รีโนเวทบ้านร้าง บรรยากาศสุดสะพรึง ที่ใครๆ ต่างก็บอกว่า ”นี่มันบ้านผีสิง”

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_1
รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า
รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_1
รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า

วันนี้เราก็เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของเดือนนี้กันแล้ว และยังเป็นวันฮาโลวีนอีก เราจึงไม่พลาดที่จะนำคุณผู้ชมไปดูกัน ถึงความใจกล้าของชายคนนึง ที่ต้องมนต์สะกดให้กับบ้านร้างบรรยากาศสุดสะพรึงกลางป่าเขาหลังหนึ่ง จนต้องขอซื้อและลงมือทำการ รีโนเวทบ้านร้าง จนเราลืมบรรยากาศและทำเลสุดน่ากลัวกันไปเลยทีเดียว ไปดูกันเลยว่า เค้าจะเนรมิตรบ้านหลังเก่าหลังนี้ยังไง ไปกันเล๊ยยยย

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_2ตามประสานักลงทุนความคิดฟุ้งซ่านคนหนึ่ง ผมก็นั่งเล่นหานู้นดูนี้ในอินเตอร์เน็ตไปเรื่อยเปื่อย surfไปsurfมาก็ไปเจอบ้านหลังหนึ่งประกาศขายอยู่ในเวปไซด์ของธนาคารแห่งหนึ่ง เกิดสะดุดตาขึ้นมาครับดูในรูปของทางธนาคารแล้วรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างดึงดูดให้เรา ตกหลุมรักและสนใจมัน เหมือนมีใครมากระซิบว่า มาสิ มาสิ มาหาฉันสิ

ด้วยความหลงในมนต์บางอย่างของตัวบ้าน ก็เลยลงทุนขับรถ กว่า 9 ชั่วโมงจากราชบุรี ไปเชียงใหม่ เพื่อตามหาบ้านหลังนี้ เวลาที่ไปถึงก็เกือบ 5 โมงเย็นแล้วครับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่เดินทางมาเชียงใหม่ ยามบ่ายแก่ๆของปลายฝนต้นหนาว ตะวันก็กำลังยอแสงแบบที่ชาวบ้านชอบเรียกว่า แดด ผีตากผ้าอ้อม บรรยากาศชวนให้รู้สึก อบอุ่นแต่ก็วังเวงอย่างประหลาดครับ

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_3รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_4รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_5ค่อยๆเดินฝ่าดงป่าเข้ามาที่ตัวบ้านชั้นล่าง เดิมน่าจะเป็นลานพักผ่อน ตอนนี้ยังไม่เจออะไรครับ ยังเดินต่อไป

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_6รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_7รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_8สำรวจบรรดาห้องต่างๆชั้นล่าง สภาพก็ตามที่เห็นครับ เดินสำรวจเงียบๆอย่างเคารพสถานที่ไม่ส่งเสียงดัง ตรงนี้น่าจะเคยเป็นครัวมาก่อน

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_9รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_10รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_11ออกมาจากตัวบ้านได้สักระยะก็ตัดสินใจครับว่าจะเอาไงดี จะถ่ายรูปเพิ่มก็กลัวมีอะไรติดรูปมา เจ้าของบ้านก็เพิ่งทักทายเราไปเมื่อตะกี๊แบบระยะประชิด ขนหัวลุก ยืนครุ่นคิดอยู่นาน แอบมานั่งหลบในรถ แล้วก็ตัดสินใจ…..โกย ครับ!? ด้วยความกลัว!!! ……………………..กลัวว่าคนอื่นจะมาเห็น ………… กลัวว่าจะมีคนมาแย่งซื้อไป………………..เลยโกยซะเดี๋ยวนั้นเลยครับ โทรหาแบงค์ต่อรองราคาทันที

เมื่อท้องฟ้าเริ่มมืด ผมก็ตัดสินใจกลับครับ กลัวเจอของแถมอื่นๆจากตัวบ้าน ขึ้นไปนอนเย็นๆบนดอย อินทนนท์ 1300 ม.จากน้ำทะเลที่บ้านพักโครงการหลวงดีกว่า แล้วก็งัดกลยุทธมาเจรจากับแบงค์ ยกแม่น้ำทั้งห้าไปต่อรองราคา และในที่สุดบ้านน้อยหลังนี้กับผม ก็ได้เป็นคู่กันครับ

หลังจากโอนเสร็จก็จัดการเรียกทีม หมอผีมาก่อนเลยครับ แถวภาคเหนือนี้ก็พอมีบ้านแต่ไม่มากเท่ากับทางอีสาน เรียกมาเป็นทีมเลยครับ ประมาน  7 – 8 คน……………………..ไม่ได้เรียกมาทำอะไรครับ เรียกมา ถางป่า…..กับล้างบ้าน และเรียนเชิญคุณ ตุ๊กแก ไปพักที่อื่น เหตุการณ์ก็เป็นดังรูปครับ…..เริ่มต้นด้วยการ ตัดไม้ทำลายป่าครับ

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_12แต่ผู้รักธรรมชาติอย่าเพิ่ง เอะไปนะครับ ผมโค่นแค่ต้นเล็กๆ ต้นใหญ่กว่า 8 นิ้วขึ้นไปไม่โค่นครับ ไม้เนื้อแข็งไม่โค่นครับ มีต้นสักหน้า 8 – 10 อยู่ 20 กว่าต้นแหนะคิดเป็นเงินแล้วก็ราวๆ 120,000 อยู่นะครับ แอบนึกในใจคุ้มจุงเบย

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_13ต้นนี้มันขึ้นเบียดบ้านอยู่ ก็เลยต้องฆ่าทิ้งเสีย

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_14และแล้ว จากสภาพบ้านผีสิง ก็ได้ทำการเนรมิตร จนกลายมาเป็นแบบนี้ ผีไล่ไปแล้วครับ ไม่สยองอีกต่อไป

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_15ภาพก่อนและหลังทางเดินเชื่อมเข้าบ้านจากบริเวณที่จอดรถที่ชั้นสองเข้าสู่ห้องนั่งเล่น

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_16รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_17ด้านหลังบ้าน

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_18รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_19ภายในห้องกินข้าว

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_20จัดการแต่งห้องด้วย wallpaper แนวดิ่ง ทำให้ตัวเพดานรู้สึกสูงขึ้นอีกนิดและ ลายทางนี้เป็นลายที่เพิ่มความสง่าให้กับห้องครับ ต้องการให้ห้องอกกอารมณ์ทางการนิดนึงเผื่อเลี้ยงแขก ม่านก็ใช้ผ้าสีทองเพื่อความหรูครับ เฟอร์นิเจอร์ก็ใช้สีโอ๊คดำให้ความรู้สึกที่อบอุ่น เหมาะกับสถานที่ที่หนาวครับ ถ้าอากาศร้อนจะรู้สึกอึดอัด บนผนังก็แขวนรูปสีน้ำมัน งานแนว Realiasm เข้าไปทำให้ห้องดูนุ่มขึ้นครับ

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_21อีกด้านหนึ่งเหนือเตาผิงก็แขวนพวกเขากวางต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศของความเป็นบ้านในป่าครับ และบนเตาผิงก็ใช้เชิงเทียนเหล็กทุบให้ความรู้สึกที่ดิบเล็กน้อย พร้อบรูปปั้นทองเหลืองรูปหมีดำสองตัวตกแต่งให้ความรูปสึกหรูหราขึ้นมาหน่อย สองสิ่งนี้โดยตัววัสดุและสไตล์งานขัดกันเล็กน้อย แต่นำมาวางด้วยกันแบบนี้ เพื่อพยายามแสดงถึง การรักษาความเป็นอารยะ แม้ในสถานที่ที่ขึ้นชื่อว่าป่า ตามค่านิยม Victorian ของอังกฟษครับ เป็น Hidden Message

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_22มาต่อกันที่ห้องนั่งเล่นกันครับ สภาพเดิมเป็นแบบนี้

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_23ในเมื่อมันหนาวมาก เราก็อัดเข้าไปให้เต็มที่ครับ ใช้โทนสีเข้มภายในห้องเพื่ออารมณ์ความรู้สึกอบอุ่น แต่ถ้าใช้แต่สีเข้มอย่างเดียวมันจะทำให้ดูหม่นและหดหู่ครับ วิธีแก้ก็คือหาของวาวๆใส่เข้าไปเช่น แจกันครัสตัล เครื่องเงิน หรือโคมไฟโครเมี่ยม ความวาวจะทำให้อารมณ์ห้องดูสดชื่นและหรูหราขึ้นครับ โดยที่ไม่สูญเสียความอบอุ่นไป จัดเฟอร์นิเจอร์ให้วางล้อมเตาผิงเพื่อรับไออุ่นจากแสงไฟ ติดผนังห้องด้านขวาก็วางโต๊ะเครื่องดื่ม เอาไว้ครับ ทั้ง Cognac, Whisky, Gin, Pimms’ ไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_24ส่วนเขากวางและปืนก็แขวนไว้ด้านบนของเตาผิงครับ เป็น Elements ของ ความเป็น Highland ช่วยสร้างบรรยากาศและเรื่องราวให้กับตัวบ้านได้อีก ชอบมากทั้งกวางทั้งปืน เทห์สุดๆ สังเกตุจากรูปนี้ด้านขวามือจะมีตู้ใส่ ทีวี dvd และ คาราโอเกะอยู่ อันนี้ต้องซ่อนไว้ครับ จะดูค่อยมาเปิดวางโชว์ไว้ไม่ได้ เสียบรรยากาศมาก ตามความเชื่อของฝรั่งฝั่งยุโรป มันเป็นความน่าอับอายอย่างสูงครับที่จะมีทีวีวางอยู่ในห้องนั่งเล่น ไม่ต้องพูดถึงภายในห้องนอนนะครับ เพราะยิ่งถ้ามีในห้องนอนแปลว่าบ้านนั้นนี้ เลวร้ายสุดๆครับ อันนี้ใครจะเอาไปปรับใช้ก็พิจารณากันเองนะครับ

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_25ที่ห้องนอนแขกที่ชั้นล่าง ภาพหลังจากทำความสะอาดตอนซื้อมาครับ

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_26ในเมื่อห้องนี้เป็นห้องนอน เราก็กรุไม้รอบห้องเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความนุ่มของตัวห้อง ลาย wallpaper ก็ไม่ต้องสง่าแล้วแต่ควรจะให้อบอุ่นและรู้สื้อสดชื่นอยู่สบาย เลยใช้โทนสีครีมเขียวลายดอกกุหลาบครับ กุหลาบยังสื่อถึง English Tudor Rose อันเป็นความเป็นทิวดอตามสไตล์บ้านอีกด้วย ที่ผนังใส่รูป  Hunting เข้าไปเพื่อสื่ออารมณ์ Highland country ของบ้านเอาไว้ โทนสีโดยรวมก็ น้ำตาลโอ๊ค ครีม เขียว ให้ความรู้สึกสดชื่น

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_27อันนี้มุมหนึ่งในห้องนอนใหญ่ที่ผมใช้นอนครับ การตกแต่งก็คล้ายๆกับห้องนอนแขกครับ ยังคงคอนเซปเดิมในความเป็นบ้านอันแสนสบายในป่าใหญ่ไว้ครับ

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_28ห้องนี้ขาดสีเขียวตรงมุมห้องเล็กน้อยครับเลยให้ความรู้สึกที่ยังไม่ค่อย Balance เรื่องโทนสี ต้องกลับมาบ้านโป่งก่อนเลยหาซื้อต้นไม่มาใส่ไม่ทัน สวนรอบๆบ้านก็ยังไม่ได้ทำ

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_29และสุดท้าย ภาพก่อน-หลัง ของห้องครัวครับ

รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_30รีโนเวทบ้านร้าง,รีโนเวทบ้านเก่า_31หากต้องการข้อมูลขั้นตอนเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่กระทู้จากทางนี้ได้เลยครับ https://pantip.com/topic/32691467

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย