รีวิวจ้างบริษัท ตรวจรับบ้าน คุ้มค่า ประทับใจ งานดีจนต้องบอกต่อ

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_1
ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน
ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_1
ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เรามี ข้อมูลจาก รีวิว ประสบการณ์การจ้างบริษัท ตรวจรับบ้าน ของคุณ สมาชิกหมายเลข 875908  เหมาะสำหรับ คนที่ ไม่มีประสบการณ์ หรือตรวจงานไม่เป็น ลองดูรีวิวได้เลยค่ะ

ชาวเน็ตรีวิว “ จ้างบริษัท ตรวจรับบ้าน ” คุ้มค่า ประทับใจ งานดีจนต้องบอกต่อ

สวัสดีค่า วันนี้ขอมารีวิว การจ้างบริษัทตรวจบ้าน เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ที่กำลังปวดหัวเป็นกังวลแบบเรา ตามประสาชะนีขี้กลัว ชอบมโน 555 เรากลัวบ้านมีปัญหาโน่นนี่สารพัด ประกอบกับชื่อเสีย เฮ้ย ชื่อเสียง ของโครงการบ้านต้นไม้อันโด่งดัง

ก่อนหน้านี้ เราเคยมาสอบถามเรื่องการจ้างตรวจบ้านในพันทิป ว่าจะจ้างที่ไหนดี ก็ได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ หลายคน ทั้งหน้าไมค์ และ หลังไมค์ ได้ลองโทรไปคุย สอบถามรายละเอียดและราคา จากหลายๆ ที่ตามที่มีเพื่อนๆ แนะนำมา ซึ่งบริษัทใหญ่ๆ ที่มีชื่อเสียง ส่วนมากค่าตรวจ+ค่าเดินทางแล้ว (ตจว.) ก็ประมาณเกือบหมื่น ซึ่งเราคิดว่ามันแพงไปนะ กับบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่แค่ 90 ตร.ม. โทรสอบถามหลายที่มาก จนมาเจอบริษัทเล็กๆ ที่นึง ชื่อ jrphome โทรไปคุย ให้คำแนะนำดี ค่าตรวจก็ถูกกว่าที่อื่น แต่เราก็ยังแอบลังเล ว่าจะดีไหมหนอ เพราะเป็นบริษัทเล็กๆ รีวิวอะไรก็ยังไม่มี แต่ก็เอาว๊ะ ประหยัดเงินไปได้หลายพัน

บ้านของเราเองค่ะ

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_2มาถึงวันนัดหมายอันแสนตื่นเต้น ทำเอาคืนนั้นนอนไม่หลับ เรานัดตรวจเป็นวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา นัดไว้ 10.30 น. พี่แกมา 09.00 น. มาก่อนเวลานัดหมายอีก พี่เจ้าของ ชื่อพี่โก้ มาเองเลย พร้อมทีมงาน 1 คน มาถึงก็จัดเตรียมอุปกรณ์ ลืมบอกไป ส่วนที่เราต้องเตรียมตัวก่อนการตรวจคือ 1. แจ้งทางโครงการนัดหมาย 2. ขอเอกสารแปลนบ้าน  ระบบไฟฟ้า สาธารณูปโภค 3. ขอต่อน้ำ-ไฟ 4. เตรียมใจ อิอิ

เริ่มตรวจกันเลยดีกว่า ตอนนี้ชะนีขี้มโนก็แอบใจเต้น ตุ๊บๆ พี่โก้ขึ้นไปเปิดน้ำขังไว้ที่ห้องน้ำชั้น 2 ก่อน เพราะต้องขังทิ้งไว้ อย่างน้อย 3 ชั่วโมง เพื่อตรวจดูการระบายน้ำ และการรั่วซึมบนฝ้า

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_3จากนั้นก็แกก็ปีนตรวจบนหลังคา และบ้านเราก็เจอปัญหาเลยจ้า แผงกันขโมยที่กั้นระหว่างบ้าน ไม่เชื่อมต่อให้แข็งแรง ขโมยสามารถหักและข้ามมาบ้านเราได้เลย และสายไฟที่ต่อก็พันเก็บไม่เรียบร้อย ไม่ได้มาตรฐาน แถมกล่องไฟไม่มีฝาปิด ถ้าหนูมากัดสายไฟ ก็จะเป็นปัญหาใหญ่ตามมาอีก ส่วนหลังคาไม่มีปัญหารั่ว โล่งใจ

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_4ภาพบนหลังคา

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_5พอลงมาจากหลังคาได้ พี่แกก็มาเช๊คระบบไฟ ว่ามีการเดินสายถูกต้องไหม ใช้สายไฟขนาดตามมาตรฐานหรือไม่   และตรวจกระแสไฟฟ้า โดยมีอุปกรณ์ตรวจ (ตามรูป) ตรวจเช๊คว่าได้ต่อสายกราวด์ และไฟที่ออกมาได้ตามมาตรฐานไหม

และขุ่นพระ บ้านชั้น 2 ของเราไม่ได้ต่อสายกราวน์ โอ้วววว นี่มันไม่ปลอดภัยมากๆ เลย และเพื่อความชัวร์ แกมีอุปกรณ์อีก 2 ตัว ใช้ตรวจสายกาวน์ เพื่อยืนยันความแม่นยำ และทั้ง 3 ตัวก็แสดงผลว่าไม่มีการต่อจริงๆ นี่ถ้าไม่ได้ตรวจ เราเองก็ไม่มีทางรู้แน่นอน วันนี้คืนดี ไฟช๊อตทำไงล่ะ

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_6ต่อมาก็ทดสอบไฟช๊อต เพื่อดูว่าเบกเกอร์จะตัดไฟหรือไม่ โดยเอานิ้วจิ้ม ไม่ใช่ เอาเครื่องจิ้ม สรุปว่าตัดไฟอยู่จ้า โล่งอก ! แถมเช๊คสายทีวีให้ด้วย

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_7ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_8

จากนั้นก็เป็นการตรวจเคาะกระเบื้องทุกแผ่น คือ ทุกแผ่นจริงๆ แผ่นตรงนี้ ก็ยังเจอ 555

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_9ตรวจผนัง และความเรียบร้อย ของบ้านทุกจุด เจอไปเป็นร้อยกว่าจุดสำหรับงานสี และงานการเก็บขอบยาแนว ต่างๆ เรารู้สึกทึ่งกับความตาดี ของพี่แกกับผู้ช่วยมาก  บางจุดมันเล็กมาก แทบจะมองไม่เห็น แต่พี่แกก็ ติดสติกเกอร์ไว้ ช่างทาสี มาเห็นร้องโอ้โห้ เกาหัว แล้วก็เดินจากไป เจอแบบนี้ทั่วทั้งบ้าน แปะเป็นร้อยจุด

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_10ทุกอนูของผนัง ไม่รอดสายตา

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_11ขนาดจมูกบันได แทบทุกขั้นไม่เรียบร้อย ก็ไม่รอดสายตา

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_12ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_13

ตรวจพื้นห้อง พบว่า บ้านเราพื้นลามิเนตยุบตัวตามมุมห้อง และ ตามขอบบัว

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_14ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_15ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_16มาถึงระบบสุขาภิบาล แอบตกใจ พี่แกเอาหัวมุดลงท่อ เฮ้ยๆ นั่นมันบ่อขรี้ ทึ่งในความทุ่มเทมากๆ และก็พบว่า ถังบำบัดบ้านเราไม่ได้ใส่ media

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_17มุดแล้วก็ล้วง 555

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_18ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_19

เช็คบ่อพักในบ้านแล้ว ก็ต้องทดสอบว่า น้ำมาตามท่อลงบ่อพักหน้าบ้านหรือไม่ แกก็เอาหัวมุดลงไปดูอีก พี่แกชอบมุดจริงๆ 555

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_20ส่วนเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น รั้วบ้านน็อตไม่ครบ ทาสีห้องใต้บันได ขอบปูนหน้าต่าง ขอบอลูมิเนียมมีรอยขีดข่วน ก็เพียบ

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_21แกปีนดูถังเก็บน้ำให้ด้วย บอกแมลงสาปเยอะเลย ต้องให้เค้าทำความสะอาด วาล์วน้ำก็รั่ว

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_22ส่วนห้องน้ำ ก็เจอกระเบื้องแตก อ่างรั่ว ยาแนวไม่เต็ม ราวตากผ้าบุบ ฯลฯ

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_23ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_24

ตรวจสอบการรั่วซึมของหน้าต่าง

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_25สีภายนอกบ้านก็ทาใหม่ เก็บสีใหม่ สิริรวมโดนไปเบ็ดเสร็จ เกือบสองร้อยกว่าจุด 555 สบายใจ ใช้เวลาตรวจไปประมาณ 4 ชั่วโมง ยังไม่หมด เราเคยบอกพี่แก้ไว้ ว่ากำแพงรั้วโครงการเคยถล่มไปทับบ้านฝั่งโน้นด้วยนะพี่ ไม่คิดว่าแกจะจำได้ แกไปปีนตรวจสอบกำแพงบ้านให้เรา พอดีตอนแกปีนถ่ายไว้ไม่ทัน  อันนี้ประทับใจ ไม่คิดว่าแกจะจำได้

กำแพงรั้วตรงนี้ค่ะ ที่เคยถล่ม แต่โครงการแก้ไขแล้วไม่มีปัญหา

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_26แล้วก็ก็มาดูน้ำที่ขังไว้ห้องน้ำ  4 ชั่วโมงว่ามันมีซึมลงที่ฝ้าไหม

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_27และพอตรวจเรียบร้อย มาถึงขั้นตอนที่ต้องอธิบายให้วิศวกรโครงการฟัง พี่แกก็อธิบายแทนเราเป็นอย่างดี

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_28ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_29

ผ่านไป 2 วัน พี่แกก็ส่ง report มาให้ ครบถ้วนสมบูรณ์ เราก็ทำการส่งให้โครงการทันที เพื่อให้แก้ไขงาน บางส่วนทางโครงการก็สั่งแก้งานไปในวันตรวจเลย ตามที่พี่โก้อธิบาย แต่ report นี้ต้องมี เพื่อการตรวจครั้งที่ 2 เราจะได้เช๊คว่า ทางโครงการแก้ไขไปแล้วหรือยัง

PS.สำหรับตัวอย่าง report  เราขอลบออกก่อนนะคะ เนื่องจากมีสมาชิกท่านนึงมาหาว่าเราเป็นม้า ใครที่ต้องการดู report หรือ contact ติดต่อ ก็หลังไมค์ หรือ โพสไว้ เดี่ยวเรามาบอกให้ค่ะ

ที่เราเอามารีวิวเป็นแค่บางส่วนนะคะ แกตรวจเยอะมากจนเรามึน ขี้เกียจตามแก ให้แฟนเราจัดการ แฟนเรายังชมเลย แกให้คำนะนำดีมาก แฟนเราเป็นประเภทขี้สงสัย ถามตลอดเวลา 555

ตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้าน,บริษัทตรวจรับบ้าน,ตรวจบ้านก่อนโอน_30สรุปคุ้มค่ามากๆ สำหรับเงินที่เสียไปในการจ้างตรวจบ้าน กับ jrphome  ตรวจครบถ้วน สมบูรณ์ อุปกรณ์ครบ ที่สำคัญทุ่มเท บริการดี อธิบายดี แนะนำเรื่องต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ใครกำลังมองหาบริษัทตรวจบ้านอยู่ ก็ลองคุยดูนะคะ ที่มารีวิวไม่ใช่หมา เฮ้ย ม้า เราใช้บริการจริง ประทับใจจริง เลยมาบอกต่อค่ะ

บ้านของเรา ต้องอยู่อีกหลายปี และเดี๋ยวนี้ โครงการบ้านก็ทำแบบชุ่ยๆ บ้านราคาหลายล้าน เราเองคนซื้อก็ต้องตรวจสอบกันดีดีนะคะ

ขอบคุณค่ะ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ไว้แต่งบ้านแล้วจะมารีวิวใหม่น๊า

ขอเพิ่มเติม

ความรู้สึกจากใจนะคะ  :  ที่เรามารีวิว เพราะเข้าใจในความรู้สึกของคนที่กังวลกับการตรวจบ้าน เลยตั้งใจจะรีวิว เพียงหวังว่าการรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่จะจ้างบริษัทตรวจบ้าน  และสำหรับคนที่จะตรวจรับบ้านเอง จะได้รู้รายละเอียดว่าควรจะตรวจอย่างไรบ้าง และเราตื่นเต้นดีใจ ที่การตรวจบ้านมันโอเค ทำให้เราสบายใจ ก็เท่านั้นเองค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ จาก สมาชิกหมายเลข 875908 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย