บางแสน : เมืองแสนสุข แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อใกล้กรุงเทพฯ…

บางแสน,หาดบางแสน,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่เที่ยว บางแสน
หาดบางแสน,ที่เที่ยว บางแสน
บางแสน,หาดบางแสน,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่เที่ยว บางแสน
หาดบางแสน,ที่เที่ยวบางแสน

Photo Credit: (c) serithaitour.blogspot.com

บางแสนหรือหาดบางแสน สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีขอบเขตพื้นที่อยู่ใน 3 ตำบลด้วยกัน ประกอบด้วย ตำบลแสนสุข ตำบลเหมือง และตำบลห้วยกะปิ ภูมิอากาศบริเวณนี้มีลักษณะเป็นแบบมรสุมเมืองร้อน ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขายและบริการด้านการท่องเที่ยว ผลอันเนื่องมาจากเป็นแหล่งการท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ก็ยังมีประกอบอาชีพด้านการประมง ฟาร์มกุ้ง ทำสวนมะพร้าว

บางแสน,หาดบางแสน,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่เที่ยว บางแสน
หาดบางแสน,ที่เที่ยวบางแสน

Photo Credit: (c) news.tlcthai.com

หากมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจสบาย ๆ ริมชายทะเลในวันหยุดซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก หาดบางแสนก็เป็นอีกที่เที่ยวหนึ่งที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยและผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเล ไกลจากเมืองชลบุรีแค่เพียง 10 กิโลเมตร ในปัจจุบันมีการพัฒนาจากอดีตไปมากในเรื่องของการดูแลรักษาความสะอาด อีกทั้งมีกิจกรรมหลากหลายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว บริเวณข้างทางมีร้านอาหารทะเล ร้านสะดวกซื้อตลอดเส้นทางเพื่อบริการนักท่องเที่ยวนับว่าสะดวกขึ้นมาก สำหรับใครที่เดินทางมาด้วยรถโดยสารประจำทางที่นี่ก็มีบริการให้เช่ารถมอเตอร์ไซต์และจักรยานไว้ให้บริการ

นอกจากนี้ยังมี ที่เที่ยว บางแสน อื่น ๆ ในบริเวณนี้ ที่น่าสนใจ ได้แก่

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล : พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ตั้งอยู่ที่ มหาวิทยาลัยบูรพา เหมาะสำหรับพาลูกหลานมาเปิดโลกทัศน์ทางความรู้เกี่ยวกับสัตว์น้ำทางทะเล โดยที่นี่จัดแสดงสัตว์ทะเลนานาชนิดไว้อย่างมากมายพร้อมทั้งห้องปฏิบัติการวิจัยวิทยาศาสตร์ทางทะเล

บางแสน,หาดบางแสน,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่เที่ยว บางแสน
สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล

Photo Credit: (c) coloroftheeasts.com

เขาสามมุข : จุดชมวิวแห่งหนึ่งของชลบุรี ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของหาดบางแสนและทะเลอ่างศิลา นอกจากนี้บนเขาสามมุขแห่งนี้ยังมีลิงป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีศาลเจ้าแม่สามมุขที่เป็นที่เคารพสักการะของชาวชลบุรีอีกด้วย ซึ่งก็มี ตำนานเขาสามมุข ที่เล่าต่อกันมาว่า มุก หญิงสาวกำพร้าที่อาศัยอยู่กับยายบริเวณเชิงเขาสามมุข ได้พบรักกับ แสน บุตรของกำนันบ่าย เศรษฐีแห่งบ้านหิน (อ่างศิลา) ทั้งคู่ได้สัญญาว่าจะรักกันชั่วนิรันดร์โดยนัดพบกันบริเวณเชิงผาเสมอ เมื่อกำนันบ่ายทราบจึงบังคับให้หนุ่มแสนแต่งงานกับหญิงสาวที่ตนเลือกไว้เพราะรังเกียจที่สาวมุขยากจน สาวมุกได้เดินทางมารดน้ำสังข์และอวยพรให้บ่าวสาวพร้อมกับคืนแหวนให้หนุ่มแสน หลังจากนั้นสาวมุกจึงตัดสินใจกระโดดริมหน้าผาเพื่อบูชาความรัก เมื่อหนุ่มแสนทราบจึงเสียใจเป็นอย่างมากและได้กระโดดหน้าผาตายตาม และนี่จึงเป็นที่มาของ เขาสามมุข และ บางแสน

บางแสน,หาดบางแสน,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่เที่ยว บางแสน
เขาสามมุข

Photo Credit: (c) chonburisearch.com

ตลาดหนองมน : ตลาดของฝากที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี ห่างจากหาดบางแสน ประมาณ 1 กิโลเมตร ที่นี่มีสินค้าที่ระลึกและสินค้าท้องถิ่นมากมาย แต่เมื่อพูดถึงตลาดหนองมนทุกคนจะต้องนึกถึง ข้าวหลามหนองมน อย่างแน่นอน แต่ก็มีสินค้าอย่างอื่นให้ท่านเลือกซื้อ เช่น ปลาเค็ม กุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง กะปิ ขนมหม้อแกง เป็นต้น

บางแสน,หาดบางแสน,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่เที่ยว บางแสน
ตลาดหนองมน

Photo Credit: (c) woodychannel.com

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : tumnandd.com, pattayaconcierge.com และ th.wikipedia.org

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย