แนวทาง กู้ซื้อบ้าน 3 ล้าน  แบบผ่อนขั้นบันได แบบทำได้จริง

สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจที่กำลังจะ กู้ซื้อบ้าน ธอส หรือคนที่กำลังมองๆก็ควรที่จะต้องมาลองดูค่ะ โดยเรื่องราวครั้งนี้เป็นของคุณ วิ่งตามฝันอยู่ สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่จะมาเเชร์เรื่องราวในครั้งนี้ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเลย

 

กู้ซื้อบ้าน ธอส 3 ล้าน ให้ผ่อนขั้นบันไดปีแรก 15k ไป 17k และคงที่ 18k ว่าดีไหมครับ.. มีธนาคารไหนโปรดีกว่าบ้าง?

กู้ซื้อบ้าน

พอดีผมทำงานอยู่ต่างจังหวัด ค่าครองชีพไม่สูงเท่าไร มีเงินเดือนที่ประมาณ 3 หมื่นบาทต่อเดือน ทุกวันนี้เช่าบ้านอยู่ เสียเงินค่าเช่าบ้านค่าน้ำค่าไฟก็ตกราวๆ 4000+ บาท ต่อเดือน จึงมีความสนใจว่าจะซื้อบ้าน และเอาเงินไปผ่อนบ้านเสียดีกว่า

ทีนี้ เจอบ้านที่ถูกใจแล้ว แต่งเสร็จสรรพจะอยู่ที่ 3 ล้านบาท ในการกู้ เลือก ธอส. เพราะตนเองเป็นข้าราชการ ได้สิทธิพิเศษอยู่บ้าง เลือกให้ผ่อนขั้นบันไดปีแรก 15k ไป 17k และคงที่ 18k ว่าดีไหมครับ.. มีธนาคารไหนโปรดีกว่าบ้างครับ?

ส่วนตัวถ้ามีธนาคารใด ที่มีโปรโมชั่นที่ดีกว่า หรือผ่อนได้ถูกกว่า คิดว่าน่าจะเหมาะสม เพราะแต่ละเดือนถ้าเป็นไปได้ก็อยากเหลือเงินใช้บ้าง ซักไม่กี่พันก็ยังดีครับ

 

แนวทาง กู้ซื้อบ้าน3 ล้าน  แบบผ่อนขั้นบันได

ถ้าเป็นข้าราชการ ของ ธอส เคยมีดอกเบี้ยข้าราชการอยู่ที่ 3.25 ตั้งแต่ปีที่ 1-4 อยู่ครับ ดอกเบี้ยอัตรานี้ นับว่าถูกมากแล้วล่ะครับถ้าเทียบกับอัตราดอกเบี้ยทั่ว ๆ ไป ไม่แน่ใจว่าที่ไปคุยมา ใช่อันนี้หรือเปล่า ซึ่งเดิมหมดเขตเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ไม่แน่ใจว่ามีการต่ออายุหรือไม่

http://www.ghbank.co.th/th/services_loan_detail.php?cms_id=205&cms_cate_id=5&parent=services_loan.php?cms_cate_id=5

  • ส่วนการผ่อนที่แต่ละปีไม่เท่ากันนั้น เรียกกันว่าผ่อนแบบขั้นบันได คือมันจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้น ๆ

ข้อดี คือ ช่วงปีแรก บางคนต้องมีค่าใช้จ่ายกับอย่างอื่นเยอะเช่นการแต่งบ้าน การให้ผ่อนต่ำ ๆ ปีแรก ก็เป็นการปลอดภัยในระดับนึงสำหรับผ่อนไม่ได้ ผมแนะนำถ้าเลือกได้ ให้เลือกทำสัญญาแบบผ่อนชำระต่ำไว้ก่อน ถ้าเรามีเงินจะโปะได้ ค่อยโปะครับ

  • แต่ก่อนซื้อ อยากให้พิจารณาให้ดีนะครับ สำหรับหนี้ก้อนใหญ่ที่จะติดตัวไปอีกนาน ถ้าเราอยู่ยาว ๆ แน่แล้ว ก็สนับสนุนให้ซื้อได้เลยครับ
  • การเตรียมตัวเรื่องเงิน ก่อนซื้อบ้านนะครับ

 

  1. บ้านที่จะ กู้ได้ประมาณ 90-100% ของราคาซื้อขาย หรือราคาประเมินนะครับ ถ้าได้แค่ 90% ต้องมีเงินเผื่อไว้สักสิบเปอร์เซนต์เป็นเงินดาวน์ก่อนนะครับ ลองถามเจ้าหน้าที่ธนาคารดูก่อนครับว่า โครงการที่เราจะซื้อนี้ ให้กู้ได้เต็มราคาซื้อขายไหม
  2. จากยอดเงินกู้ตามข้อ 1. จะมีค่าผ่อน ตีซะว่า ล้านละเจ็ดพัน เช่นกู้บ้านสามล้าน ก็ผ่อนเดือนละสองหมื่นหนึ่งนะครับครับ ช่วงแรก ๆ อาจจะเห็นว่าหมื่นเจ็ด หมื่นแปด แต่ช่วงปีที่ห้าเป็นต้นไป อาจจะเป็น 21,000 บาท ดูด้วยนะครับว่าไหวไหม
  3. จะต้องใช้เงินอีกก้อนนึง สำหรับค่าโอน ค่าจดจำนอง ด้วยนะครับ ตีว่าสักสามสี่เปอร์เซนต์ครับ เตรียมไว้ด้วยครับ
  4. ดูว่า จะมีค่าตกแต่งอะไรอีกเท่าไร คร่าว ๆ ก็น่าจะสักสิบเปอร์เซนต์ของราคาบ้านครับ เมื่อคำนวณจากข้อ 1-4 ดูแล้ว มีเงินพอแล้ว พร้อมเป็นหนี้ระยะยาวแล้ว ลุยเลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ วิ่งตามฝันอยู่ สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com และคุณชายทะเล  สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

คอนโดเทกระจาดคอนโดเคลียร์สต๊อก-หนีเกณฑ์ LTV

 

 

ธปท

ธปท. ชี้ ก่อน 1 เม.ย.นี้ธนาคารแห่ปล่อยกู้บ้านทะลัก

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก