มือใหม่กับไอเดียหัดแต่ง(บ้าน)

เดี๋ยวนี้เดินไปไหนมาไหนก็เจอแต่ป้ายโฆษณานะคะ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดห้องใหญ่ ห้องเล็ก มีมาให้เลือกมากขึ้นตามอัธยาศัยและงบประมาณในกระเป๋า แหมแต่ว่าซื้อปุ๊บ ก็ใช่ว่าจะอยู่ได้ปั๊บ ยังต้องมีการต่อเสริมเติมแต่งภายในภายในให้สวยงามถูกใจผู้อยู่อาศัยอีกด้วยใช่มั๊ยล่ะคะ? วันนี้ Home Idea by Dot Property มีไอเดียง่ายๆสำหรับเจ้าของบ้านมือใหม่ที่กำลังมีความคิดจะลุกขึ้นมาแต่งบ้านมาฝากค่ะ

เลือกเฟอร์นิเจอร์เก่าหรือมือสอง ….เนื่องจากมีราคาถูกและบางชิ้นก็ไม่มีขายในร้านขายเฟอร์นิเจอร์ปัจจุบันอีกแล้ว เห็นมั๊ยคะว่านอกจากจะช่วยให้คุณประหยัดแล้ว ยังทำให้บ้านคุณมีเอกลักษณ์และโดดเด่นอีกด้วย ….. นี่สิ ถึงจะเรียกว่าสวยไม่ซ้ำใคร

สำรวจบ้านและจดรายการของเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการ….. แน่นอนเมื่อไปซื้อของแต่งบ้านในร้านขายเฟอร์นิเจอร์ หากคุณแจ้งพนักงานว่าต้องการมองหาของแต่งบ้านใหม่ รับรองค่ะว่าคุณจะได้รับการแนะนำสิ่งของหลายสิบชิ้นว่าชิ้นโน้นก็ดี ชิ้นนี้ก็ใช่ โน่นก็จำเป็น นี่ก็ขาดไม่ได้เลย ซึ่งจะทำให้คุณได้สินค้าบางอย่างมาโดยไม่จำเป็น ซึ่งจะเป็นการทำให้บ้านของคุณรกไปโดยปริยาย

ทำของแต่งบ้าน DIY แน่นอนค่ะว่าประหยัดแน่ๆ แต่นอกจากประหยัดแล้วคุณจะได้รับความภาคภูมิใจ ที่ของตกแต่งบ้านเหล่านี้มันมาจากสองมือน้อยๆของคุณเอง

ทำ accent wall ก็เพราะว่าทำไมฉันถึงต้องมีผนังบ้านสีเดียวกัน??? และเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ผนังบ้านของคุณ แปลกแตกต่างออกไปจากที่เคยเป็น ลองทาสีผนังให้ด้านใดด้านหนึ่งมีสีต่างออกไปจากด้านที่เหลือเท่านี้เอง

เปลี่ยนที่วางเฟอร์นิเจอร์ไปเรื่อยๆ ….. ในแต่ละสัปดาห์คุณอาจจะลองเปลี่ยนที่วางเฟอร์นิเจอร์ซะใหม่ ย้ายจากตรงโน้นมาไว้ตรงนี้ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศไปเรื่อยๆให้ไม่น่าเบื่อ ….. นอกจากได้บ้านใหม่แล้วยังได้ออกกำลังกาย อีกด้วยล่ะค่ะ ได้ทั้งบ้านสวยๆและสุขภาพดีๆไปพร้อมๆกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับไอเดียแต่งบ้าน ที่ Home Idea by Dot Property นำมาฝากกันวันนี้ หวังว่าคงถูกใจกันไม่มากก็น้อยนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมลองนำไปแต่งบ้านกันดูนะคะ ^^

ที่มา : aprtmenttherapy