คู่มือดูทิศทาง สร้างบ้าน ทิศไหนดีทิศไหนร้าย ประจำปี 2561

สร้างบ้าน-1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เราจะมาแนะนำ คู่มือดูทิศทาง สร้างบ้าน ทิศไหนดีทิศไหนร้าย ประจำปี 2561 โดย ในภาควิชาฮวงจุ้ยชั้นสูงคือ ทิศทางประจำปีสัมพันธ์สอดคล้องกับตำแหน่งของดวงดาวหรือ “ฮวงจุ้ยหลุ่งหลิ่วจ้วง” คือ การโคจรของดวงดาวหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนกันทำหน้าที่ส่งผลดีและร้ายต่อมนุษย์ประจำอยู่ในแปดทิศหลักใหญ่ เรียกว่า “หลิ่งนี้ฮวงจุ้ย” หากท่านผู้อ่านสามารถทราบล่วงหน้าว่าตำแหน่งทิศทางใดที่เมื่อตั้งโต๊ะทำงานหรือเตียงนอนแล้วจะบังเกิดความเป็นมงคลความเจริญรุ่งเรืองก็จะได้ขยับขยายเคลื่อนย้ายจุดต่างๆ ในบ้านเพื่อเปิดรับโชคลาภโภคทรัพย์ ณ ตำแหน่งทิศทางนั้นอย่างเต็มที่ แต่หากไม่สามารถขยับขยายได้ ก็จะได้หาสิ่งของอันเป็นสิริมงคลเพื่อกระตุ้นโชคลาภและหลีกเลี่ยงเคราะห์ภัยต่างๆ ต่อไป

โดยกลุ่มดาวเหนือที่โคจรเข้ามาส่งผลจะมีอยู่ 9 ดวง เมื่อหมุนเวียนไปประจำหน้าที่ใน 8 ทิศใหญ่แล้ว จะมีอีกหนึ่งดวงที่ประจำอยู่ ณ จุดกึ่งกลางที่บ้านของท่านทุกหลัง ฉะนั้นในปีจอ 2561 นี้ ดาวบินที่โคจรเข้ามา ณ ตำแหน่งจุดศูนย์กลางของบ้านท่านทุกหลังคือ “ดาวเก๋าจี๋” (อิ๋วเพียก) หรือ “ดาวเก้าม่วง” โคจรเข้ามาสถิตส่องแสงสว่างอยู่ เนื่องจากดาวดวงนี้จัดเป็นดาวดีเป็นดาวแห่งสิริมงคลอันดับ 2 รองจาก “ดาวแปดขาว” ซึ่งหากท่านใดที่นั่งทำงานหรือนอนอยู่ในตรงตำแหน่งตรงกลางบ้านหรือตรงกลางห้องเป็นประจำ ก็จะส่งผลให้บังเกิดนิมิตหมายแห่งความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ครอบครัว สมาชิกในบ้านจะได้ลาภที่ไม่คาดฝัน และประสบกับเหตุอันเป็นมงคลน่ายินดีเสมอตลอดปีนี้ ท่านอาจมีเกณฑ์ได้จัดการงานอันเป็นมงคล งานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของสมาชิกในบ้านทั้งในด้านการงานและการศึกษา หรือจะได้รับการส่งเสริมให้ได้รับผลดีในด้านความมีหน้ามีตา การมีชื่อเสียงในวงสังคมและมีภาพพจน์ที่ดีขึ้น

ปีนี้หากท่านรู้จักการกระตุ้นดึงพลังมงคลของดาว “เก๋าจี๋” มาใช้ก็จะได้รับผลดีมากเป็นพิเศษทำให้มีโชคลาภการเงินหมุนเวียนคล่องตัว อาจมีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่ง มีชื่อเสียงขจรขจายกว้างไกล ทั้งยังช่วยเสริมให้สำหรับท่านใดที่มีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะหายเร็วขึ้น

หากท่านสามารถจัดโต๊ะทำการบ้าน หรือโต๊ะเรียนหนังสือของบุตรหลานท่านให้อยู่ตำแหน่งตรงกลางห้องหรือตรงกลางบ้านได้ในปีนี้ ก็จะช่วยส่งผลให้เด็กอยู่ในโอวาท ประพฤติตนอยู่ในกรอบระเบียบที่ดี มีความคิดสร้างสรรค์ สติปัญญาสว่างไสว การเรียนการศึกษาพัฒนาก้าวหน้า มีความรู้ความสามารถก้าวไกลกว่าผู้อื่น

“ที่แขวนถุงสมบัติอำนวยโชคลาภโภคทรัพย์” เป็นสัญลักษณ์มงคลที่แสดงถึง การมีเงินทองหลั่งไหลเพิ่มพูนไม่ขาดสาย และการได้รับโชคใหญ่มาครอบครองในไม่ช้านาน อีกทั้งการจัดตั้งวัตถุมงคล “ถุงสมบัติอำนวยโชคลาภโภคทรัพย์” ไว้ที่ตำแหน่งตรงกลางบ้านหรือตรงกลางของห้องได้จะเป็นการกระตุ้นพลังของดาวเก้าม่วงเป็นอย่างดี เพราะสีแดงของที่แขวนถุงสมบัตินี้เป็นตัวแทนของธาตุไฟ และดาวเก้าม่วงเป็นธาตุไฟ การมีไฟมาเสริมเพิ่มพลังไฟจึงยิ่งเป็นการกระตุ้นโชคให้ดาวแห่งความสำเร็จน่ายินดีทวีพลังอำนาจยิ่งขึ้น อำนวยลาภผลตอบแทนกลับมาเป็นกอบเป็นกำ

สร้างบ้าน-2สร้างบ้าน ทิศเหนือ (อัปมงคล)

สำหรับดาวบินที่โคจรเข้าสู่ทิศเหนือ ในปีนี้คือดาวบินห้าเหลือง “โหงวอึ๊ง” หรือ “ดาวเหนี่ยมเจ็ง” โคจรมาสถิตเพ่งเล็งอยู่ เนื่องจากดาวดวงนี้เป็นดาวอัปมงคลที่ผสมผสานทั้งธาตุดินและธาตุไฟมาอยู่รวมกัน จึงเปรียบเสมือนระเบิดเวลาที่พร้อมจะจุดชนวนขึ้นได้ทุกเมื่อ นำพาความรุนแรงมาสู่ผู้อาศัยในทิศทางนี้  ซึ่งดาวบินห้าเหลือง หรือดาวเบญจภูตินี้เป็นดาวแห่งการทำลายล้างและภัยพิบัติที่รุนแรง ส่งผลแต่ในด้านลบ จะทำให้ท่านใดที่มีตำแหน่งของโต๊ะทำงาน โต๊ะทำการบ้านของบุตรหลาน หรือโต๊ะเก็บเงินที่มีด้านหลังพิงทิศเหนือในปีนี้ จะส่งผลให้การดำเนินงานติดๆขัดๆ ไม่ราบรื่น มีเกณฑ์ผ่าตัด ต้องคดีความ หรือมีปากเสียงภายในกันอยู่บ่อยๆ ซ้ำร้ายท่านอาจถูกหลอกลวงต้มตุ๋นต้องเสียเงินในเรื่องที่ไม่ควรเสีย และคิดอ่านทำการใดก็มักประสบอุปสรรคปัญหา ส่งผลกระทบถึงสภาวะทางการเงินที่จะเกิดการตึงตัวขาดสภาพคล่องหนักขึ้น ประกอบกับทางทิศเหนือในปีนี้ยังปรากฏกลุ่มดาวร้ายต่างๆ โคจรเข้ามาสถิตเพ่งเล็งร่วมอยู่ด้วยอันได้แก่ ดาวขัดแย้ง ดาวขุนศึก ดาวบ่วงมนตรา ดาวอสูรและดาวทัณฑ์สมบัติ  ล้วนโคจรมากระทบร่วมกับดาวห้าเหลือง ผลแห่งความ ร้ายแรงจึงเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ดังนั้นปีนี้ท่านจึงต้องหลีกเลี่ยงเรื่องการต่อเติมซ่อมแซมบ้าน ตอกตะปู  หรือโยกย้ายเครื่องเรือนหรือเฟอร์นิเจอร์ใดที่ตั้งอยู่ หรือมีด้านหลังพิงอยู่ทางทิศเหนือนี้ มิฉะนั้นจะส่งผลให้การงาน โชคลาภการเงินและสุขภาพของท่านเสียหายหนัก ทั้งยังต้องระมัดระวังอุบัติเหตุและเรื่องของโจรภัยที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย  ฉะนั้นหากตำแหน่งของโต๊ะทำงาน โต๊ะทำการบ้าน โต๊ะเก็บเงิน หรือเตียงนอนในบ้านของท่านที่มีทิศด้านหลังพิงทิศเหนือในปีนี้ ท่านควรหาวิธีการหลีกเลี่ยงและป้องกันแก้ไข โดยหลักการต้องใช้การผ่อนคลายสลายธาตุดินอันหนักหน่วงนี้ให้อ่อนกำลังลง โดยการจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมทิศทาง “ 3 แพะสวรรค์เปิดทางความสำเร็จ” ไว้ในมุมทิศเหนือของบ้าน ของโต๊ะทำงาน โต๊ะเก็บเงิน หรือเตียงนอนที่ท่านนั่งหรือนอนเป็นประจำ โดยหันด้านหน้าของวัตถุมงคลเสริมแก้ทิศทางนี้ไปยังทิศเหนือ เพื่อช่วยแก้เคล็ดปรับสมดุลทางฮวงจุ้ย ให้บังเกิดพลังมงคลมาส่งเสริมท่านและครอบครัว

“แพะ” (หยางหรือเอี๊ย) นับว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี ความรุ่งเรือง และความสำเร็จ คนจีนต่างยกย่องให้ “แพะ” เป็นสัตว์สิริมงคลที่ช่วยขจัดโรคภัย และยังช่วยเพิ่มลาภด้านการเสี่ยง   เนื่องจากคำว่า “แพะ” ในภาษาจีนออกเสียงว่า “หยาง” ซึ่งออกเสียงคล้ายกับคำที่แปลว่าว่า  “ชัยชนะ” และในทางฮวงจุ้ยเชื่อกันว่า การตั้งแพะเอาไว้จะช่วยเสริมดวงด้านการพนันเสี่ยงโชค “แพะสามตัว” (ซานหยางไคไท้) แปลว่า สามตะวันเบิกฟ้า จึงหมายถึง ใต้หล้าทั่วแดนดิน ทุกสิ่งขอให้ท่านสมหวังสมปรารถนา และรวมถึงขอให้ความรุ่งเรือง ความสำเร็จได้กลับมา ดังนั้น “ 3 แพะสวรรค์เปิดทางความสำเร็จ” จึงสื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองและความสำเร็จอันไม่รู้จบ อีกทั้ง แพะ 3 ตัวยังเป็นกำลังของธาตุทองที่แข็งแกร่งมาช่วยคลี่คลายธาตุดินที่หนักแน่นของดาวห้าเหลืองให้อ่อนกำลังลง จึงช่วยปกป้องคุ้มภัยให้เจ้าชะตาและปกป้องกันทรัพย์สินเงินทองไม่ให้รั่วไหล พ้นจากเคราะห์เหตุเภทภัยร้าย บังเกิดแต่ความสงบสุขร่มเย็นไปตลอดปี

สำหรับประตูใหญ่หน้าบ้านหรือร้านค้าใดที่มีด้านหลังพิงทิศเหนือปีนี้ หน้าประตูท่านควรจะวางพรมเช็ดเท้าสีขาว เทา หรือสีชมพู และควรจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมแก้ทิศทาง “ 3 แพะสวรรค์เปิดทางความสำเร็จ” เอาไว้ เพื่อช่วยต้านเหตุเภทภัย และช่วยปรับเปลี่ยนสิ่งอัปมงคลเลวร้ายให้กลายเป็นดี เสริมให้ท่านที่นั่งทำงานหรือนอนพักผ่อนในทิศทางนี้เป็นประจำสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข การงานการค้าราบรื่นไร้อุปสรรค ทั้งเสริมให้ท่านมีโชคด้านเงินทอง ในบ้านเกิดความสมดุล และบังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขตลอดปี

สร้างบ้าน-3ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ปานกลาง)

ปีนี้ทิศตะวันออกเฉียงเหนือมีดาวบิน “สามมาร”  “ดาวลกชุ้ง” หรือ “ดาวซาเพ็ก”      ซึ่งเป็นกำลังของดาวธาตุไม้โคจรมาสถิตอยู่ ซึ่งดาวดวงนี้เป็นดาวที่ส่งพลังในด้านร้ายก่อพลังลบ จะแผ่อิทธิพลทำให้เกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทภายในบ้านขึ้นได้ง่าย แม้ในปีนี้สถิตอยู่ในเรือนธาตุดินของทิศตะวันออกเฉียงเหนือ  การโคจรเข้าเรือนธาตุดินแม้จะทำให้ดาวนี้ออ่นกำลังลงบ้าง แต่ท่านที่ดวงชะตาตกและขาดบุญคุ้มครองดวงก็จะได้รับผลกระทบด้านลบไปด้วย  แม้ว่าผลดีจะส่งผลให้ได้รับชัยชนะในการประมูลแข่งขันหรือการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เนื่องเพราะมีดาวดีโคจรมาสถิตร่วมอยู่ด้วย ทั้ง “ดาวข่าวสารยินดี” “ดาวทรัพย์อนันต์” และ “ดาวอาทิตย์”ที่ส่องแสงอยู่ก็ตาม หากแต่ว่า “ดาวขโมย”  “ดาวเทพพาหะ”  “ดาวขัดแย้ง”  และ “ดาวบ่วงมนตรา” ก็โคจรมาแผ่อิทธิพลส่งผลร่วมด้วย ฉะนั้นในความวุ่นวายก็จะพบเรื่องโชคดีปะปนกัน ดูน่าปวดหัว กำลังของดาวที่มีความสับสนปนเปกันเช่นนี้ จึงส่งผลให้การดำเนินงานติดติดขัดขัดไม่ราบรื่น การเงินการทองรั่วไหลหรือมีเหตุให้ต้องจ่ายเงินออกไปอย่างไม่คาดคิด ดังนั้นท่านใดที่นั่งทำงานหรือนอนอยู่ในตำแหน่งทิศทางนี้เป็นประจำจะส่งผลดึงความวุ่นวายมาสู่ตัวท่านและครอบครัว ด้านธุรกิจการงานมีเกณฑ์การผันผวนขึ้นลงสูง และมีโอกาสพลิกผันไปในทางร้ายและทางดีพอพอกัน ฉะนั้นในปีนี้หากประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง ช่องลมหรือสำหรับท่านใดที่นั่งทำงานหรือตั้งโต๊ะเก็บเงิน หรือเตียงนอนโดยให้ด้านหลังพิงทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ย่อมได้รับผลกระทบจากดาวต่างๆ เหล่านี้ด้วย หากคิดแก้ไขคลี่คลายเรื่องร้ายและให้ดาวดีมีกำลังส่งผล ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมแก้ทิศทาง   “พญาเต่ามังกรเสริมทรัพย์เรืองอำนาจ” ไว้ที่โต๊ะทำงานและหัวเตียงนอนที่ด้านหลังพิงทิศตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจัดให้วัตถุมงคลอยู่ใกล้กับทิศทางนั้นให้มากที่สุด เพื่อช่วยแก้เคล็ดขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัย และช่วยปรับสมดุลทางฮวงจุ้ยให้บังเกิดพลังมงคลมาส่งเสริมท่านและครอบครัว

ปีนี้เนื่องจากดาวซาเพ็ก (สามมาร) โคจรเข้ามาเพ่งเล็งรังควานทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นกลุ่มดาวที่มีพลังรุนแรง จะส่งผลให้บุตรหลานบริวารในบ้านเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกันใหญ่โต เพศชายในบ้านจะออกเที่ยวเตร่ ประพฤติตนต่อต้านดื้อดึง มีอารมณ์หงุดหงิดฉุนเฉียวง่ายส่งผลให้ครอบครัวไม่มีความสงบสุข หากคิดแก้ไขสลายพลังของดาวพิฆาตสามมาร ท่านควรจัดตั้ง “พญาเต่ามังกรเสริมทรัพย์เรืองอำนาจ”  1 ชุดไปวางไว้ในบ้านที่มีประตูบ้าน,บ่อน้ำ,อ่างเลี้ยงปลา,โต๊ะทำงาน หรือเตียงนอนที่มีด้านหลังพิงทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ด้านหน้าหันทางทิศตะวันตกเฉียงใต้) โดยจัดวางวัตถุมงคลนี้ให้ด้านศีรษะของพญาเต่ามังกรหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือด้วย ก็จะช่วยสลายเหตุร้ายเรื่องวิบัติอันตรายทั้งหลายทั้งปวงให้บรรเทาเบาบางลง

“พญาเต่ามังกรเสริมทรัพย์เรืองอำนาจ” เป็นสัญลักษณ์มงคลของความแข็งแกร่ง มีอายุยืนยาว และมีสุขภาพดี “เต่าหัวมังกร” เป็นสัตว์เทพที่มีพลังอำนาจ ตามความหมายแล้ว “เต่า” เป็นตัวแทนของความยั่งยืน แข็งแรง อดทน มีเกราะป้องกันอันตราย ส่วน “มังกร” คือ ความยิ่งใหญ่ ความดีงาม ความกล้าหาญ ความมีวาสนาบารมีสูง จึงถือเป็นมงคลสูงสุด เมื่อสัตว์มงคลทั้งสองชนิดมารวมตัวกัน จึงเป็นสุดยอดปรารถนาของมงคลพรที่ถึงพร้อมทั้งความมีโชคทรัพย์ ป้องกันเหตุเภทภัยอันตราย และมีอายุมั่นขวัญยืนนั่นเอง วัตถุมงคล “พญาเต่ามังกรเสริมทรัพย์เรืองอำนาจ” นี้ยังแสดงถึงพลังเอี๊ยงอันแก่กล้าที่จะช่วยควบคุมอำนาจของดาวซาเพ็กให้ลดความร้ายแรงลง อีกทั้งสีแดงของวัตถุมงคลแก้เสริมทิศทางนี้ยังเป็นกำลังของธาตุไฟที่จะช่วยสยบเภทภัยร้ายจาก “ดาวซาเพ็ก”(สามมาร) อย่างชงัดได้ผล ส่งเสริมให้บังเกิดแต่เรื่องสิริมงคลน่ายินดีเข้ามา ประสบกับลาภยศสุขวาสนา มีความเจริญก้าวในหน้าที่การงานที่สูงยิ่งๆ ขึ้นไป เปี่ยมด้วยอำนาจยศศักดิ์และประสบความสำเร็จสมดังใจหวัง

สร้างบ้าน-4ทิศตะวันออก (ปานกลาง)

ตำแหน่งทิศตะวันออกในปีนี้เนื่องจากมีดาวบินชิกเฉียก “เจ็ดแดง” (ดาวพั้วคุง) อันเป็นดาวกำลังธาตุทอง เมื่อโคจรมาสถิตในเรือนธาตุไม้ของทิศตะวันออก ด้วยความเป็นดาวแห่งการทะเลาะวิวาทแย่งชิง หรือบางตำราเรียกว่า ดาวโจรภัย เมื่อเหิรเข้ามาพิฆาตกันจึงส่งผลกระทบรุนแรง ประกอบกับมีดาวอัปมงคลโคจรมาร่วมเสริมทัพ ทั้ง “ดาวคำลวง”   “ดาวล่อลวง” ก็ยิ่งส่งผลให้ท่านใดที่นั่งหรือนอนในตำแหน่งทิศทางนี้เป็นประจำ  ให้ระวังจะถูกหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ เกิดปัญหาคดีความฟ้องร้องต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ประกอบกิจการการค้าก็จะพบการต่อสู้แข่งขันกันอย่างดุเดือดรุนแรง แต่โชคยังดีที่ทิศทางนี้มีดาวฝ่ายดีโคจรมาร่วมส่องสว่างด้วยอันได้แก่ “ดาวสุริยะเทพ” “ดาวย่างก้าว” “ดาวมารดา” และ “ดาวเทพพาหะ” มาร่วมในเรือนของทิศตะวันออกด้วย จึงช่วยลดทอนกำลังร้ายและส่งผลด้านกำลังดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด หากแต่การที่มีดาวสองฝ่ายมาโคจรส่องแสงร่วมกันย่อมทำให้เกิดการผกผัน ลุ่มๆ ดอนๆ ท่านที่นั่งหรือนอนในทิศนี้ชะตาก็จะเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง ค่อนข้างผันผวนสูง ระวังจะก่อให้เกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกันอยู่เป็นประจำ ทั้งอาจส่งผลให้สมาชิกในบ้านเจ็บป่วยด้วยโรคแทรกซ้อนหรือเกิดโรคแปลกๆ ที่รักษาเท่าไรก็ไม่หาย ด้านธุรกิจการงานมีเกณฑ์ผันผวนขึ้นลงมีโอกาสพลิกผันไปทางร้ายมากกว่าดี ฉะนั้นปีนี้หากประตูหน้าบ้าน หน้าต่างช่องลม หรือท่านใดที่นั่งทำงานหรือตั้งเตียงนอนโดยมีด้านหลังพิงทิศตะวันออก ควรลดทอนอำนาจของดาวดวงนี้ โดยการเคลื่อนย้ายหรือสลับเปลี่ยนจุดที่ตั้งของโต๊ะทำงานหรือเตียงนอนเสียใหม่ ไปตั้งหลังพิงทิศทางที่เป็นมงคลทิศอื่นๆ ในปีนี้แทน แต่หากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ในความพิฆาตรุนแรงก็ยังมีหนทางแก้ไข ปีนี้ท่านสามารถจัดตั้ง “ม้าเหิรเวหาบนก้อนทอง” 1 ชุดโดยนำไปวางไว้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะข้างหัวเตียงนอนหรือวางไว้เหนือประตู ,หน้าต่างโดยจัดวางให้ด้านหน้าของวัตถุมงคลหันหน้าไปทางทิศตะวันออก เพื่อช่วยคลี่คลายสลายพลังของ “ดาวชิกเฉียก” ให้อ่อนกำลังลง ช่วยแก้เคล็ดขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัย และช่วยปรับสมดุลทางฮวงจุ้ยให้บังเกิดพลังมงคลมาส่งเสริมท่านและครอบครัว ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งอัปมงคลเหตุร้ายแรงต่างๆ ให้มลายหายไป

“ม้าเหิรเวหาบนก้อนทอง”  “ม้า” (หม่า) จัดเป็นสัตว์มงคลที่สง่างาม สามารถวิ่งได้ไกลนับพันลี้ ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและการประสบความสำเร็จ เนื่องจาก “ม้า” เป็นสัญลักษณ์ของความว่องไวไม่หยุดนิ่ง เราจึงมักจะเห็นท่านที่ทำธุรกิจการค้าจัดตั้ง “ม้า” ไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน เพื่อให้การค้าขายราบรื่นประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว มีพลังดุจดั่งม้าเหิร ท่านที่ทำงานประจำก็จะส่งผลถึงเรื่องของการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีพลังในการเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง อีกทั้งพลังมงคลของ “ม้าเหิรเวหาบนก้อนทอง” ยังส่งผลถึงเรื่องของการสื่อสารที่รวดเร็ว จึงมักทำให้ท่านสามารถวางแผนและคิดอ่านทันสมัยตรงต่อเหตุการณ์อยู่เสมอ

ในปีนี้ดาวเจ็ดแดงซึ่งเป็นดาวธาตุทอง เมื่อโคจรเข้าเรือนธาตุไม้จึงส่งผลให้เกิดความวุ่นวาย อีกทั้งมีดาวอัปมงคลต่างๆ มาช่วยเพิ่มกำลัง แม้จะมีดาวดีมาช่วยบั่นทอนออกไปบ้าง แต่เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าฮวงจุ้ยในทิศทางนี้จะส่งผลดี ดังนั้นประตูใหญ่หน้าบ้าน หรือร้านค้าใดที่มีด้านหลังพิงทิศตะวันออก ปีนี้หน้าประตูท่านควรวางพรมเช็ดเท้าสีขาว เทา น้ำตาล และควรตั้งวัตถุมงคลเสริมแก้ทิศทาง “ม้าเหิรเวหาบนก้อนทอง” เอาไว้ เพื่อช่วยต้านเหตุเภทภัยและช่วยปรับเปลี่ยนสิ่งอัปมงคลเลวร้ายให้กลายเป็นดี เสริมให้ท่านที่นั่งทำงานหรือนอนพักผ่อนในทิศทางนี้เป็นประจำ สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข การงานการค้าราบรื่นไร้อุปสรรค ทั้งเสริมให้ท่านมีโชคด้านเงินทอง ในบ้านเกิดความสมดุลและบังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขตลอดปี

สร้างบ้าน-5ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (อัปมงคล)

สำหรับดาวบินที่โคจรเข้าสู่ตำแหน่งทิศตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้คือ “ดาวแปดขาว” (โป๊ยแปะ) หรือ “ดาวจ้อหู” เป็นดาวธาตุดินโคจรเข้าเรือนธาตุไม้ ส่งผลให้อ่อนกำลังลงเป็นอันมาก โดยปกติดาวนี้นับเป็นดาวสิริมงคลที่ส่งเสริมเรื่องของโชคลาภเงินทองและโอกาสทางธุรกิจที่จะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ไม่ว่าด้านหน้าที่การงานหรือธุรกิจการค้าก็จะมีความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองและมีโอกาสขยับขยายเพิ่มพูนทางอสังหาริมทรัพย์ แต่เนื่องจากปีนี้ในทิศทางนี้เกิดการชงปะทะกับองค์ไท้ส่วยประจำปี จึงทำให้ดาวแปดขาวอ่อนกำลังลงไปอีก แต่โชคยังดีที่ปรากฏดาวจรที่เป็นมงคลโคจรเข้ามาส่งเสริมร่วมด้วย “ดาวเสน่ห์จักรพรรดิ์” “ดาวฤาษี”  และ “ดาวสรรเสริญ” มาร่วมโคจรส่องสว่าง ดังนั้นแม้ผลดีอาจจะไม่ดีถึงที่สุด แต่ก็ยังพอแสวงหาความสำเร็จก้าวหน้าและความรุ่งเรืองทางการงาน และโชคลาภเงินทองได้พอประมาณ แต่สิ่งสำคัญที่ท่านต้องระวังสำหรับท่านใดที่นั่งหรือนอนตรงตำแหน่งซึ่งมีทิศด้านหลังพิงทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นประจำ แล้วเกิดมีการซ่อมแซมกระทบกระเทือน  ตอก เจาะ ขุด ก่อสร้างรื้อถอนหรือต่อเติมบ้านในบริเวณนี้ด้วย กลับจะยิ่งเกิดผลกระทบในด้านร้าย ทำให้สมาชิกในบ้านเจ็บป่วยบ่อยๆ

หรือหน้าที่การงานรวมทั้งธุรกิจการค้าจะเกิดการแข่งขันสูง ยิ่งหากมีการทุบกระทบกระเทือนก็จะยิ่งส่งผลพลิกผันไปในทางร้ายมากกว่าดี ฉะนั้นหากโต๊ะทำงานหรือตำแหน่งของเตียงนอนของท่านตั้งอยู่ในตำแหน่งทิศหลังพิงคือทิศตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้ และท่านต้องการกระตุ้นผลลัพธ์ของดาวแปดขาวให้ส่งผลแห่งความรุ่งเรืองยิ่งยิ่งขึ้นไป และการติดต่อเจรจาการค้าก็ให้ราบรื่นประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งมีโชคลาภไหลเข้ามาต่อเนื่องทั้งทางตรงและทางอ้อม ท่านจึงควรจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมแก้ทิศทาง “ ลูกบอลหยินหยางสลายเคราะห์ภัย” 1 ชุดวางไว้ที่โต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน โดยจัดให้วัตถุมงคลนี้อยู่ใกล้กับทิศตะวันออกฉียงใต้ให้มากที่สุด เพื่อช่วยแก้เคล็ดขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัย และช่วยปรับสมดุลทางฮวงจุ้ยให้บังเกิดผลดีเป็นมงคลมาส่งเสริมท่านและครอบครัว

“ ลูกบอลหยินหยางสลายเคราะห์ภัย” อันมีสัญลักษณ์ “หยิน-หยาง” (ไท้เก๊กโต๊ว) อยู่ภายใน ซึ่งเป็นเครื่องหมายวงกลมครึ่งขาวครึ่งดำ “ในดำมีจุดขาว ในขาวมีจุดดำ” ปรากฏเป็นความสมดุลลงตัว อันเป็นนัยสัญลักษณ์ของการบ่งบอกว่า “ชีวิตของคนเรามีสองด้านเสมอ” จึงถูกนำมาใช้เพื่อเป็นการกระตุ้นพลังมงคลในการปรับชัยภูมิฮวงจุ้ยให้บังเกิดกระแสหมุนเวียนที่ดีไปทั่วทั้งบริเวณไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงานก็ดี นอกจากก่อเกิดความสมดุลแล้ว ยังช่วยขจัดพลังด้านลบทางฮวงจุ้ย ปกป้องพลังปราณ หรือชี่พิฆาตได้อย่างดีเยี่ยม

สำหรับประตูใหญ่หน้าบ้านหรือร้านค้าใดที่มีทิศด้านหลังพิงทิศตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้ หน้าบ้านท่านควรวางพรมเช็ดเท้าสีส้ม สีแดง หรือสีชมพู และควรจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมแก้ทิศทาง  “ ลูกบอลหยินหยางสลายเคราะห์ภัย” เอาไว้เพื่อช่วยต้านเหตุเภทภัยและช่วยปรับเปลี่ยนสิ่งอัปมงคลเลวร้ายให้กลายเป็นดี เสริมให้ท่านที่นั่งทำงานหรือนอนพักผ่อนในทิศทางนี้เป็นประจำสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข การงานการค้าราบรื่นไร้อุปสรรค ทั้งเสริมให้ท่านมีโชคด้านเงินทองในบ้านเกิดความสมดุลและบังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขตลอดปี

สร้างบ้าน-6ทิศใต้ (ปานกลาง)

ตำแหน่งทิศใต้ปีนี้เนื่องจากมีดาวบิน “สี่เขียว” (ซี้เล็ก) “บุ่งเข็ก”โคจรเข้ามาสถิตอยู่ ดวงดาวนี้จัดเป็นดาวดีดาวแห่งนักปราชญ์ เจ้าแห่งความรู้และสติปัญญาเปี่ยมด้วยความสามารถด้านวิชาการ ฉะนั้นจึงส่งผลให้ท่านที่นั่งทำงานหรือบุตรหลานที่มีโต๊ะทำการบ้านที่ด้านหลังพิงอยู่ทิศทางนี้รวมถึงท่านใดที่มีตำแหน่งของประตูบ้าน ร้านค้าหรือเตียงนอนมีทิศหลังพิงอยู่ที่ทิศใต้ ก็จะเกิดการพัฒนาที่ก้าวหน้ามีประสิทธิผลความเจริญรุ่งเรืองเป็นพิเศษ เงินทองไหลมาเทมา มีหัวคิดสติปัญญาที่ดี บังเกิดความคิดสร้างสรรค์ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในสรรพวิชา มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งมีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น  แต่เนื่องจาก“ดาวสี่เขียว” นี้เป็นกำลังของธาตุไม้ โคจรเข้าตำแหน่งทิศใต้ซึ่งเป็นธาตุไฟ จึงส่งผลให้ดาวดวงนี้อ่อนกำลังลง  ประกอบกับปรากฏดาวจร “ดาวฮ่องเต้” “ดาวขุนศึก”  “ดาวผู้ขลาดเขลา” “ดาวกิเลศ”  และ “ดาวมวลสารเทพ” ที่ล้วนโคจรเข้ามาส่งผลร่วมอยู่ด้วยจึงทั้งส่งผลให้เกิดความวุ่นวายและความโชคดีปะปนกัน ในร้ายมีดี และในดีก็มีร้าย ฉะนั้นหากท่านต้องการกระตุ้นเสริมเพิ่มพลังมงคลของดาวบิน “สี่เขียว”นี้ให้มีกำลังอำนาจปรากฎชัดยิ่งๆ ขึ้นแล้ว ท่านควรจัดตั้ง “น้ำเต้าเทพสวรรค์ทรัพย์อนันต์” วางไว้บนโต๊ะทำงาน,โต๊ะทำการบ้านของบุตรหลานในบ้านท่าน หรือที่หัวเตียงนอน หรือในปีนี้หากประตูบ้าน ร้านค้าของท่านใดที่มีด้านหลังพิงทิศใต้ (ด้านหน้าหันไปทางทิศเหนือ) พอดี การจัดตั้ง “น้ำเต้าเทพสวรรค์ทรัพย์อนันต์” ไว้ก็จะช่วยเสริมให้กิจการงานทุกอย่างรวมถึงการศึกษาเล่าเรียน สามารถสำเร็จผลเห็นความก้าวหน้าพัฒนาไปด้วยดี ทั้งจะได้รับแรงส่งเสริมสนับสนุนจากลูกค้า และบุคคลรอบข้างมากยิ่งขึ้น

“น้ำเต้าเทพสวรรค์ทรัพย์อนันต์” มีลักษณะพิเศษคือ ด้านบนของตัวน้ำเต้าจะมีปี่เซียะเกาะอยู่ นอกจากให้ผลด้านดึงดูดโชคลาภเข้ามาแล้ว ยังช่วยเรื่องโชคทางการเสี่ยงต่างๆ อีกด้วย นอกจากนี้ชาวจีนยังมีความเชื่อว่ารูปทรงของ “น้ำเต้า” (โห่วโล้ว) นี้เป็นแบบจำลองของโลกและสวรรค์ ด้วยรูปทรงกลมๆ ของสองสิ่งมาบรรจบกันตรงกลางเปรียบเสมือนเป็นประตูเชื่อมโยงกันระหว่าง 2 ภพ เมื่อเปิดฝาออกก็จะมีควันพวยพุ่งออกมาสำหรับดักจับสิ่งชั่วร้าย อำนาจมืดและโรคาพยาธิต่างๆ ทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ท่านเปี่ยมด้วยโชคลาภวาสนา และบรรลุผลสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง

สำหรับประตูใหญ่หน้าบ้านหรือร้านค้าใดที่มีทิศด้านหลังพิงทิศใต้ปีนี้ หน้าบ้านท่านควรวางพรมเช็ดเท้าสีขาว เทา และควรจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมแก้ทิศทาง “น้ำเต้าเทพสวรรค์ทรัพย์อนันต์” เอาไว้เพื่อช่วยต้านเหตุเภทภัยและช่วยปรับเปลี่ยนสิ่งอัปมงคลเลวร้ายให้กลายเป็นดี เสริมให้ท่านที่นั่งทำงานหรือนอนพักผ่อนในทิศทางนี้เป็นประจำสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขการงานการค้าราบรื่นไร้อุปสรรค ทั้งเสริมให้ท่านมีโชคด้านเงินทองในบ้านเกิดความสมดุล และบังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขตลอดปี

สร้างบ้าน-7ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (อัปมงคล)

ปีนี้ สร้างบ้าน ตำแหน่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากมีดาวบิน “หลักแปะ” (หกขาว)โคจรเข้ามาสถิตย์อยู่ อิทฺธิพลของดาวดวงนี้จะส่งผลดีในด้านการอำนวยอำนาจยศศักดิ์, ทรัพย์สมบัติ, การมีฐานะที่มั่งคั่งมั่นคง,ความกระตือรือล้น, ความมีจิตใจที่เข้มแข็ง และความเป็นผู้นำอย่างสูงสุดมาให้ แต่นอกจากดาวหกขาวแล้ว ยังปรากฏ “ดาวจำศีล” “ดาวคู่รัก” และ “ดาวขัดแย้ง”  พร้อม “ดาวกุนซือ” เข้ามารุมล้อมสถิตย์ในทิศทางนี้ด้วย ดังนั้นสำหรับท่านใดที่นั่งทำงานหรือนอนในตำแหน่งทิศทางนี้เป็นประจำ รวมถึงมีประตูหน้าบ้านหันหลังพิงทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ด้านหน้าหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ)  จะมีโอกาสถูกหลอกลวง สูญเสียคนรัก เกิดปัญหาแตกคอกับหุ้นส่วน ทั้งจะพบบริวารไม่เชื่อฟัง ก่อความเดือดร้อนมาให้ ท่านสามารถแก้ไขได้โดยการเสริมมงคลของทิศทางนี้ด้วยการจัดตั้ง “วัวมงคลบริวารเกื้อหนุน” 1 ชุดไว้บนโต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน หรือตั้งไว้ด้านบนหรือด้านข้างของประตูที่มีด้านหลังพิงทิศตะวันตกเฉียงใต้ โดยจัดให้วัตถุมงคลอยู่ใกล้กับทิศทางนั้นให้มากที่สุด เพื่อช่วยแก้เคล็ดขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัย และช่วยปรับสมดุลทางฮวงจุ้ยให้เกิดพลังมงคลมาส่งเสริมท่านและครอบครัว

“วัวมงคลบริวารเกื้อหนุน” เป็นสัญลักษณ์ของความเข้มแข็งและความมุ่งมั่นอดทน โดยลักษณะของ “วัว”นั้น จะต้องเป็นวัวที่มีเขาสวยงาม ท่านก็จะได้ประสบกับความโชคดีและความอุดมสมบูรณ์เหมือนเขาของวัวที่โค้งขึ้น พลังเเห่งอุดมสมบูรณ์ การตกเเต่งบ้านหรือที่ทำงานด้วย “วัวมงคลบริวารเกื้อหนุน” คือพลังเติมเต็มแห่งความอุดมสมบูรณ์ และจะช่วยก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี เพราะตามคติความเชื่อของคนจีนเชื่อว่า “วัวมงคลบริวารเกื้อหนุน” นี้จะนำความสำเร็จรุ่งเรืองมาสู่คนในบ้าน ผสานความแตกร้าว คิดอ่านทำการใดจะมีคนช่วยเหลือเกื้อหนุน และเป็นมงคลสมหวังดั่งปรารถนาทุกประการ

สำหรับประตูใหญ่หน้าบ้านหรือร้านค้าใดที่มีทิศด้านหลังพิงทิศตะวันตกเฉียงใต้ปีนี้ หน้าบ้านท่านควรวางพรมเช็ดเท้าสีเหลือง หรือสีน้ำตาลและควรจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมแก้ทิศทาง  “วัวมงคลบริวารเกื้อหนุน” เอาไว้เพื่อเสริมให้ท่านมีโชคด้านเงินทองในบ้านเกิดความสมดุลและบังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขตลอดปี ต้านเหตุเภทภัยและช่วยปรับเปลี่ยนสิ่งอัปมงคลเลวร้ายให้กลายเป็นดี เสริมให้ท่านที่นั่งทำงานหรือนอนพักผ่อนในทิศทางนี้เป็นประจำ จะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข การงานการค้าราบรื่นไร้อุปสรรค ทั้งเสริมให้ท่านมีโชคด้านเงินทอง ในบ้านก็เกิดความร่มเย็นเป็นสุขตลอดปี

สร้างบ้าน-8ทิศตะวันตก (มงคล)

ปีนี้ในตำแหน่งทิศตะวันตกได้ปรากฏ “ดาวสองดำ” หรือ “ดาวกือมึ้ง” (ดาวเจ็บป่วย) อันเป็นดาวธาตุดินโคจรเข้ามาสถิตย์อยู่ ตามหลักของสำนักดาวบินถือว่า ดาวสองดำนี้เป็นดาวนำพาโชคร้ายและความเจ็บไข้ได้ป่วย จึงมักก่อให้เกิดผลเสียหายในเรื่องที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ สร้างบ้าน ที่อยู่อาศัยอาจถูกฉ้อโกงจากผู้ไม่ประสงค์ดี สำหรับท่านใดที่นั่งหรือนอนในตำแหน่งทิศทางนี้เป็นประจำ จะมีการเที่ยวเตร่หรือหันเหไปทางอบายมุขมามากขึ้น และมักจะมีภัยอันตรายอันเกี่ยวเนื่องจากน้ำ หรือมิฉะนั้นอาจเกิดโรคภัยเกี่ยวกับกระเพาะหรือลำไส้ โรคที่บริเวณช่องท้องหรือมดลูก โดยเฉพาะหากภายในบ้านท่านมีตำแหน่งของประตู,เตียงนอน,โต๊ะทำงานหรือหน้าต่างมีด้านหลังพิงทิศตะวันตกพอดี ก็จะส่งผลทำให้จะเจ็บไข้ได้ป่วยไม่สบายตลอดทั้งปี หรือสำหรับท่านใดที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วก็จะกำเริบหนักขึ้น  โชคยังดีที่ในตำแหน่งทิศนี้ในปีนี้ได้มีดาวมงคลจรมาช่วยเหลืออีกหลายดวงทั้ง “ดาวสุขสำราญ” “ดาวเทพนักรับ” “ดาวนักพรต” “ดาวจอหงวน”  และ “ดาวจันทร์” ล้วนโคจรมาร่วมส่องแสง จึงส่งผลให้บังเกิดเรื่องดีๆ มาช่วยบรรเทาเรื่องร้ายๆดังนั้นในปีนี้สำหรับท่านใดที่นั่งทำงานหรือนอนอยู่ในตำแหน่งทิศทางนี้เป็นประจำ รวมถึงมีประตูหน้าบ้านพิงทิศตะวันตก (ด้านหน้าหันไปทางทิศตะวันออก) ในปีนี้ จึงมักจะส่งผลให้เกิดเรื่องดีแปดส่วน เรื่องเหน็ดเหนื่อยสองส่วน เมื่อมาประกอบกับการวางแผนงานและมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดีของท่านร่วมด้วย โดยการเอาใจใส่ต่อสุขภาพร่างกายเพิ่มมากขึ้น ไม่หักโหมเอาจริงเอาจังมากเกินไป ด้านการงานรวมถึงธุรกิจการค้าก็จะมีทิศทางช่องว่างให้ท่านเกิดความคิดไอเดียใหม่ๆ ในการก้าวย่าง ส่งผลให้ทุกสิ่งทุกอย่างจะดีวันดีคืนขึ้นได้สวนกระแสกับผู้อื่น หากท่านต้องการเสริมมงคลของดาวจรต่างๆ นี้ให้บังเกิดผลดียิ่งๆ ขึ้นแล้ว ท่านควรจัดตั้งวัตถุมงคลเสริมแก้ทิศทาง “ไก่ฟ้าขับขานเพิ่มพลังมงคล” 1 ชุด โดยวางไว้ที่โต๊ะทำงานหรือหัวเตียงนอน โดยจัดให้วัตถุมงคลอยู่ใกล้กับทิศทางนั้นให้มากที่สุด เพื่อช่วยแก้เคล็ดขจัดปัดเป่าเคราะห์ภัยและช่วยปรับสมดุลทางฮวงจุ้ยให้บังเกิดพลังมงคลมาส่งเสริมท่านและครอบครัว

ชาวจีนเชื่อว่า “ไก่” มีพลังอันลึกลับที่สามารถขับไล่วิญญาณอันชั่วร้ายให้พ้นไปได้  นอกจากนี้ “ไก่” ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งการรับราชการ เพราะคำว่า “ไก่” ในภาษาจีนมีความหมาย หมายถึง “ตำแหน่งขุนนาง” หรือ “ราชการ” จึงเป็นการอวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จและรุ่งเรืองในตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ ส่วนหงอนที่หัวไก่ หมายถึง ความมีสติปัญญา มีความคิดสร้างสรรค์ เดือยที่เท้าหมายถึง ความองอาจกล้าหาญ มีสัญชาตญาณหลบหลีกภัยร้าย การจัดตั้ง “ไก่ฟ้าขับขานเพิ่มพลังมงคล” ไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน ชาวจีนเชื่อว่าจะเป็นมงคลในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือให้โชคทางอาชีพ มีสติปัญญาความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และปกป้องการมีปากเสียง ช่วยคุ้มครองป้องกันภัยต่อสมาชิกในครอบครัว ประกอบกับ “ไก่ฟ้าขับขานเพิ่มพลังมงคล” นี้เป็นกำลังของธาตุทองที่จะไปช่วยสลายถ่ายเทพลังร้ายของดาวสองดำซึ่งเป็นกำลังของธาตุดินลง จึงช่วยขับไล่สลายโรคภัยไข้เจ็บ และความมืดมนชั่วร้ายแห่งดาวสองดำ (กือมึ้ง) ให้สูญสิ้น ทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ท่านเปี่ยมด้วยโชคลาภวาสนา และบรรลุผลสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง

สำหรับประตูใหญ่หน้าบ้านหรือร้านค้าใดที่มีด้านหลังพิงทิศตะวันตกปีนี้ หน้าประตูท่านควรจะวางพรมเช็ดเท้าสีขาว หรือสีครีม และควรจัดตั้งวัตถุมงคลแก้เสริมทิศทาง “ไก่ฟ้าขับขานเพิ่มพลังมงคล”   เอาไว้เพื่อช่วยต้านเหตุเภทภัย และช่วยปรับเปลี่ยนสิ่งอัปมงคลเลวร้ายให้กลายเป็นดี เสริมให้ท่านที่นั่งทำงานหรือนอนพักผ่อนในทิศทางนี้เป็นประจำ จะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข การงานการค้าราบรื่นไร้อุปสรรค ทั้งเสริมให้ท่านมีโชคด้านเงินทอง ในบ้านเกิดความสมดุลและบังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขตลอดทั้งปี

สร้างบ้าน-9ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (มหามงคล)

สำหรับดาวบินที่โคจรเข้าสู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือในปี พ.ศ.2561 นี้คือ “ดาวอิ๊กแปะ” (หนึ่งขาว) หรือ “ดาวทัมลั้ง” ซึ่งจัดเป็นดาวมงคลแห่งสติปัญญาและวิชาการดวงหนึ่ง จะส่งผลให้ในด้านหน้าที่การงาน หรือธุรกิจการค้าที่กำลังดำเนินอยู่ให้ก้าวหน้าพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น อำนวยลาภผลตอบแทนเป็นกอบเป็นกำ การเจรจาตกลงทำข้อสัญญาต่างๆ ราบรื่นไปได้สวย ลูกหลานประสบความสำเร็จทางการศึกษา และยังส่งผลถึงการสอบแข่งขันในด้านต่างๆ ก็จะมีแนวโน้มที่ดี โดยเฉพาะสำหรับท่านใดที่มีตำแหน่งของประตู,หน้าต่าง,ช่องลม,หัวเตียงนอน หรือโต๊ะทำงานที่ด้านหลังพิงทิศตะวันตกเฉียงเหนือพอดี (ด้านหน้าคือทิศตะวันออกเฉียงใต้) ก็ล้วนจะเจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองดีฉะนั้นสำหรับท่านใดที่นั่งทำงานหรือนอนในตำแหน่งที่ด้านหลังพิงทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นประจำและต้องการกระตุ้นเสริมพลังอำนาจของดาวมงคล “หนึ่งขาว” ให้ส่งผลชัดเจนยิ่งๆ ขึ้นแล้ว ท่านควรจัดตั้ง “ปลาอโรวานาเพิ่มพูนทรัพย์” 1 ชุดไปวางไว้บนโต๊ะทำงาน หรือบนหัวเตียงนอน โดยจัดให้วัตถุมงคลอยู่ใกล้กับทิศทางนั้นให้มากที่สุด หากท่านไม่สามารถขยับขยายย้ายเฟอร์นิเจอร์ให้มีทิศหลังพิงเป็นทิศตะวันตกเฉียงเหนือดังที่กล่าวข้างต้นได้ แต่ต้องการกระตุ้นพลังมงคลก็ให้ท่านจัดตั้ง “ปลาอโรวานาเพิ่มพูนทรัพย์” 1 ชิ้น โดยนำไปวางไว้บนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อื่นใดก็ได้ในห้องหรือในบ้านที่มีด้านหลังพิงทิศตะวันตกเฉียงเหนือแทน เพื่อเพิ่มพูนกำลังแห่งดาวก็ได้เช่นกัน    “ปลามังกร” หรือ “ปลาอโรวาน่า” ถือเป็นราชา แห่งปลาที่มีรูปลักษณ์อันโดดเด่นยิ่งใหญ่ เป็นปลาที่สง่างาม น่าเกรงขาม สีสันของเกล็ดแวววาวประดุจเกล็ดของมังกร ด้วยเหตุนี้เอง “ปลาอโรวาน่า” จึงเป็นปลาที่เป็นสัญลักษณ์ด้านการเสริมโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง เปี่ยมด้วยลาภยศเงินทอง เสริมด้านการค้าและธุรกิจต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จ เมื่อปลาอโรวาน่าแหวกว่ายในสายธารแห่งเงินทอง และก้อนทองหยวนเป่า จึงยิ่งส่งพลังด้านเสริมโชครวมทรัพย์ที่มั่งคั่งให้ไหลเวียนมาสู่ท่านได้มากขึ้นเป็นเท่าทวี อีกทั้งหนวดของปลามังกรนี้ ยังช่วยขจัดและป้องกันสิ่งชั่วร้าย ดังนั้น “ปลาอโรวานาเพิ่มพูนทรัพย์” จึงเป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ เป็นตัวแทนแห่งอำนาจและบารมี ช่วยสะกดอำนาจมืด และปัดเป่าสิ่งอัปมงคลชั่วร้าย ทั้งยังเป็นนัยมงคลที่อวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีความก้าวหน้าในสาขาอาชีพที่สูงยิ่งๆ ขึ้นไปในปีนี้ “ดาวหนึ่งขาว” อันเป็นดาวกำลังของธาตุน้ำโคจรเข้าสู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งเป็นเรือนธาตุทอง จึงยิ่งเสริมกำลังให้เข้มแข็ง ทั้งยังมี “ดาวมหาเทพ “ฉายส่องช่วยเป็นกองหนุนที่ทรงพลัง จึงยิ่งทวีความแข็งแกร่งพลังแห่งดาวนี้ให้ชัดเจนขึ้น ซึ่งจะช่วยอำนวยผลความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองต่อหน้าที่การงานและการค้าของท่านมากเป็นทวีคูณ กิจการงานราบรื่นสมดังใจปรารถนา สามารถสร้างผลกำไรเพิ่มพูน ทั้งเสริมให้มีความสุขความร่มเย็นไปตลอดทั้งปี

สร้างบ้าน-10สร้างบ้าน-11ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก leetaifu.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่