“ตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก”ไม่เกิน 30 ตารางเมตรยังไงให้ดูกว้างขึ้น

แต่งคอนโด 28 ตรม
แต่งคอนโด 30 ตรม
แต่งคอนโด 30 ตรม
ตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่พักอาศัยในยุคสมัยปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตเมือง คอนโดมิเนียมดูจะเป็นทางเลือกกึ่งภาคบังคับที่ไม่อาจปฏิเสธได้ อย่างไรก็ตาม กับคอนโดฯ ราคาที่พอเอื้อมถึง ทำเลที่พอจะไปไหนมาไหนได้โดยสะดวก ก็คงต้องทำใจกับขนาดที่ลดลงไป อย่างกระนั้นเลย เรามาลองดูตัวอย่างการ”ตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก“ไม่เกิน 30 ตารางเมตรยังไงให้ดูกว้างขึ้น เพื่อการใช้งาน เผื่อว่าใครจะมีไอเดียดีๆ เอาไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลกันบ้าง

แต่งคอนโด 30 ตรม
ตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก

ตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก ขนาดไม่เกิน 30 ตารางเมตรนั้น มีขนาดที่ค่อนข้างจำกัด เครื่องเรือนและการใช้สีมีส่วนสำคัญต่อการสร้างมิติทางพื้นที่ให้ดูกว้างขวางกว่าที่เป็นจริง เน้นการใช้เครื่องเรือนแบบอเนกประสงค์ และตำแหน่งแสงไฟในจุดที่พอเหมาะ รวมทั้งจัดพื้นพรมเพื่อแบ่งส่วนการใช้งานให้ชัดเจน

แต่งคอนโด 30 ตรม
ตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก

แม้แต่ในห้องที่มีแนวลึกมากกว่ากว้าง ก็สามารถสร้างสัมผัสใหม่ได้ ด้วยการใช้พื้นผิวสีเรียบตตัดด้วยลวดลาย เพื่อสร้างความต่อเนื่องทางพื้นที่ ลดความรกเกิน พร้อมเครื่องเรือนแบบลอยตัวสีโทนอ่อนให้เกิดความโปร่ง

แต่งคอนโด 30 ตรม
ตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก

ขนาดตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก ไม่เกิน 30 ตารางเมตร อาจจะดูเหมือนไม่เพียงพอต่อการอยู่อาศัย แต่งานตกแต่งด้วยสีโทนอ่อน กรองแสงให้นุ่มด้วยผ้าม่าน และใช้เครื่องเรือนเพื่อจัดสรรพื้นที่เสริมด้วยงานแสงที่พอเหมาะ เหยาะด้วยสิ่งของประดับเก๋ๆ ก็ช่วยสร้างระยะรับรู้ใหม่สำหัรบผู้อยู่อาศัยได้อย่างไม่ยากเย็น

ขึ้นชื่อว่าการตกแต่งภายในแล้วนั้น เป็นงานที่ไม่อาจกระทำได้อย่างสุ่มสี่สุ่มห้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก ไม่เกิน 30 ตารางเมตร ที่ทุกอย่างมันดูจะจำกัดไปเสียหมด แต่ขอให้จำไว้ว่า การมีอยู่ของทุกสิ่งในพื้นที่เหล่านั้น ต่างเป็นไปเพื่อสอดรับกับสิ่งอื่นๆ ในละแวก และการตกแต่งที่เหมาะสม ก็ช่วยให้คุณสามารถอยู่อาศัยได้อย่างคับที่ไม่คับใจได้อย่างสบายๆ

All images are courtesy of Home-Designing.com