MAKEOVER ระเบียงห้องเช่าให้สวยปิ๊ง โดยไม่กวนใจเจ้าของหอ


การเช่าห้องเช่าอยู่ มีข้อจำกัดในเรื่องการตกแต่งอย่างมาก จะรีโมเดล หรือตกแต่งห้องใหม่ก็แสนจะลำบาก เพราะข้อห้ามมีอยู่มากมาย แต่แล้วทำไมเราต้องอยู่ในห้องที่ตกแต่งน่าเบื่อๆเหมือนๆกันทุกห้องล่ะค่ะ?! วันนี้เราก็เลยจะพาไปดูห้องของคุณ Ananda Qianyu ผู้ซึ่งเปลี่ยนแปลงระเบียงห้องเช่าของเธอที่ซานดิเอโก้ โดยไม่แหกกฏในสัญญาเช่าสักข้อเลย! แถมใช้เงินตกแต่งไม่มากด้วยค่ะ เธอใช้แค่ลังพาเลทไม้ธรรมด๊า ธรรมดา ไปตกแต่งผนัง พื้นลาน และทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากัน เพื่อเปลี่ยนระเบียงห้องปูนแสนธรรมดา ให้เป็นชานห้องที่สดใส น่าหลงใหล ด้วยราคาประหยัด

เงื่อนไขที่เธอตั้งไว้ก่อนที่จะทำการตกแต่งพื้นที่ส่วนนี้ซะใหม่ เป็นกฎข้อห้ามของเจ้าของที่ และ เงื่อนไขส่วนตัวของเธอเอง มีดังต่อไปนี้ค่ะ

 

กฎข้อที่ 1 ห้ามเจาะ หรือเอาอะไรไปติดเข้าไปในผนัง
กฎข้อที่ 2 ห้ามทาสีลงบนพื้นผิวใดๆ ทั้งพื้นห้อง ผนัง และเพดาน
กฎข้อที่ 3 เราต้องการพิสูจน์ว่า ทุกคนสามารถอยู่ในห้องที่มีพื้นที่ที่ดูโอ่อ่า หรูหราได้ ไม่ว่าจะมีบัดเจดเท่าไหร่
กฎข้อที่ 4 เราชอบลักษณะบ้านแบบbuilt-in เข้ากับผนังบ้าน แต่ทุกอย่างที่เราจะสร้างเพื่อตกแต่งห้องนี้จะต้องสามารถแยกออกมาได้ อย่างง่ายดาย เมื่อย้ายออก

 

นี่คือภาพของระเบียงบ้านก่อนตกแต่งค่ะ

ดูธรรมดามาก และไม่บ่งบอกรสนิยมของเจ้าของห้องเลย เธอจึงอยากทำการเปลี่ยนสเปซตรงนี้ให้สะท้อนความหลงใหลของเธอในธรรมชาติของป่าเขตร้อนค่ะ

ทีนี้ เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าหน้าตาของระเบียงบ้านที่เธอตกแต่งใหม่ จะสวยงามมากขึ้นแค่ไหน

เธอนำลังไม้พาเลทมาตกแต่ง และเพราะเธอไม่ได้รับอนุญาตให้ติดอะไรลงไปเลยในโครงสร้างของตัวระเบียง เธอก็เลยสร้างห้องใหม่อีกห้องซึ่งไม่ติดกับห้องเดิม แต่ว่ามีขนาดที่พอดีกัน

ด้วยความที่เธอเป็นภูมิสถาปนิก ออกแบบlandscape และชอบต้นไม้มาก เธอจึงทำสวนแนวตั้งที่สร้างมาจากลังไม้พาเลทค่ะ

พื้นที่ตรงนี้มีสีสันสดใสขึ้นมาด้วยเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งค่ะ ระเบียงห้องธรรมดาๆห้องนี้เปลี่ยนไปเป็นพื้นที่พักใจ สไตล์ป่าเขตร้อน ที่แสนมีประโยชน์ แถมยังได้รับการตกแต่งอย่างน่ารัก และน่าประทับใจซะด้วยค่ะ

นอกจากนั้นพื้นที่ทางเข้าระเบียงที่ติดกับประตูห้อง เธอก็เพนท์สเตนซิลซะใหม่ ดูราวกับเป็นการต้อนรับเข้าสู่พื้นที่พักผ่อนแสนสบาย ให้บรรยากาศเหมือนสปาเลยเนอะ

ที่มา: designsponge