กลิ่นคาวปลา ในห้องครัว กำจัดให้หมดไปแบบง่ายๆด้วยวิธีนี้

กลิ่นคาวปลา ห้องครัว ดับกลิ่น-7

สำหรับ ห้องครัว ที่เหม็น กลิ่นคาวปลา จนเกือบทนไม่ไหว มาดูวิธี ดับกลิ่น คาวปลาในห้องครัวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ รับรองว่าช่วยให้กลิ่นคาวในห้องครัวหายไปได้ชัวร์ ด้วยวิธีง่าย ๆ เหล่านี้

วิธีกำจัดกลิ่นคาวในห้องครัว ให้หมดไปแบบง่ายๆ

1. มะนาว

กลิ่นคาวปลา ห้องครัว ดับกลิ่น-1

ถ้าบ้านใครที่น้ำสมสายชูดันมาหมดพอดี จะเปลี่ยนมาใช้น้ำมะนาวแทนก็ได้เหมือนกัน โดยขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก เริ่มด้วยการนำน้ำใส่กระทะแล้วตั้งไฟอ่อน ๆ จากนั้น ใส่น้ำมะนาวตามลงไปสัก 2-3 ช้อนชา

จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ให้เดือดสักครึ่งชั่วโมง เท่านี้ กลิ่นคาวปลา ก็จะหมดไป แถมยังได้กลิ่นหอมของมะนาวมาแทนด้วย

 

2. เบกกิ้งโซดา

กลิ่นคาวปลา ห้องครัว ดับกลิ่น-2

เบกกิ้งโซดา ผงสีขาวที่มีคุณสมบัติโดนใจคนรัก ห้องครัว มาก ๆ เพราะสามารถใช้ทำความสะอาดและขจัดคราบในครัวได้หลากหลาย อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นอับในตู้เย็นหรือตู้กับข้าวได้อีกด้วย ส่วนเรื่องกลิ่นคาวในครัวน่ะเหรอ

ไม่ต้องพูดถึง เพราะเราสามาถนำเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำเปล่า 800 ซีซี จากนั้นคนให้เข้ากัน แล้วนำไปขัดเขียง ดับกลิ่น รับรองเลยว่าช่วยให้ครัวไม่เหม็นได้แน่นอน

 

3. น้ำส้มสายชู

กลิ่นคาวปลา ห้องครัว ดับกลิ่น-3

   รู้ไหมว่าเพียงแค่เทน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยเล็ก ๆ แล้ววางไว้ใกล้ ๆ เตา เวลาที่เราทอดปลา ทำอาหารทะเล หรือทำอาหารที่มีกลิ่นเหม็น ก็ช่วยกำจัด กลิ่นคาวปลา ให้หายไปได้ง่ายๆ เนื่องจากน้ำส้มสายชูมีคุณสมบัติช่วยดูดกลิ่นคาวและกลิ่นเหม็นได้อย่างหมดจด แต่ถ้าหากใครลองทำแล้วกลิ่นคาวยังออกไม่หมดสักที ขอแนะนำให้วางทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วค่อยนำไปเททิ้ง รับรองว่ากลิ่นต้องหายไปแน่ ๆ

 

4. นมสด

กลิ่นคาวปลา ห้องครัว ดับกลิ่น-4

 อีกหนึ่งวิธีล้างปลาไม่ให้มีกลิ่นคาว ก่อนกลิ่นคาวจะฟุ้งไปทั้ง ห้องครัว และก่อนนำมาทำกับข้าวคือ นำปลาหรืออาหารทะเลใส่ลงในกะละมังแล้วเทนมตามลงไปให้ท่วม ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง สารเคซี (เคซีน)ซึ่งเป็นโปรตีนในน้ำนม ก็จะดูดซับสารไตรเมทิลเอมีนออกไซด์ (Trimethylamone Oxide : TMAO) สารประกอบที่ทำให้เกิดกลิ่นคาวเอาไว้ จากนั้นก็นำปลาไปประกอบอาหารได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีกลิ่นคาวแล้ว

5. ขิง

กลิ่นคาวปลา ห้องครัว ดับกลิ่น-5

ขิง นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหาร แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ รู้หรือไม่ว่าขิงเนี่ยช่วยลดกลิ่นคาวได้ด้วย ซึ่งวิธีการ ดับกลิ่นคาวปลา ด้วยขิงก็ทำไม่ยากเลย โดยนำขิงมาบดจนเป็นผงละเอียด จากนั้นโรยให้ทั่วตัวปลา แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ สามารถนำปลาไปประกอบอาหารแบบไม่ต้องกลัวกลิ่นคาวรบกวนระหว่างการทำอาหารเลยล่ะ

 

6. แอปเปิล

กลิ่นคาวปลา ห้องครัว ดับกลิ่น-6

รู้ไหมว่าแอปเปิลช่วยดูดกลิ่นคาวจากการทำอาหารได้ โดยสไลด์แอปเปิลเป็นแผ่นบาง ๆ วางบนปลาให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ก่อนนำปลาไปทำอาหาร สำหรับปลาที่มีกลิ่นแรง วิธีนี้อาจช่วยลด กลิ่นคาวปลา ให้น้อยลงได้ และไม่ต้องกังวลเรื่องรสชาติ เพราะวิธีนี้ไม่ได้ทำให้รสชาติและกลิ่นของเนื้อปลาเปลี่ยนไป

 

7. หน้าต่าง

กลิ่นคาวปลา ห้องครัว ดับกลิ่น-7

วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยลดกลิ่นคาวใน ห้องครัว ของเราได้ ก็คือเปิดหน้าต่าง ทั้งในขณะที่กำลังทำอาหาร หรือแม้แต่ตอนทำอาหารเสร็จแล้ว เพื่อให้ห้องครัวมีอากาศถ่ายเท หมุนเวียนกลิ่นเหม็น ๆ ออกไป แต่ควรเปิดประตูที่เป็นทางเข้า-ออกนอกตัวบ้านนะคะ อย่าเผลอเปิดประตูที่เชื่อมกับห้องต่าง ๆ ภายในบ้านเชียว ไม่อย่างนั้นกลิ่นคาวได้ตลบอบอวนอยู่ในบ้านแน่ และถ้าหากวันไหนฝนตก ใช้วิธีเปิดหน้าต่างดูท่าจะไม่เวิร์ก ลองหันมาเปิดพัดลมระบายอากาศแทน ก็ช่วยระบาย กลิ่นคาวปลา ได้เหมือนกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com Howtoremovethat, dengarden, thespruce, vkool, tescolotus, pirun.ku.ac.th และ foodnetworksolution

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่