5 เหตุผลว่าทำไม การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จึงยังให้ผลตอบแทนที่ไว้ใจได้

อสังหาริมทรัพย์

หากพูดถึงการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง ทุกคนคงจะนึกถึงการลงทุนจาก “หุ้น” ด้วยที่มีความร้อนแรงในการเพิ่มขึ้นของมูลค่าที่ยากจะหาการลงทุนชนิดใดมาเปรียบ แต่ครั้งนี้เราจะไม่ได้มาพูดถึงการลงทุนในหุ้นแต่อย่างใด เพราะเว็บไซต์ Dot Property ของเรานั้นเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นเราก็จะมาดูกันว่า การลงทุนใน อสังหาริมทรัพย์ จะน่าสนใจสำหรับนักลงทุนมากน้อยแค่ไหน การลงทุนมีความเสี่ยงและจะให้ผลตอบแทนได้ในระดับใด วันนี้เรามีคำตอบ

 

5 เหตุผลว่าทำไม อสังหาริมทรัพย์ ถึงยังน่าลงทุนไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี

อสังหาริมทรัพย์

แค่ซื้ออสังหาฯ ก็ถือว่าเป็นการลงทุนแล้ว

เพราะอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินเปล่า บ้าน และ คอนโด เพียงแค่ซื้อมีไว้ในครอบครองก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แล้ว นั่นก็เพราะมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์นับวันก็มีแนวโน้มแต่จะเพิ่มมากขึ้น เพราะด้วยปริมาณที่มีจำกัด แต่ความต้องการกำไม่มีที่สิ้นสุด จึงทำให้ผู้ที่มีอสังหาริมทรัพย์อยู่ในมือ ไม่ว่าจะจำนวนเท่าไหร่ ก็ถือว่าเป็นการลงทุนแล้ว และไม่ว่าคุณจะซื้อมาเท่าไหร่ ราคาที่ขายได้ย่อมสูงกว่าตอนที่ซื้อมา

 

ลงทุนง่าย จ่ายได้ระยะยาว

เนื่องจากในปัจจุบันการปล่อยกู้สำหรับอสังหาริมทรัพย์นั้นยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถกู้ได้ในเปอร์เซ็นต์ที่สูงอยู่มาก และสามารถเลือกที่จะผ่อนจ่ายได้ระยะยาว ในแบบที่ดอกเบี้ยเองก็ไม่ได้สูงอะไร ทั้งยังมีเปอร์ซ็นต์ในการกู้ผ่านเยอะมากอีกด้วย แม้ผลตอบแทนอาจจะไม่ได้มีเป็นจำนวนมากแบบก้าวกระโดดก็ตาม จึงไม่แปลกที่จะทำให้เกิดนักลงทุนหน้าใหม่ที่หวังจะเติบโตไปกับการลงทุนในอสังหาฯ เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ เรียกได้ว่า เข้าถึงง่าย ใช้ต้นทุนต่ำ แต่ผลแทนก็ไม่ได้ขี้เหล่อะไร

 

ความยืดหยุ่นในการลงทุนและหวังผลตอบแทน

เรียกได้ว่าผู้ที่จะมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ มีอะไรให้เล่นเยอะกว่าการลงทุนในรูปแบบอื่นอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็น การลงทุนในรูปแบบการเก็งกำไร การปล่อยเช่า หรือจะเป็นการร่วมลงทุนในรูปแบบกองทุนรวมอสังหาฯ(Property Fund) ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอย่างไหนต่างก็ให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างจะสม่ำเสมอ และค่อนข้างปลอดภัย

 

โตไปข้างหน้า

ความพิเศษของอสังหาริมทรัพย์ คือมูลค่าจะมีไปในทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ยิ่งคุณมีเป้าหมายในการลงทุนในรูปแบบปล่อยเช่าเพื่อสร้างกระแสเงินสดในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด โกดังให้เช่า สำนักงาน ไปจนถึงตลาดนัดก็ตาม ในอนาคตคุณก็ไม่ต่างอะไรกับเสือนอนกิน (Passive Income) อีกทั้งลงทุนให้เช่ายังมีความเสี่ยงต่ำ แม้จะวิกฤติเงินเฟ้อก็ไม่หวั่น และเมื่อเศรษฐกิจยิ่งแย่ ตลาดอสังหาริมทรัพย์สำหรับเช่าก็ยิ่งบูม สวนทาง เพราะเมื่อผู้ที่มีกำลังทรัพย์ในการซื้อขาดถดถอยลง ก็จะมองหาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบของการเช่ามากขึ้นนั่นเอง

 

ลดหย่อนภาษีได้

อีกหนึ่งความพิเศษในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่ไม่สามารถหาได้จากการลงทุนรูปแบบอื่น คือ สามารถนำดอกเบี้ยที่กู้มา ไปลดหย่อนภาษีที่กู้บ้าน คอนโด หรือ ที่อยู่อาศัยได้ ตามจำนวนเงินที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 100,000 บาท

 

ลงทุนอสังหาริมทรัพย์อยากลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ระยะสั้น และ ระยะยาว จะเลือกลงทุนแบบไหนดี

 

BOQ

BOQ คืออะไร? อีกหนึ่งสิ่งสำคัญก่อนยื่นกู้สร้างบ้านกับธนาคาร

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก