ว่าด้วยโทนสีแต่งบ้าน…..คอนทราสต์อย่างไรให้เข้ากัน

เพราะสไตล์การแต่งบ้านไม่ได้สะท้อนแค่ความสวยงาม แต่ยังบ่งบอกถึงรสนิยมและความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านได้อย่างค่อนข้างชัดเจน…..ที่พูดมานี้ไม่ใช่แค่เรื่องการเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านอย่างเดียวเท่านั้นนะจ๊ะ ….เรื่องโทนสีก็เช่นกัน ว่าแล้ววันนี้ Home Idea by Dot Property ก็ขอเลือกเอาไอเดียการมิกซ์แอนด์แมทซ์โทนสีบ้านมาแรงในปี 2016 ที่ไม่น่าจะเข้ากันได้ มาให้อ่านกันเล่นๆดีกว่า..

เอาล่ะ ใครถูกใจสไตล์ไหนก็เลือกกันได้เลยนะ

แบบแรกคือมิกซ์แอนด์แมทซ์กลุ่มสีแบบ High Contrast เช่น สีน้ำตาลดำ, สีชมพูเข้ม, สีเขียวน้ำทะเล สีเขียวนกเป็ดน้ำ, เหลืองเข้ม เป็นต้น เหมาะสำหรับเจ้าของบ้านที่ชอบหลงเสน่ห์ในความมีสีสัน ความฉูดฉาดของเม็ดสี สีกลุ่มนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศความสนุกสนาน และความมีชีวิตชีวา เหมาะสำหรับนำไปแต่งมุมรับประทานอาหารหรือมุมนั่งเล่น

กลุ่มสีที่สอง Luxe Dimension เช่น สีเทา สีส้มคอรัล สีเหลืองมัสตาร์ด สีน้ำเงินไพลิน มาในสไตล์หรูหรา คลาสสิค ด้วยเฉดสีที่สดใสแตไม่ฉูดฉาดจนเกินไปนัก ดูอ่อนหวาน ค่อนข้างเหมาะกับสาวๆทีเดียว เพิ่มเติมด้วยของตกแต่งลายกราฟฟิกทรงเรขาคณิต หรือของแต่งวิบวับๆเช่น เฟอร์นิเจอร์ประดับหมุด โคมไฟดิสโก้ เป็นต้น รวมทั้งการแบ่งผนังออกเป็นสามส่วนแบบนี้ ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วยนะเธอ

กลุ่มที่สาม Blurred Boundaries เน้นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น รูปทรงของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจะไม่เน้นการมีเหลี่ยมมุม รวมถึงเน้นวัสดุและสีที่เป็นธรรมชาติหรือใกล้คียงมากที่สุด เช่น สีชาร์โคล สีควันบุหรี่ สีส้มคอปเปอร์ เขียวใบมินท์ ให้ความรู้สึกอบอุ่น สงบ สุขุม

กลุ่มสุดท้าย Lyrical Living เรียบง่าย ผ่อนคลายแต่ก็แฝงไปด้วยความทันสมัย ด้วยโทนสี Neutral หรือโทนสีกลางนั่นเอง เช่น สีเทา ขาว ครีม เบจ ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ระดับความอ่อน-เข้ม ได้ตามความเหมาะสมเลย

ที่มา : pinterest, behr.com, colorfullybehr.com