ธุรกิจคอนโดปล่อยเช่าสุดบูม! ทำเลย่านรังสิต 6 มหาลัยดัง กระแสดีสู่การเติบโตสูง

หลังวิกฤตโควิด – 19 ตลาดอสังหาฯ ที่อยู่อาศัย ประเภทคอนโดปล่อยเช่า ได้เริ่มกลับสู่แสงสว่างอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ หรือการผ่อนคลายหลังล็อกดาวน์ด้านเศรษฐกิจ ทุกคนเริ่มกลับเข้าสู่วิถีใหม่ หลายบริษัทเริ่มเปิดเข้าตลาดอีกครั้ง

เมื่อธุรกิจต่าง ๆ เริ่มกลับมาให้บริการ รวมถึงกลุ่มนักศึกษาที่เริ่มกลับเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยและธุรกิจคอนโดปล่อยเช่ากลับมาคึกคักอีกครั้ง สอดคล้องกับความต้องการปล่อยเช่าคอนโดที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย 

pic_1ทั้งนี้นักศึกษากลุ่มเป้าหมายของอสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัย เป็นตลาดเป้าหมายบนทำเลเด่นย่านมหาวิทยาลัย ด้วยปัจจัยที่เอื้ออำนวยหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการซื้อคอนโดให้บุตรหลาน เพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยในขณะกำลังเรียนหนังสือ และกลุ่มนักลงทุนต้องการซื้ออสังหาฯ เพื่อปล่อยเช่า เพื่อหวังสร้างกำไร ผลตอบแทนจากการการันตี ไม่ต่ำกว่า 8 -10% ขึ้นไป เป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจสำหรับนักลงทุนอสังหา ฯ เพื่อที่อยู่อาศัยมองเห็นถึงอนาคตในการลงทุนครั้งนี้

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ คอนโดปล่อยเช่า ผลตอบแทนจากการเช่าสูง จึงเป็นอีกหนึ่ง ตลาดที่กำลังพุ่งสูง แนวโน้มดี เป็นที่นิยมจากนักลงทุน การันตีในผลตอบแทนที่จะได้รับจากการลงทุนดีเกินคาด และยังเป็นการสร้างกระแสเงินอย่างต่อเนื่องด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่กลายเป็นที่จับตาของนักลงทุนอสังหาฯ 

ด้วยเทรนด์ลงทุนธุรกิจคอนโดปล่อยเช่าย่านมหาวิทยาลัยดังกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุน จึงส่งผลทำให้ยอดขายคอนโดที่เหลือค้างทะลักออกแบบสวนกระแส เป็นอีกหนึ่งช่องทางลงทุนอสังหาฯ ที่น่าเข้ามาเล่น

จุดเด่นที่เป็นแรงจูงใจในการลงทุนที่สำคัญคือ นักลงทุนกลุ่มนี้มองว่า ธุรกิจคอนโดปล่อยเช่า ให้กับกลุ่มนักศึกษา มีราคาไม่แพง ลงทุนไม่สูงเกินไปนัก มูลค่าการลงทุนของราคาคอนโดไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือราคาเพียง 6-7 แสนบาทต่อหน่วยเท่านั้น ทำเลใกล้มหาวิทยาลัย เดินทางสะดวก และทำเลที่ถูกจับตามากที่สุดตอนนี้ คือ คอนโดปล่อยเช่า ย่านรังสิต ใกล้ 6 มหาวิทยาลัยดัง

ธุรกิจคอนโดปล่อยเช่า ย่านรังสิต บริเวณรอบ 6 มหาวิทยาลัยดัง ศักยภาพเติบโตสูง

pic_2ปัจจุบันแนวโน้มธุรกิจอสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัยมีการเติบโต และมีประสิทธิภาพสูง มีโอกาสสร้างกำไรมาก จากการเปิดเผยของ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) อีกหนึ่งผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัย กล่าวว่า จากอัตราการขยายตัวของเมืองทางเหนือของกรุงเทพมหานคร พบว่าความต้องการที่อยู่อาศัยในย่านรังสิตมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจคอนโดปล่อยเช่า 

พื้นที่รังสิตเป็นทำเลเศรษฐกิจ เนื่องจากมีมหาวิทยาลัยตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ประมาณนักศึกษาในพื้นที่นี้มากกว่า 50,000 คน ต่อปี ทั้งยังมีการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และอุตสาหกรรมต่าง ๆ มีอิทธิพลต่อการเติบโตของย่านรังสิตที่เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีความต้องการด้านที่พักอาศัยเพิ่มขึ้นตามการเติบโต เพื่อรองรับกับปริมาณของนักศึกษา และกลุ่มคนทำงานในพื้นที่ที่มีจำนวนมาก ส่งผลให้ที่อยู่อาศัยเพื่อเช่า เป็นธุรกิจคอนโดปล่อยเช่าที่มีศักยภาพเติบโตสูงตามไปด้วย

pic_36 มหาวิทยาลัยดัง ย่านรังสิต ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ และสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย มีอัตรานักศึกษาเพิ่มอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 3.2% ต่อปี และยังมี กลุ่มคนทำงานที่ย้ายแหล่งงานหมุนเวียน ไม่น้อยกว่า 5,000 คน ต่อปี มีอัตราเพิ่ม กลุ่มคนทำงาน เฉลี่ย 1.2% ต่อปี 

ดังนั้น ตลาดย่านรังสิต จึงเป็นหนึ่งทำเลทองของนักลงทุน มีการเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง และยังมีแนวโน้มด้านตลาดอสังหาฯ ที่อยู่อาศัยเป็นตลาดที่มีทิศทางที่ดี และมีอัตราการ หมุนเวียนของประชากรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งทำเลเด่นที่นัก ลงทุนจับตา เพื่อผลตอบ แทนสูง จากการซื้อคอนโดเพื่อทำธุรกิจคอนโดปล่อยเช่า บนทำเลทองย่านรังสิต ตอบโจทย์ การเดินทาง ที่สะดวกสบาย มีรถไฟสายสีแดง เส้นทางบางซื่อ-รังสิต ที่จะเปิดให้บริการในปี 2564 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
https://www.thansettakij.com/content/property/454300?utm_source=category&utm_medium=internal_referral&utm_campaign=property