ขจัดคราบเลือด คราบประจําเดือน บนที่นอน โดยไม่ทิ้งร่องรอยบนเตียง

ขจัดคราบเลือด-1

สวัสดีค่ะวันนี้ขอเอาใจคุณผู้หญิงจากปัญหาคราบประจำเดือนเลอะที่นอน บอกลาปัญหากวนใจของผู้หญิงในช่วงวันมามากไปได้เลย แม้จะเลอะที่นอนขนาดไหนแต่ วิธี ขจัดคราบเลือด คราบประจําเดือน เหล่านี้ก็จัดการได้อยู่หมัดไม่ทิ้งร่องรอยไว้ให้กวนใจ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

1. ขจัดคราบเลือด คราบประจําเดือน ซับด้วยผ้าเปียก

ขจัดคราบเลือด-2หากพบว่าคราบเลือดประจำเดือนเพิ่งเลอะที่นอนไม่นาน ให้รีบนำผ้าเนื้อหนาหรือทิชชูชนิดหนาไปชุบน้ำเย็น บิดพอหมาด แล้วซับคราบประจำเดือนบนที่นอนให้หมด แต่ห้ามถูโดยเด็ดขาดเพราะจะทำให้คราบกระจายเป็นวงใหญ่ขึ้นไปอีก จากนั้นใช้ผ้าแห้งซับในขั้นตอนสุดท้ายหรือทำสลับกันจนกว่าคราบเลือดจะซึมซับออกมาจนหมด

2.น้ำเกลือเย็น

ขจัดคราบเลือด-3วิธีนี้จะใช้ได้ผลกับคราบประจำเดือนที่เพิ่งเลอะใหม่ ๆ ก่อนอื่นละลายเกลือ 2 ช้อนชา ในน้ำเย็น 1 ถ้วยตวง แล้วใส่ขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉีดพ่นลงบนคราบเลือดประจำเดือน แล้วใช้ผ้าแห้งซับให้คราบซึมออกมา จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเย็นธรรมดามาเพื่อล้างคราบออก ก่อนจะปิดท้ายด้วยใช้ผ้าแห้งซับอีกทีให้คราบหายไป

3.น้ำยาล้างจาน

ขจัดคราบเลือด-4สูตรนี้เข้มข้นกว่าสูตรน้ำเกลือเพื่อกำจัดคราบที่ฝังแน่นให้หลุดออกอย่างง่ายดาย ด้วยการผสมน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเย็น 2 ถ้วยตวง คนให้เกิดฟองเล็กน้อย ใช้ผ้าขนหนูสีขาวชุบส่วนผสมแล้วซับลงบนคราบ ขัดคราบเบา ๆ ด้วยแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเย็นซับซ้ำ ๆ จนกว่าคราบจะออกหมด และใช้ผ้าแห้งซับอีกครั้งจนกว่าที่นอนจะสะอาด

4.แอมโมเนีย

ขจัดคราบเลือด-5เริ่มจากการผสมแอมโมเนีย 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเย็น ½ ถ้วยตวง แล้วเทใส่ขวดสเปรย์เพื่อฉีดพ่นไปบนคราบและทิ้งไว้ 5 นาที หลังจากนั้นนำผ้าแห้งมาซับออกให้เกลี้ยง แต่ถ้าคราบยังมีคราบหลงเหลือ ให้ฉีดส่วนผสมลงไปใหม่และซักออกจากกว่าจะหมดไป ใช้ผ้าชุบน้ำเย็นบิดหมาดซับเพื่อล้างคราบและตามด้วยผ้าแห้งซับในขั้นตอนสุดท้าย แต่วิธีนี้ห้ามใช้กับที่นอนที่ทำจากผ้าขนสัตว์โดยเด็ดขาด

5.ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen peroxide)

ขจัดคราบเลือด-6ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen peroxide) เป็นผลิตภัณฑ์ที่โรงแรมและรีสอร์ทนิยมนำมาใช้กำจัดคราบเลือดกัน เพียงแค่นำไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์หยดบนคราบจนชุ่มเล็กน้อย ทิ้งไว้ 30 วินาที แล้วซับออกด้วยผ้าแห้งจนกว่าคราบจะหมดไปแล้วปิดท้ายด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำเย็นซับอีกครั้ง

6.เบกกิ้งโซดา

ขจัดคราบเลือด-7แน่นอนว่าเรื่องกำจัดคราบต้องยกให้เบกกิ้งโซดาเค้าเลย เริ่มจากผสมเบกกิ้งโซดา 1 ส่วน กับน้ำเย็น 2 ส่วน ให้พอเข้ากัน จากนั้นใช้ผ้าสะอาด ๆ ชุบส่วนผสมแล้วซับลงบนคราบ ทิ้งไว้ 30 นาที หลังจากนั้นซับออกด้วยผ้าชุบน้ำเย็นเพื่อล้างคราบออกให้เกลี้ยง และซับตามด้วยผ้าแห้ง

7.ผงหมักเนื้อนุ่ม

ขจัดคราบเลือด-8ผงหมักเนื้อมีคุณสมบัติในการหยุดยั้งโปรตีนในเนื้อสัตว์เพื่อไม่ให้เนื้อเหนียวได้ ดังนั้นจึงนำมาใช้กำจัดคราบประจำเดือนที่มีส่วนประกอบของโปรตีนได้เหมือนกัน โดยผสมผงหมักเนื้อ 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเย็น 2 ช้อนชา ให้เป็นเนื้อสครับเข้มข้นแล้วป้ายลงบนคราบ ใช้นิ้วถูเพียงเบา ๆ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วเช็ดคราบส่วนเกินออก ตามด้วยผ้าชุบน้ำเย็นบิดหมาดซับออกให้เกลี้ยง และซับด้วยผ้าเย็นในขั้นตอนสุดท้าย

8.เกลือและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen peroxide)

ขจัดคราบเลือด-9หากคราบประจำเดือนนั้นเป็นวงใหญ่มาก แนะนำให้ใช้สูตรนี้เลย เริ่มจากผสมแป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ กับเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ และไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen peroxide) ¼ ถ้วยตวง ให้เป็นเนื้อสครับเข้มข้น ใช้ช้อนตักส่วนผสมไปป้ายลงบนคราบ ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วใช้ช้อนขูดส่วนผสมส่วนเกินออก และใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดปิดท้ายอีกครั้ง

9.น้ายาล้างคอนแทคเลนส์

ขจัดคราบเลือด-10จริง ๆ แล้วน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ไม่ได้มีไว้ล้างคอนแทคเลนส์เพียงอย่างเดียวนะจะบอกให้ แต่มันยังนำมาประยุกต์ใช้กับการกำจัดคราบเลือดประจำเดือนได้อีกด้วย เพียงแค่เทใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดพ่นลงบนคราบให้ทั่ว ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเย็นซับออก ปิดท้ายด้วยผ้าแห้งเพื่อไล่ความชื้น

10.น้ำมะนาวและเกลือ

ขจัดคราบเลือด-11มาลองกำจัดคราบด้วยวิธรรมชาติด้วยการผสมเกลือ 1 ส่วน และน้ำมะนาว 1 ส่วน ให้เข้ากัน จากนั้นนำมาป้ายลงบนคราบ ทิ้งไว้สักพัก แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเย็นซับออกให้หมด และตามด้วยผ้าแห้งซับลงไปเพื่อให้ที่นอนแห้งเร็วขึ้น

11.น้ำส้มสายชู

ขจัดคราบเลือด-12การทำความสะอาดคราบประจำเดือนต้องทำภายใน 24 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นคราบจะติดแน่นทนนาน ด้วยการนำน้ำส้มสายชูมาป้ายลงบนคราบเลือด ทิ้งไว้ 5-10 นาที จากนั้นซักด้วยผ้าแห้งให้คราบหลุดออกมาจนหมด และใช้ผ้าปียกซับเพื่อล้างน้ำส้มสายูออก ก่อนจะซับตามด้วยผ้าแห้งอีกครั้ง

12.น้ำอัดลม (น้ำดำ)

ขจัดคราบเลือด-13ด้วยการหยดน้ำอัดลมชนิดน้ำดำลงบนคราบให้พอชุ่ม ทิ้งไว้สักพักหรือถ้าคราบหนักก็ทิ้งไว้ 1 คืน แต่ต้องคอยระวังไม่ให้มดขึ้นด้วยนะคะ หลังจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเย็นซับออกให้หมด และค่อยตามด้วยผ้าแห้งเพื่อดูดความชื้นออก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก home.kapook.com wikihow, Bustle และ Rd

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่