แต่งห้องนั่งเล่น โดนใจ!!! โคมไฟสวย เฟอร์นิเจอร์งาม โซฟาตั้งตระหง่าน รับปี 2018

แต่งห้องนั่งเล่น-1

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ โดยวันนี้เรามีเทคนิคดีๆ สำหรับ แต่งห้องนั่งเล่น โดยห้องนั่งเล่นถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของบ้านเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นสถานที่สำหรับครอบครัว ที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้เช่น ดูหนัง ฟังเพลง หรือกิจกรรมอื่นๆ และนอกจากนี้ยังเป็นที่ใช้ในการปรึกษาหารือกันภายในครอบครัวได้อีกด้วย ห้องนั่งเล่น ไม่ได้ใช้เพียงแค่กิจกรรมภายในครอบครัวเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นสถานที่ในการรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนแทนห้องรับแขกได้อีกด้วย ทั้งนี้บ้านส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้ห้องนั่งเล่นเป็นห้องรับแขกไปในตัว เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ใช้สอย และเป็นการใช้พื้นที่ของบ้านอย่างคุ้มค่าที่สุด เอาละค่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาจนเกินไปเราไปลองรับฟังกันเลย

แต่งห้องนั่งเล่น-2โดยปกติทั่วไปแล้วการ แต่งห้องนั่งเล่น หรือการตกแต่งนั้นจะต้องดูทิศที่ตั้งอยู่ มุมทีวีในห้องรับแขก

ของห้องนั่งเล่น และแน่นอนว่าห้องนั่งเล่นนั้นไม่ควรอยู่กลางบ้าน หรืออยู่เลยห้องนอนไป ควรเป็นห้องที่อยู่ระหว่างห้องครัว และห้องนอนและสามารถเข้าถึงได้ง่าย ในกรณีที่แขกมาเยี่ยมจะได้ไม่เห็นในส่วนของห้องที่เราต้องการให้เป็นส่วนตัว เช่นห้องนอน และไม่ควรให้ห้องนั่งเล่นมองเห็นห้องครัวด้วยเช่นกัน ฉะนั้นห้องนั่งเล่นที่ดีนั้น ควรจะเป็นห้องที่มีประตูปิด และมีหน้าต่างที่เปิดโล่งให้แสงสว่างจากธรรมชาติได้ดี แต่ถ้าแส่งสว่างธรรมชาติมีน้อย ก็ควรติดตั้งไฟแสงสว่างให้เหมาะสม (โดยปกติทั่วไปแล้วในปัจจุบันห้องนั่งเล่นมักอยู่ในมุมที่เป็นหน้าต่างกระจกเพื่อให้เกิดแสงสว่างจากธรรมชาติมากที่สุด สำหรับบ้านใหม่ๆ ในปัจจุบัน)  ที่นี้เรามาดูเทคนิคการตกแต่งและจัดห้องนั่งเล่นกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ

แต่งห้องนั่งเล่น-3ห้องนั่งเล่นที่อยู่มุมด้านทิศตะวันออก

ควรเลือกใช้สีโทนเหลืองอ่อนๆ ซึ่งเป็นโทนสีของธาตุไม้ ซึ่งเหมาะกับห้องนั่งเล่นที่อยู่ในมุมนี้มากที่สุด และควรใช้วัสดุหรืออุปกรณ์ในการตกแต่งเป็นโทนสีเหลืองจะให้ความรู้สึกดีที่สุด หากมองในเรื่องของโชคถือว่าเป็นโทนสีที่เหมาะสมและช่วยในการเสริมดวง แห่งความสำเร็จและมั่นคงในหน้าที่การงานและอาชีพ

แต่งห้องนั่งเล่น-4ห้องนั่งเล่นที่อยู่มุมด้านทิศตะวันตก

ห้องนั่งเล่นที่อยู่ในมุมทิศตะวันตกนี้ การเลือกใช้เสียควรเป็นโทนสีเขียวซึ่งถ้ามองในเรื่องของการเสริมดวงและโชคลาภแล้วละก็ทิศตะวันตกถือเป็นธาตุทอง ฉนั้นถ้าตกแต่งห้องด้วยสีเขียว และประดับด้วยวัสดุที่มีโทนสีเขียวก็จะทำให้ห้องน่าอยู่มากขึ้น รวมไปถึงช่วยในการเสริมความสำเร็จของผู้อยู่อาศัย และยังให้ความรู้สึกเย็นสบายตาอีกด้วย

แต่งห้องนั่งเล่น-5ห้องนั่งเล่นที่อยู่มุมด้านทิศเหนือ

ห้องนั่งเล่นในมุมทิศเหนือนี้ โดยปกติทั่วไปควรใช้โทนสีแดงเป็นการตกแต่งและการประดับ เนื่องจากทิศเหนือนั้นจะเป็นทิศที่เกี่ยวกับธาตุน้ำ ฉนั้นการใช้โทนสีแดงซึ่งเป็นธาตุไฟ ก็จะช่วยเสริมโชคให้กับผู้ที่อยู่อาศัยให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรืองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ห้องนั่งเล่นที่อยู่ในทิศเหนือนี้ยังสามารถประดับและตกแต่งด้วยโทนสีอื่นๆ ได้อีกด้วยเช่น สีชมพู สีม่วง หรือสีออกส้มๆ ก็สามารถใช้ไดเช่นเดียวกัน

แต่งห้องนั่งเล่น-6ห้องนั่งเล่นที่อยู่มุมด้านทิศใต้

การตกแต่งห้องนั่งเล่นที่อยู่ในทิศนี้ควรเลือกใช้โทนสีขาว เพราะเป็นสัญญลักษณ์ของธาตุทอง เพื่อให้เกิดความสมดุลกับทิศของห้องที่อยู่ทิศใต้ซึ่งเป็นธาตไฟ การเลือกใช้โทนสีขาวจะช่วยให้ห้องนั่งเล่นที่อยู่ทิศนี้เย็นขึ้น และช่วยเสริมดวงและโชคลาภเป็นอย่างดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยประสบความสำเร็จรุ่งเรื่องในอาชีพและการงาน และสีขาวยังเป็นสีที่ดูแล้วสบายตาทำให้รู้สึกสบายๆ และผ่อนคลาย

ทางเราหวังว่าเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ จะช่วยให้การจัดและ ตกแต่งห้องนั่งเล่น ของคุณ ดูดีอบอุ่นและช่วยเสริมดวงและโชคในความสำเร็จทางการค้า ธุรกิจ การงาน และยังให้ความรู้สึกสบายๆ อบอุ่นทำให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ขอให้มีความสุขกับการแต่งห้องนั่งเล่นรับปี 2018 ค่ะ

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย…

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่