บ้านมือสอง ขายยากจริงหรือ? เพราะอะไร? ไปร่วมหาคำตอบกัน

บ้านมือสอง-1

สวัสดีค่ะหลายๆท่านเคยไหมค่ะที่เวลาเราลงประกาศขายบ้านมาซักพักแล้วค่ะ  มีคนโทรมาถามและมาดูบ้านแล้วหลายราย แล้วก็เงียบไป ทั้งๆที่เราตั้งราคาบ้านสมเหตุสมผลไม่เเพงจนเกินไป ทำเลก็ตอบโจทย์ของคนใช้งาน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถที่จะขาย บ้านมือสอง หลังนี้ออกไปจนได้ มันเพราะเหตุอะไรกันโดยวันนี้เราจะมาทำความเข้าใจกันค่ะว่ามันเป็นเพราะอะไรทำไมมันจึงขายยากขายเย็นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

เพราะอะไร? บ้านมือสอง ขายออกยาก สาเหตุเกิดจาก…

บ้านมือสอง-21.ทำเลอาจจะดีแต่บ้านอยู่ในหมู่บ้านที่เล็กๆ  คนไม่สนใจและไม่ค่อยเข้ามาถึง ถึงจะติดป้ายหน้าบ้านขายก็ตามถึงแแม้จะลงขายในเว็บก็ขายยากเพราะว่าชื่อโครงการไม่ดัง ต้องอย่าลืมนะค่ะว่า บ้านที่ลงประกาศขายในเว็บไซต์นั้น มีบ้านป็นร้อยเป็นพันหลังนั้นจึอาจจะทำให้บ้านเรายิ่งขายออกยากค่ะ

2.งบประมาณที่ตั้งไว้ของเราราคาขายสูงเกินกว่าราคาบ้านแถวๆนั้น เรื่องนี้สำคัญเพราะโดยปกติคนจะซื้อบ้านมือสองส่วนใหญ่จะดูที่ราคาเป็นอันดับแรกๆยิ่งราคาเเพงเกินกว่าราคาปกตินี้จบเลยค่ะคนผ่านอย่างแน่นอนดังนั้นควรตั้งเราคาที่เป็นกลาง เอาราคาที่คนซื้ออยากซื้อ ไม่ต้องต่อมาก อย่าคิดว่าของถูกและดีมีที่ไหน อย่าลืมนะค่ะว่าผู้ซื้อนั้นสามารถหาข้อมูลและเปรียบเทียบได้ ดังนั้นหากยังดันทุรังตั้งราคาสูงต่อไป งานนี้อาจจะต้องเตรียมกินแห้วนะคะ

3.ไม่ปรับปรุงบ้านให้ดีที่สุดก่อนทำการขาย การไม่ลงทุนจัดบ้านก่อนขายรับลองเลยค่ะว่าจะยิ่งทำให้บ้านขายยากยิ่งในกรณีที่เราต้องการขายเเพง เรื่องนี้เป็นกันหลายๆคนเพราะอาจจะคิดว่าบ้านอยู่ในที่ๆดีราคาก็ไม่เเพงจนเกินไป แต่ในมุมมองคนซื้อนั้นเขามองต่างออกไปค่ะเพราะอาจจะคิดว่าบ้านหลังนี้อาจจะมีปัญหาจนสุดท้ายก็ผ่านไปอย่างแน่นอน

4.สภาพแวดล้อมบริเวณรอบๆ บ้านไม่เป็นมิตร เรื่องนี้คงต้องบอกค่ะว่าใครที่มีทำเลสภาพเเวดล้อมใกล้ๆไม่เป็นมิตรหรือดูไม่น่าอยู่นี้เป็นเรื่องยากมากๆที่จะทำการขายบ้านหลังนี้ให้ออกได้เพราะว่าถ้าคนซื้อมาเจอสภาพแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นตัวโครงการที่มีสภาพแย่จอดรถไม่เป็นระเบียน ข้างๆบ้านดูไม่เป็นมิตร ทางเข้าบ้านมืดไม่ค่อยมีแสงสว่างปัญหาต่างๆนี้เป็นเหตุให้ทำการขายบ้านยากค่ะ

5.ถือคติที่ว่า “ของดีไม่ต้องโฆษณา”   ลืมไปได้เลยค่ะ ในยุคข้อมูลข่าวสารแบบนี้ การโฆษณาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะประชาสัมพันธ์สินค้า อ่อ…แล้วก็อย่ามัวติดป้ายโฆษณาที่เสาไฟฟ้าจนเพลินนะ ในสื่อออนไลน์ก็ทำได้เหมือนกันง่ายและเร็วกว่าด้วยแหละ

6.เป็นคนเปิดเผย “เล่าให้ฟังไปซะทุกอย่าง” เป็นคนเปิดเผยเป็นเรื่องที่ดีค่ะ แต่เอาให้พองามดีกว่า การที่คุณเล่าทุกอย่างให้ผู้ซื้อของคุณฟัง อาจจะทำให้เขาไม่สนใจบ้านคุณไปเลยก็ได้

7.บ้านหลังนี้เราทำอะไรด้วยตัวเองทั้งหมด ของใช้กระจุกกระจิกน่ะพอได้ แต่นี่มันบ้านนะคะเธอ หากคุณไม่ได้เป้นผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ หรือกฏหมายแล้วล่ะก็ แนะนำว่าคุณควรหานายหน้าหรือที่ปรึกษาทางด้านกฏหมายไว้สักคนนะคะ เพื่อหารือเกี่ยวกับเอกสาร ข้อกฏหมาย และปัญหาต่างๆ ยังไงสองหัวก็น่าจะดีกว่าหัวเดียวล่ะ ….จริงมั๊ย?

8.เอาเงินสดอย่างเดียว ต้องบอกก่อนเลยนะค่ะว่าในในยุคนี้การจะซื้อขายบ้านเป็นสิ่งที่ยากที่สุด คือ คนซื้อไม่มีเงินสด ตราบใดที่ต้องพึ่งธนาคารคิดว่ายากมากๆ เพราะธนาคารไม่ค่อยปล่อยเงินกู้ หรือปล่อยยาก มีข้อจำกัดมาก ถึงแม้ว่าจะมีคนสนใจอยากจะซื้อบ้านของเราแล้วก็ตามแต่ไม่สามารถที่จะมาซื้อได้ก็เพราะว่าธนาคารไม่ค่อยปล่อยเงิน ดังนั้นต่อให้บ้านดี มีคนอยากซื้อ แต่ธนาคารไม่ปล่อยก็ขายไม่ออกเหมือนกันค่ะ

9.ไม่ดูแลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวของเเต่ละบุคคลนะค่ะ เเต่มันก็เป็นเรื่องที่จะมองข้ามไปไม่ได้เช่นกันค่ะเพราะว่าเรื่องแบบนี้มันก็อาจจะช่วยได้แล้วไม่ช่วยเลยก็ได้เช่นกัน แต่เพื่อความสบายใจเราก็ควรที่จะดูแลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านให้ดูดีอยู่เสมอ เเละก็ควรจะบอกกว่าหรือไหว้ศาลภายในบ้านก่อนขายบ้านหรืออาจจะบอกกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านให้ช่วยดลบันดานให้บ้านหลังนี้สามารถขายได้อย่างเร็ววันค่ะ เพราะบ้างครั้งการทำเรื่องแบบนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายเสมอไปค่ะ

บ้านมือสอง-3โดยปกติแล้วนั้นตามกลไกตลาดนั้นบ้านมือสองทั่วไปเขาจะคิดว่าบ้านมือสองนั้นราคาจะต้องต่ำๆเพราะว่าคนที่จะมาซื้อบ้านนั้นอาจจะคืดว่าบ้านหลังนี้อาจจะมีปัญหาจึงประกาศขาย หรือราคาอาจจะเเพงไป ฉะนั้นเราก็ควรที่จะจริงใจในการขายบ้านและทำให้ผู้ซื้อมั่นใจว่าบ้านไม่มีปัญหา ทำเลดี ราคาสมเหตุสมผล สภาพดีเข้าอยู่ได้ในทันที อาจมีการแถมเฟอร์นิเจอร์อะไรทำนองนี้บ้างเพื่อเป็นการจูงใจ และที่สำคัญอยู่ที่การพูดจาหว่านล้อมแต่หย่าหลอกเขาเด็ดขาดจะได้ไม่คุ้มเสียค่ะและพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่