ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี : 8 สิ่งที่ควรเลี่ยงในห้องนอน

ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี,เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน,แต่งห้องนอน,ไอเดียแต่งห้องนอน
ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี,เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน,แต่งห้องนอน,ไอเดียแต่งห้องนอน
ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี,เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน,แต่งห้องนอน,ไอเดียแต่งห้องนอน
ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี,เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน,แต่งห้องนอน,ไอเดียแต่งห้องนอน

ห้องนอนถือเป็นห้องที่สำคัญอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่ที่เราไว้ใช้พักผ่อนและฟื้นฟูร่างกายจากความเหนื่อยล้าที่เราเจอมาตลอดทั้งวัน ดังนั้นเราจะมาดูกันครับว่า ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี สิ่งไหนที่ห้องนอนควรเลี่ยงบ้าง เริ่มจาก…

1. กระจก

จริงๆ แล้วเนี่ย กระจกสามารถไว้ในห้องนอนได้นะครับ แต่ว่าตัวกระจกเองเนี่ยต้องไม่อยู่ในตำแหน่งตรงที่เรานอนหรือทำยังไงก็ได้เพื่อเลี่ยง ไม่ให้เกิดเงาสะท้อนเวลาเรานอนหลับพักผ่อน เพราะกระจกมีลักษณะของธาตุน้ำซึ่งจะคอยก่อกวนให้เราพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ควรหาผ้ามาบังเอาไว้

2. หัวเตียง

หัวเตียงที่ดีควรเป็นลักษณะตันทึบและยกสูงไม่ควรมีช่องว่างเปิดโล่ง ส่วนหัวเตียงที่แนะนำที่สุดจะเป็นหัวเตียงที่ทำด้วยไม้และรูปทรงสี่เหลี่ยมครับ (จะมีลวดลายหรือไม่มีก็ได้ครับ)โดยที่หัวเตียงเนี่ยต้องมีขนาดที่เหมาะสมกับตัวห้องด้วย ถ้าห้องเล็กเกินไป แต่ตัวของเตียงกับหัวเตียงใหญ่มาก ก็จะก่อให้เกิดความไม่สมดุลได้

3. แหล่งน้ำ

ห้องนอนเป็นห้องที่ไม่ควรมีแหล่งน้ำอยู่เลยครับไม่ว่าจะตู้ปลาหรือน้ำพุเล็กๆอะไรก็แล้วแต่ เพราะหากมีเสียงดังรบกวนแม้แต่เล็กน้อยก็ตามย่อมทำให้ร่างกายรู้สึกพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ อีกทั้งยังไปขัดฮวงจุ้ย ทำให้ความสัมพันธ์ของคู่รักแย่ลงตามด้วย

4. คานเหนือเตียงนอน

คานในฮวงจุ้ยถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างไม่โอเคซักเท่าไหร่ ยิ่งมาอยู่ในห้องนอนด้วยแล้ว ต้องเลี่ยงให้ดีครับ โดยไม่ควรให้คานอยู่เหนือบริเวณเรานอน เพราะจะทำให้ร่างกายเรารู้สึกอึดอัดและพักผ่อนไม่เต็มที่ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้หาผ้ามาบังบริเวณคานนั้นครับ

5. สีภายในห้องนอน

สีและการตกแต่งภายในห้องนอนนั้น ควรเลือกให้เป็นสีที่มีความเป็นธรรมชาติ พยายามเลี่ยงสีที่สว่างหรือสีโทนร้อน เพราะมีการพิสูจน์แล้วว่าสีนั้นส่งผลกระทบ (ทั้งบวกและลบ) ต่อประสาทส่วนกลางในร่างกายเรา โดยสีโทนสว่างนั้นจะเข้าไปรบกวนระบบประสาทยามที่เราต้องการจะหลับ เพราะฉะนั้นควรเลี่ยงสีโทนสว่างดีกว่า

6. อุปกรณ์ไฟฟ้า

ทีวี, คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่เครื่องเสียง สิ่งเหล่านี้หากเป็นไปได้ไม่ควรนำมาไว้ในห้องนอนเลยครับควรเอาไปไว้ห้องนั่งเล่นจะเหมาะกว่า แต่ถ้าเกิดเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรปิดเครื่องให้เรียบร้อยเวลาพักผ่อนเพราะสนามแม่เหล็กไฟฟ้าจากอุปกรณ์เหล่านี้จะมารบกวนเวลาเราพักผ่อน ทำให้สุขภาพเราแย่ลงด้วยครับ

7. หิ้งพระหรือรูปบุคคลที่ล่วงลับ

สิ่งเหล่านี้ควรจัดแยกให้เป็นที่เฉพาะ ไม่ควรนำมาไว้ในห้องนอน ก็อย่างที่รู้อ่ะเนอะว่าห้องนอนนอกจากไว้ใช้พักผ่อนแล้ว ยังไว้ใช้สวีทกับคนรักอีกด้วย คงจะดูไม่ดีแน่ๆ หากมีหิ้งพระหรือรูปไว้ในห้อง ราวกับคอยดูเราตลอดเวลาอ่ะเนอะ

8. ชั้นวางของเหนือหัวเตียง

สิ่งนี้ก็ส่งผลคล้ายๆ กับคานบ้านเลยครับ เพียงแต่ว่านอกจากจะรบกวนการนอนของเราให้พักได้อย่างไม่เต็มที่แล้ว ยังมีความเสี่ยงในเรื่องของการเกิดอันตรายเวลาหลุดร่วงลงมาเวลานอนอีกด้วยแค่คิดก็เสียวว่ามันจะหล่นทับลงมาแล้ว

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย