จัดบ้าน 5 วิธีที่คิดว่าดี…แต่ดันรกกว่าเดิม

การจัดบ้าน
การจัดบ้าน
การจัดบ้าน
การจัดบ้าน

“จัดบ้าน” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮิตสำหรับวันหยุดว่างๆ ที่ใครๆก็ทำกัน แต่รู้หรือไม่ว่าวิธีการจัดบ้านที่เราทำๆกันเป็นประจำอยู่ทุกอาทิตย์เนี่ยมันช่วยให้บ้านสะอาดตาขึ้นหรือรกกว่าเดิมกันแน่ ….ติ๊กต่อกๆๆๆ… วันนี้ Home Idea  by Dot Property เลยนำ 5 การจัดบ้าน ที่ควรเลี่ยงมาฝากกัน พร้อมแล้วก็เริ่มกันเลย

  1. การวางเฟอร์นิเจอร์ให้ติดผนัง …. เรามักชอบคิดกันว่าการวางเฟอร์นิเจอร์ให้ติดผนังได้มากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นการดีและทำให้บ้านดูเป็นระเบียบมากเท่านั้น แต่ความจริงแล้วการทำแบบนี้ ทำให้บ้านคุณดูรกและน่าอึดอัดกว่าที่เป็นจริงเสียอีก แถมยังลำบากในการปัดกวาดเช็ดถู ทางที่ดีคือควรวางโดยเว้นระยะห่างจากผนังสักหน่อยเพื่อความสบายตา
การจัดบ้าน 01
จัดบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01
  1. ถอดรองเท้าหน้าประตู…. เป็นอีกจุดที่หลายๆบ้านมักมองข้ามไป การที่มีกองรองเท้าเรียงเต็มหน้าประตูบ้านต่อให้เรียงสวยแค่ไหน ก็ยังดูเกะกะอยู่ดีค่ะ ทางที่ดีควรเก็บเรียงในชั้นหรือตู้รองเท้าให้พ้นสายตาไปเลย ช่วยทำให้บ้านดูสะอาดขึ้นเป็นกอง
  2. เช็ดถูสะอาด ไม่ได้แปลว่าจัดบ้านได้ดี …. การจัดบ้านที่ดีนอกจากจะต้องสะอาดแล้วยังต้องดูโล่ง โปร่ง สบายตาด้วยนะคะ ดังนั้นถ้ายังรู้สึกว่ามองไปแล้วยังรกหูรกตาอยู่ ก็ลองขยับมุมนั้นมุมนี้ดูเผื่อจะเข้าที่เข้าทางขึ้น

    การจัดบ้าน 02
    จัดบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02

  3. ติดโน้ตเตือนความจำที่ตู้เย็น … คลาสสิคสุดดดด บอกมาสิว่าไม่เคยทำ … แต่ใครจะรู้บ้างว่าการติดกระดาษโน้ตจนเต็มฝาตู้ไปหมดเนี่ยมีผลต่อทัศนียภาพในบ้านมากทีเดียว นอกจากจะทำให้ดูรกแล้วบางทียังลืมเองด้วยว่าติดโน้ตอะไรไว้ -,.-

    การจัดบ้าน 03
    จัดบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03

  4. โชว์หนังสือทุกเล่ม … ยกเว้นในกรณที่คุณจัดเป็นห้องหนังสือโดยเฉพาะ ถ้าไม่ใช่ล่ะก็ เราแนะนำให้คุณเอาหนังสือเล่มที่ยังไม่ได้ และไม่มีแววว่าจะได้อ่าในเร็วๆนี้ลงกล่องไปกอนเลยค่ะ นอกจากจะดูเกะกะยังเป็นตัวดักฝุ่นชั้นเยี่ยมอีกด้วย
การจัดบ้าน 04
จัดบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

ที่มา hgtv.com,  mylistoflists.com