Trick or Treat ฮาโลวีนนี้ มาแต่งบ้านเตรียมปาร์ตี้กัน!!

แม้ว่า ฮาโลวีน จะไม่ใช่เทศกาลดั้งเดิมของไทย แต่ด้วยลักษณะกิจกรรมที่สนุกสนาน ก็อดไม่ได้ที่เราจะขอร่วมแจมไปด้วย โดยเฉพาะเจ้าแม่ปาร์ตี้ทั้งหลายที่จะได้ปลดปล่อยด้วยการแต่งตัวแฟนซีเลียนแบบทั้งผีไทยผีฝรั่งกันให้มันส์สุดเหวี่ยง… แต่สำหรับใครที่เบื่อรถติด ไม่อยากออกไปปาร์ตี้นอกบ้าน Home Idea by Dot Property ก็มีไอเดียแต่งบ้านสำหรับจัดปาร์ตี้ฮาโลวีนในบ้านมาฝากด้วยนะ…. ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลย!!

เฮลโหลว …. งานนี้มีแค่ฟักทองแกะสลักหน้าพี่แจ๊คอย่างเดียวไมได้นะยูว์ว์…..

Boo Bottles ขวดหน้าน้องผีน่ารักๆ สำหรับใส่ขนมหรือหลอดดูดน้ำ สีสวยๆ แค่สเปรย์สีขาวลงบนขวดน้ำที่ไม่ใช้แล้ว จากนั้นใช้ปากกาไวท์บอร์ดสีดำวาดเป็นตาและปาก เสร็จแล้ววางไว้บนโต๊ะ หรือตามมุมต่างๆของบ้านเพื่อความสะดวกในการหยิบ….. ง่ายเว่อร์ๆ

หากมีขวดพลาสติกเหลือๆ ก็ลองระบายสีตกแต่งเป็นตาและปาก จากนั้นก็ใส่หลอดไฟลงไป วางประดับเอาไว้ริมทางเดิน ก็น่ารักดีนะ 🙂

Cobweb Coasters ใยแมงมุมหรรษา เพิ่มบรรยากาศให้น่ากลัวได้อีก 20% งานฝาผนังก็ต้องไม่พลาดนะตัวเธอร์ ตรงไหนยังว่างๆก็แปะๆเข้าไปเนาะ ประกอบโครงไม้เสียบลูกชิ้น จากนั้นก็ใช้เชือกกระสอบโยงแต่กะแกน อ่อ…อย่าลืมน้องแมงมุมยักษ์ตัวอ้วนล่ะ

Vampire Rings สำหรับจุดเล็กๆอย่างผ้าเช็ดปากบนโต๊ะอาหาร หรือสายรัดผ้าม่านก็พลาดไม่ได้นะคะ ลองหาเขี้ยวปลอมที่วางขายตามร้านของเล่นมาใช้แทนสายรัดเดิม … เก๋ไปอีก

ตะเกียง Jack – o – lantern ซิกเนเจอร์ของเทศกาลฮาโลวีน ฟักทองเดิมๆอาจจะดูธรรมดาเกินไปสำหรับสาวๆสมัยใหม่อย่างเรา ลองเปลี่ยนเป็นโหลแก้ว ตกแต่งด้วยกระดาษสีส้มและดำ ใส่เทียนหอมหรือหลอดไฟลงไป แค่นี้ก็ได้ตะเกียงพี่แจ๊คสุดเก๋ไว้เป็นพร็อพสำหรับถ่ายรูปสวยๆ แล้ว

ที่ขาดไม่ได้ คือบัตรเชิญร่วมงานปาร์ตี้….เพื่อให้เข้าคอนเซปต์…บัตรเชิญแบบมัมมี่สักใบถือเป็นไอเดียที่ดีเลยล่ะ

ง่ายขนาดนี้จะรออะไร รีบไปจัดบ้านต้อนรับฮาโลวีนกันเถอะ …. คืนหมาหอนปีนี้ขอให้สนุกไม่แพ้ปีที่แล้วเลย โบร๋ววววว….

ที่มา : rd.com