“ต้นไม้” กับ ”บ้านสไตล์โมเดิร์น” การผสมผสาน บ้านต้นไม้ ที่ทำให้ชีวิตร่มรื่นขึ้น

บ้านต้นไม้-1

ต้นไม้เป็นสิ่งที่อยู่กับเรามานานมากแล้ว ต้นไม้ยังช่วยดูดก๊าซคาร์บอนได้ออกไซด์ (CO2) และยังช่วยให้ร่มเงาแก่ผู้ที่อยู่ใต้ต้นมันอีกด้วย ต้นไม้ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างเลยล่ะครับ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง “ บ้านต้นไม้ ” เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบมาสำหรับการปลูกต้นไม้โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับคนที่รักธรรมชาติและรักการใช่ชีวิตแบบเรียบง่าย บ้านหลังนี้ไม่ได้มีอยู่ที่ประเทศไทยน่ะครับ บ้านหลังนี้เป็นหนึ่งในโครงการที่มีชื่อว่า House for Trees ของประเทศเวียดนาม เมืองโฮจิมินห์ ซึ่งโครงการนี้สร้างมาเพื่อคนที่รักธรรมชาติโดยเฉพาะเลยล่ะครับ ว่าแล้วก็ไปรับชมพร้อมๆกันเลยดีกว่าครับ

บ้านต้นไม้-2โครงสร้างบ้านจะเป็นลักษณะของคอนกรีต 3 ชั้น รูปทรงสี่เหลี่ยม โดยแต่ละชั้จะมีจะมีแบบที่แตกต่างกันออกไป

บ้านต้นไม้-4เราสามารถนำต้นไม้ที่ตัวเองชอบมาปลูกบริเวณรอบบ้านเพื่อที่ทำเป็นสวนส่วนตัวก็ได้น่ะครับ นอกจากจะทำให้รอบบ้านเรามีสีสันแล้ว ยามว่างๆถ้าคิดอไรไม่ออกก็สามารถมานั่งมองต้นไม้ที่เราปลูกคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยก็อาจจะเกิดไอเดียอะไรดีๆขึ้นมาก็ได้น่ะครับ

บ้านต้นไม้-5บ้านต้นไม้-6เราอาจจะเอาไปแค่แบบบ้าน ส่วนต้นไม้เราก็สามารถเลือกสรรเนรมิตให้กลายเป็นบ้านในฝันของเราก็ได้ครับ

บ้านต้นไม้-7บ้านต้นไม้-8ถ้าต้องการมุมอ่านหนังสือที่อยู่สูงๆก็สามารถปลูกไม้ยืนต้นได้น่ะครับ แต่ระวังกิ่งของมันด้วยล่ะ ต้องหมั่นตอกแต่งกิ่งของตัวต้นไม้เพื่อไม่ให้ยืดยาวจนเกินไปน่ะครับ

บ้านต้นไม้-9บ้านต้นไม้-10ถ้าจะเอาตามหลังฮวงจุ้ยแล้วล่ะก็ ต้นไม้ไม่ควรจะปลูกขวางทางเข้าออกบ้านน่ะครับ เขาเชื่อกันว่าจะเป็นการขัดโชคลาภครับ

บ้านต้นไม้-11บ้านต้นไม้-12สุดท้ายนี้ก็จะเป็นแปลนแบบบ้านของ “ บ้านต้นไม้ ” หลังนี้น่ะครับ อาจจะปรับเปลี่ยนได้เล็กน้อยตรงตำแหน่งที่วางต้นไม้น่ะครับ

บ้านต้นไม้-13บ้านต้นไม้-14บ้านต้นไม้-15บ้านต้นไม้-16ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพดีๆจาก : archdaily(www.archdaily.com) และ sanook.com(http://www.sanook.com/)

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่