แนวทางการ รีโนเวทห้องน้ำ สวยงามงบไม่บานปลาย

รีโนเวทห้องน้ำ

วันนี้เรามีเรื่องราว แนวทางการ  รีโนเวทห้องน้ำ มาฝากที่บอกเลยว่า งบไม่บานปลายอย่างแน่นอนโดย เรื่องราวที่เรานำมาแชร์ให้ท่านผู้อ่านในครั้งนี้เป็นของคุณ เรื่องนี้ผมขอไม่ตอบ สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com  ที่เจ้าตัวต้องการจะเป็นแนวทางให้ใครที่กำลังอยากทำห้องน้ำใหม่ได้เห็นและสามารถนำไปเป็นแนวทางได้นั้นเองเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

รีโนเวทห้องน้ำ ตามใจฉัน คิดเอง ซื้อของเอง สไตล์บ้านๆ BYเรื่องนี้ผมขอไม่ตอบ

รีโนเวทห้องน้ำ

สวัสดีครับวันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ การรีโนเวทห้องน้ำคอนโดของผมเอง ต้องขอสารภาพก่อนว่าไม่ได้ถ่ายรูปก่อนทำเอาไว้ เพราะตอนแรกไม่ได้คิดจะเอามาทำรีวิวหรืออะไรครับ แต่ไปๆมาๆ เริ่มเก็บขั้นตอนการทำ จนรูปเริ่มเยอะ ก็เลยเอามาทำรีวิวก็แล้วกัน เผื่อจะเป็นแนวทางให้ใครที่กำลังอยากทำห้องน้ำใหม่ หรือคิดจะทำห้องน้ำอยู่ก็เอาไปเป็นแนวทางได้ มาเริ่มกันเลยครับ ขออธิบายคร่าวๆก่อน ว่าจุดประสงค์ที่รีโนเวทห้องน้ำคือสายที่เชื่อมกับเครื่องทำน้ำอุ่นอันเก่าที่ติดมากับห้องเหมือนไม่ค่อยจะดีครับ

ผมเลยให้ช่างมาดู ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนสายใหม่ ต้องเปิดฝ้าด้วย ผมก็เลยคิดว่าไหนๆก็ไหนๆ ทำห้องน้ำไปด้วยเลยก็ดี เพราะห้องน้ำเดิมมันเก่ามาก ห้องน้ำ ฉบับเดิมๆนี่พื้น กับผนังเป็นกระเบื้องขาวทั่วไป นะครับ อ่างล้างมือก็เป็นสีขาว พอดีผมเห็นช่วงนี้ กระแสLoft มาแรง บวกกับที่ผมชอบห้องน้ำตามบังกะโลที่เป็นแนวนี้ มันดูเหมือนไปพักผ่อนตลอดเวลา เลยรีเควสกับช่างไปว่า ขอห้องน้ำ แนวLoft แล้วกันหลังจากช่างมาวัดขนาด อะไรเสร็จแล้วผมเกิดอยากมีส่วนร่วมกับการทำห้องน้ำด้วยครับ เลยบอกช่างว่า พวกอุปกรณ์ เครื่องสุขภัณฑ์เดี๋ยวขอไปซื้อเอง แล้วก็ตรงดิ่งไปบุญถาวรเลยครับ

รีโนเวทห้องน้ำรีโนเวทห้องน้ำ

แล้วช่างก็เริ่มเปิดฝ้าแล้วก็เริ่มทำส่วนของเครื่องทำน้ำอุ่นครับ ตัวเครื่องผมไม่ได้เปลี่ยนนะเพราะยังใช้ได้ดี ที่เปลี่ยนคือฝักบัว กับสายที่เชื่อมกับตัวเครื่องทำน้ำอุ่นครับ

รีโนเวทห้องน้ำรีโนเวทห้องน้ำรีโนเวทห้องน้ำ

ในระหว่างนั้นช่างอีกส่วนนึงก็เลาะพื้นห้องน้ำออกด้วย เพื่อเตรียมทำพื้นใหม่ครับ

รีโนเวทห้องน้ำ

กระเบื้องที่เลือกมาเป็นแนวๆหินๆ ปูนๆ ผมชอบมากเลย  แล้วคนขายบอกด้วยว่าดูแลรักษาง่าย ผมเลยจัดมาเลยครับ  ลืมบอกว่าผนังห้องน้ำผมนี่ไม่ต้องทำอะไรมากเลยนะ คือเอากระเบื้องใหม่แปะทับอันเก่าไปได้เลย ไม่ต้องแซะอันเก่าออกก่อน

รีโนเวทห้องน้ำรีโนเวทห้องน้ำรีโนเวทห้องน้ำ

พี่ๆช่างชุดนี้ทำงานเร็ว แล้วก็เนี๊ยบดีครับ

รีโนเวทห้องน้ำ

ขั้นตอนต่อมาคือทำพื้นครับ เป็นงานกระเบื้องคุมโทนสีเดียวกันกับผนังเลยครับ แล้วก็ปิดฝ้าแล้วด้วย แต่ขั้นตอนปิดฝ้าติดธุระพอดี เลยไม่ได้ถ่ายไว้

รีโนเวทห้องน้ำ

ต่อมาช่างก็ติดอ่างล้างหน้าครับ อันนี้ก็ซื้อมาจากบุญถาวรเหมือนกัน สีคุมโทนสวยเลยครับ

รีโนเวทห้องน้ำ

ต่อมาคือขั้นตอนการติดฝักบัวครับ

รีโนเวทห้องน้ำ

แล้วก็ติดกระจกบนอ่างล้างหน้า

รีโนเวทห้องน้ำรีโนเวทห้องน้ำ

เสร็จเรียบร้อยแล้วครับการรีโนเวทห้องน้ำของผม ระยะเวลาที่ทำ ใช้เวลาประมาณ 7-8 วันครับ งบไม่บานเท่าไหร่ แล้วก็ไม่ต้องเสียเวลามากด้วยเพราะผมเอาของมาจากบุญถาวรทั้งหมด หวังว่ากระทู้นี้พอจะเป็นแนวทางให้คนอื่นได้บ้างนะครับ ครั้งหน้าถ้ามีรีโนเวทส่วนไหนของคอนโด หรือบ้านผมอีกเดี๋ยวเอามาลงให้ชมกันอีกครับ สวัสดีครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  คุณ เรื่องนี้ผมขอไม่ตอบ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …