไม่มีลมผ่านเข้าไปในระหว่างเสื้อผ้าแต่ละตัวเลยแล้วผ้าจะแห้งได้ยังไง ฉะนั้นจึงควรตากผ้าโดยเว้นระยะห่างแต่ละตัวให้พอดี โดยเฉพาะผ้าเนื้อหนาอย่าง ยีนส์ ควรจะพาดให้อยู่บนราวแขวน 2 อัน เพื่อเว้นช่องให้กว้างขึ้น ลมจะได้ผ่านเข้าอย่างง่ายดาย ผ้าก็จะแห้งเร็วกว่าเดิม

  1. หันมาตากเสื้อผ้ากับไม้แขวนเสื้อบ้าง

บ้านไหนที่ยังตากเสื้อผ้าแบบพาดราวอยู่ก็ไม่เป็นไรค่ะ แค่อยากจะแนะนำว่าในช่วงหน้าฝนให้ลองหันมาตากกับไม้แขวนเสื้อดู แล้วจะรู้ว่ามันช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น ลมผ่านเข้าง่าย แถมยังขนย้ายหนีฝนได้สะดวกอีกด้วยค่ะ

Life Hack,การตากผ้า,ที่ตากผ้า
การตากผ้าให้แห้งเร็วไว้สวมใส่ทันใจ
  1. การตากผ้า ในที่ที่แสงส่องถึง

สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ห้องคอนโด ห้องเช่า หรือบ้านหลังเล็ก แนะนำให้ติดตั้งราวตากผ้าเอาไว้ในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงตลอด สังเกตดูว่าจุดไหนในบ้านเป็นจุดที่มีความร้อนมากที่สุดและมีอากาศถ่ายเทมากที่สุด ก็ติดตั้งเอาไว้ตรงนั้นเลยค่ะ

  1. อย่าลืมทำความสะอาดเครื่องปั่นผ้า

หลังจากที่ซักและทำความสะอาดผ้าเสร็จเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปก็คือการปั่นผ้าเพื่อเอาน้ำส่วนเกินออกผ้าก็จะแห้งเร็วขึ้น แต่หลายคนอาจจะเจอปัญหาผ้าที่ปั่นแห้งไม่สนิท นั่นก็เป็นเพราะมีเศษผ้าและสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันอยู่ในช่องระบายน้ำยังไงล่ะ ดังนั้นอย่าลืมทำความสะอาดเครื่องปั่นผ้าทุก ๆ 6 เดือนด้วยนะคะ

ยังเหลืออีก 6 วิธี ไปติดตามกันต่อเลยค่ะ

 

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย