คนประเภทไหนที่ยังไม่พร้อม จะมีบ้าน

สวัสดีวันนี้จะมาพูดถึงการ ซื้อ บ้าน โดยใจความสำคัญก่อนที่จะซื้อบ้านสิ่งแรกที่เราต้องมาคำนึงถึงคือ ความพร้อม ความมั่นคง ของหลายๆ อย่าง เราควรต้องมีความพร้อมในการซื้อบ้านซะก่อน และ สิ่งที่เป็นสัญญาณที่อาจจะแสดงว่าคุณยังไม่มีความพร้อมจะซื้อบ้านเป็นของตัวเอง เรามาเช็คความพร้อมก่อนมีบ้านกันเลย

คนประเภทไหนที่ยังไม่พร้อม จะมี บ้าน

รายได้และการเงินยังไม่มั่นคง

บ้าน-1

รายได้และการเงินในที่นี้อาจจะรวมถึงการที่เรายังไม่มีเงินดาวน์ในการ ซื้อบ้าน คอนโด หรือทาวน์เฮ้าส์เราต้องวางเงินดาวน์ในการทำสัญญา จากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการผ่อนค่างวดเป็นรายเดือนตามสัญญาซื้อขายที่ระบุไว้ นั่นก็หมายความว่าหากคุณยังไม่มีเงินก้อนมากพอสำหรับค่าดาวน์บ้าน สิ่งนี้ก็ถือว่าจำเป็นอย่างมากก่อนที่จะมีการซื้อบ้านและอีกสาเหตุทางการเงินคือเครดิตทางการเงินไม่มั่นคงเท่าที่ควร แน่นอนว่าเรายังมีทางเลือกเป็นเหล่าโครงการเงินกู้ซื้อบ้านจากธนาคารทั้งหลาย แต่ว่าเงื่อนไขการขอกู้ก็ต้องอาศัยเครดิตทางการเงินที่ดีของคุณช่วยหนุนให้ยื่นกู้ได้ง่าย อนุมัติเงินกู้เร็วและมากพอจะครอบคลุมราคาบ้านได้ทั้งหมดด้วย ดังนั้นหากเครดิตทางการเงินของคุณยังไม่มั่นคง ทางธนาคารก็จะไม่อนุมัติเงินกู้ยืมเพื่อที่อยู่อาศัยตามที่เราได้ยื่นกู้ไป นั้นก็คือความไม่พร้อมประการแรกก่อนที่จะมีบ้านเป็นของตนเอง

 

ไม่สามารถ ซื้อบ้าน ได้ด้วยตนเอง

บ้าน-2

การที่เราจะทำเรื่องกู้เงินเพื่อที่อยู่อาศัยสิ่งที่สำคัญอีกประการคือ การที่จะต้องมีผู้กู้ร่วมในกรณีที่ซื้อบ้านร่วมกันสองคน และคนคนนั้นเป็นคู่ชีวิตของคุณ ซึ่งอาจจะจดทะเบียนหรือไม่ก็ตาม ควรต้องแน่ใจก่อนว่าหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดปัญหา ไม่สามารถแชร์ค่าผ่อนบ้านกับคุณได้อีกต่อไป คุณเองจะรับภาระค่าผ่อนบ้านไหวไปได้ตลอด หากยังไม่แน่ใจในประเด็นนี้นัก อาจต้องไตร่ตรองเรื่องซื้อบ้านให้ดีกว่านี้เพื่อจะได้ไม่ต้องลำบากในอนาคต

 

การงานยังไม่มั่นคง มีโอกาสเปลี่ยนงาน

บ้าน-3

การงานที่ทำก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากนั้นจะเป็นหลักในการแสดงว่าคุณพร้อมที่จะ ซื้อบ้าน หรือไม่ ถ้าหากเป็นพนักงานราชการก็อาจมีเครดิตดีพอจะกู้เงินซื้อบ้านได้อย่างไม่ลำบากนัก แต่ในกรณีที่คุณเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัวที่ไม่ใหญ่โตมาก หรือเป็นพนักงานเอกชนที่เพิ่งทำงานมาได้ไม่กี่ปี ลักษณะงานแบบนี้อาจไม่มั่นคงมากพอให้คุณตัดสินใจซื้อบ้านเท่าไร เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าบริษัทที่เราทำงานอยู่จะเติบโตหรือถดถอยลง หรือเศรษฐกิจจะกระเตื้องขึ้นและการันตีได้ว่ากิจการของนั้นราจะไม่มีวันซบเซา ฉะนั้นการตัดสินใจมีหนี้ก้อนโตเป็นบ้านก็อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ควรค่าแก่การเสี่ยงถ้าการงานที่คุณทำยังไม่มั่นคงพอ และสาเหตุอย่างคือ การที่เราอาจจะมีโอกาสเปลี่ยนงานบ่อยก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้การงานไม่มั่นคงไม่เป็นที่น่าเชื่อถือของสถาบันการเงินที่จะกู้เพื่อซื้อบ้าน

 

ชอบท่องเที่ยวไม่อยู่ติดบ้าน

บ้าน-4

ถ้าคุณมีความฝันว่าอยากเที่ยวรอบโลก หรือเป็นนักเดินทางที่ไม่ค่อยอยู่ติดบ้านเลยในช่วงเวลาแต่ละปี แบบนี้จะมีบ้านเป็นหลักแหล่งให้เสียเงินก้อนไปทำไม สู้เก็บเงินไว้ท่องเที่ยวต่อไปเรื่อย ๆ ดีกว่า นี่แหละคือสาเหตุของการเก็บเงินไม่อยู่ ไม่มีเงินเก็บมากพอที่จะเป็นเงินดาวน์หรือเงินเพื่อที่จะผ่อนค่างวดได้เพราะสาเหตุการชอบท่องเที่ยวไม่ติดอยู่กับบ้าน ถือว่าเป็นปัญหาอย่างมากในการที่จะซื้อบ้านถ้ายังชอบท่องเที่ยว

 

ซื้อบ้าน ตามกระแสนิยม

บ้าน-5

ในปัจจุบันการที่เราจะซื้อบ้านสักหลังเป็นเรื่องใหญ่มากถึงมากที่สุด คุณต้องใช้เงินก้อนจำนวนไม่น้อย ทั้งยังต้องแบกภาระค่าผ่อนบ้านยาวนานไปอีกนับสิบๆ ปี ฉะนั้นถ้าหากอยากมีบ้านเป็นของตัวเองเพราะคนรอบตัวแห่ซื้อบ้านกันหมด แบบนี้เรียกว่าเป็นการซื้อบ้านตามกระแสนิยม ซื้อตามคนอื่น ถ้าความคิดเราเป็นแบบนี้เราควรที่จะเปลี่ยนความคิดของเราเพราะว่าในการจะซื้อบ้านสักหลัง ราคาบ้านและที่ดินตอนนี้ไม่ค่อยต่ำกว่าหลักล้าน ดังนั้นการซื้อบ้านเป็นของตัวเองก็ควรต้องผ่านการพิจารณาให้รอบคอบที่สุด หากยังไม่มีความพร้อมจะแบกรับภาระหนี้จากการซื้อบ้านไหว ก็อย่าเพิ่งเสี่ยงเลยดีกว่า

 

สิ่งต่างๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นสัญญาณที่สำคัญมากในการที่จะซื้อบ้านสักหลังไว้เป็นของตนเอง เราควรที่จะมาดูความพร้อมของตนเองในหลายๆ ด้านในถี่ถ้วนที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่เป็นปัญหาของเราในอนาคตและมีบ้านเป็นของตนเองอย่างที่ตั้งใจและไม่ลำบากในภายภาคหน้า

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่