มาส่องกัน ในปี 2017 นี้ ปีเรารุ่งหรือร่วง ?

pic_0นับถอยหลังกันอีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะเข้าสู่ปี 2017 อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นปีของนักษัตร ระกาธาตุไฟ” เรามาดูกันครับว่าปีนักษัตรของเรานั้นจะเป็นยังไงกันบ้าง แต่ก่อนอื่น เราลองหากันก่อนครับว่าปีนักษัตรของเรานั้นคือปีอะไร โดยเลือกจากลิ้งค์ด้านล่างได้เลยครับ

ค้นหาปีนักษัตรและธาตุประจำปีเกิด

มาค้นหาปีนักษัตรและธาตุประจำปีเกิดกันเถอะ (สำหรับคนที่เกิดปี ค.ศ. 1900 – ค.ศ. 1960)
มาค้นหาปีนักษัตรและธาตุประจำปีเกิดกันเถอะ (สำหรับคนที่เกิดปี ค.ศ. 1961 – ค.ศ. 2020)

ปีนักษัตรใน 2017

ปีชวด (หนู) : คนที่ตกราศีนี้ ค่อนข้างเจองานหนักอย่างมากครับ แถมยังเป็นปีที่ต้องใช้อาศัยความรวดเร็วในการตัดสินเรื่องต่างๆ นอกจากนี้เรื่องการจับจ่ายใช้สอยก็ต้องระมัดระวังให้เป็นพิเศษ รวมไปถึงการโยกย้ายตำแหน่งงานที่ไหนก็ต้องคิดให้ดีอีกด้วย แต่ถ้าในเรื่องความรัก ปีระกาไฟนี้จะนำพาคนมากหน้าหลายตาเข้ามาสู่ชีวิตเราครับ

ปีฉลู (วัว) : ในปี 2017 ชาวนักษัตรฉลูจะได้รับพลังส่งเสริมจากปีระกา รวมไปถึงข้อจำกัดหรือปัญหาต่างๆในปี 2017 นี้ก็จะไม่มีโผล่มาให้กังวลใจ เรียกว่าไล่ขวิดทุกปัญหาจนกระเจิงไปเลยครับ และมีโอกาสแจ่มๆเข้ามาตลอดทั้งปีอีกด้วย แต่เพื่อให้มีความสมดุลกับชีวิตด้วย อย่าลืมแบ่งเวลามาพักผ่อนบ้างนะครับ

ปีขาล (เสือ) : ในปีนี้ ชาวนักษัตรเสือจะเริ่มรู้สึกได้พักบ้าง หลังจากเจอเรื่องปวดหัวกวนประสาทมาตลอดปี 2016 เพราะฉะนั้นทำในให้สบายๆเข้าไว้ ไม่ต้องรีบร้อนเหมือนอย่างที่ผ่านมา และเตรียมตัวให้พร้อมกับโอกาสต่างๆที่กำลังจะเข้ามาในปี 2017 นี้ครับ

ปีเถาะ (กระต่าย) : ในปี 2017 นี้ ปีนักษัตรเถาะต้องมีความกระตือรือร้นและจริงจังให้มากขึ้นกว่าเดิม ถึงจะสมหวังในสิ่งที่ทำได้ครับ หากมัวแต่ทำตัวสนุกไปเรื่อยๆ สิ่งที่ตั้งเป้าเอาไว้ จะมีโอกาสเกิดได้ยากมาก แต่เราสามรถใช้ข้อดีของปีกระต่ายในเรื่องความร่าเริง มาช่วยสร้างโอกาสในงานได้ครับ

ปีมะโรง (มังกร) : ในปีระกาไฟ จะเป็นปีที่ส่งเสริมพลังให้กับชาวมะโรงทั้งหลาย ทำให้ในปี 2017 นี้เป็นปีที่ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน ทั้งเรื่องงานและเงินจะมีโอกาสดีๆไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องความรัก จะมีการพัฒนาความสัมพันธ์ไปถึงขั้นที่ลึกซึ้งกว่าเดิม

ปีมะเส็ง (งู) : เช่นเดียวกับปีมะโรงครับ ปี 2017 นี้ นักษัตรระกาไฟจะช่วยส่งเสริมความเพียรพยายามของชาวมะเส็ง ซึ่งหมายความว่า สิ่งไหนที่เราทุ่มเทและตั้งเป้าไว้ จะตกมาอยู่มือของเราอย่างแน่นอน ทั้งเรื่องงาน, เงิน รวมไปถึงความรัก แต่ต้องระวังในเรื่องของสุขภาพสักหน่อยนะครับ

ปีมะเมีย (ม้า) : ปี 2017 นี้เป็นอีกปีที่เหมาะกับชาวนักษัตรมะเมีย โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก อะไรที่ดูแย่มาตลอดปี 2016 จนทำให้เราท้อ ขอให้อดทนไว้ เพราะทุกอย่างกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญคือการมีศรัทธากับตัวเอง อย่ามองตัวเองแง่ลบ เปลี่ยนความคิดของตัวเองเอาไว้ว่า เราทำได้ !!

ปีมะแม (แพะ) : ปีระกาไฟนี้ ชาวมะแมจะเจอกับการท้าทายชวนตีอย่างหนัก สิ่งที่ต้องทำคือ สงบนิ่งเข้าไว้ อย่าไปตอบโต้ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ความจริงจะสะท้อนตัวของมันออกมาเอง ส่วนเรื่องความรักจะเนปีที่ยุ่งยากพอตัวเลยครับ มีทั้งขึ้นทั้งลง ต้องทำใจให้ร่มๆด้วยเช่นกัน

ปีวอก (ลิง) : ปีนี้จำเป็นต้องฝึกให้ตัวเองมีความรับผิดชอบและมีระเบียบมากขึ้น ถึงแม้จะมีโอกาสหรือเรื่องสนุกๆเข้ามาให้เราได้ตื่นเต้น แต่เรื่องเหล่านี้ล้วนแต่ต้องใช้ความเป็นผู้ใหญ่และความนิ่งสุขุมมากขึ้น เรียกได้ว่าปีนี้ถ้าเราใช้ความฉลาด ความเป็นมืออาชีพเข้าทำงาน ไม่ว่างานไหนก็เสร็จเราแน่นอนครับ

ปีระกา (ไก่) : เข้าสู่ปีเดียวกัน นั่นหมายความว่าโชคกำลังถามหาครับ รวมไปถึงความสำเร็จ, ความเจริญก้าวหน้า จะเข้ามาสู่ชาวนักษัตรระกาเต็มๆ ดังนั้นต้องพยายามรักษาสมดุลระหว่างความแข็งแกร่ง(หยาง)กับความอ่อนโยน(หยิน)เอาไว้ให้ดี ยิ่งถ้ามีระเบียบวินัยและความอดทนด้วยแล้ว ปีนี้จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับคุณเลยครับ

ปีจอ (สุนัข) : ชาวนักษัตรปีจอเป็นอีกปีที่ได้รับการส่งเสริมจากนักษัตรระกาธาตุไฟของปี 2017 ซึ่งในปีนี้ ชาวนักษัตรปีจอจะได้พบกับความก้าวหน้าในเรื่องของการงานและการเงิน แต่ว่าจำเป็ฯต้องการใช้ความอดทน ความใจเย็นและการตื่นตัวรู้สติตลอดเวลา ส่วนเรื่องความรัก คนมีคู่จะอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุขดีครับ

ปีกุน (หมู) : ปีนี้เป็นปีแห่งความโชคดีของชาวนักษัตรกุนอย่างแท้จริงครับ โดยในเรื่องของการงานและการเงินนั้น จะมีเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ทั้งจากความสามารถตัวเองและจากความโชคดีด้วย เช่นเดียวกันกับความรัก คนโสดที่เหงามานาน ปีนี้มีแววได้แฟนฉลองแน่นอนครับ

อ้างอิง : http://fengshui.about.com/od/fengshuigoodluckcures/ss/Feng-Shui-Tips-Chinese-Zodiac-Sign-Rat.htm
แปลและเรียบเรียงโดย Dot Property

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย