วิธีสุดเก๋สำหรับตกแต่งมุมพักผ่อนกลางแจ้ง

มุมพักผ่อนกลางแจ้ง เป็นบริเวณพื้นที่ส่วนขยายออกจากตัวบ้าน เหมาะสำหรับใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งการผักผ่อนหย่อนใจ อ่านหนังสือ หรือจัดงานสังสรรค์ ส่วนกลางแจ้ง ซึ่งอาจเป็นห้องที่มีมุ้งลวดล้อมรอบหรืออาจเป็นห้องกระจก เราสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งภายให้สวยงามได้ด้วยวิธีต่อไปนี้

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม
เฟอร์นิเจอร์สำหรับกลางแจ้งต้องทำจากวัสดุที่มีความทนทานต่อสภาวะแวดล้อมตามฤดูกาลในขณะนั้น อย่าเลือกเพียงความสวยงาม เช่น วางเฟอร์นิเจอร์ไม้ในฤดูฝน ย่อมทำให้ไม้เสียง่าย

ตกแต่งมุมพักผ่อนกลางแจ้ง

เพิ่มแจกันดอกไม้สด
ไม่มีอะไรที่จะทำให้ห้องดูสดใสขึ้นตามธรรมชาติได้ดีไปกว่าการเลือกใช้แจกันดอกไม้สดสีสันสดใสหรือเลือกใช้ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม มีหลายวิธีในการเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้องกระจกด้วยดอกไม้ สามารถผสมผสานแจกันที่มีรูปทรง สี และขนาดที่แตกต่างกันเข้ากับดอกไม้หนึ่งชนิด ก็ดูเก๋ยิ่งขึ้น

การตกแต่งเน้นเอกลักษณ์
เน้นจุดนั้นให้สวยโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ตามงบประมาณที่กำหนด และเลือกวัสดุอเนกประสงค์ เช่นหาหมอนที่สามารถถอดเปลี่ยนปลอกได้ เพื่อที่จะสามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกได้ตามฤดูกาลหรือสัปดาห์ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น ไฟสีชา, โคมไฟ, เชิงเทียน, ผ้าม่านและเครื่องปั้นดินเผา

การเพิ่มลูกเล่นของสี
การตกแต่งด้วยโทนสีสว่างเช่น สีเขียวอมฟ้า(เทอร์คอยซ์), สีแดงม่วง, สีเหลือง หรือสี Tangerine Tango ซึ่งเป็นสี Pantone ของปี 2012 ก็สามารถนำมาใช้กับหมอนอิงหรือสีฟ้าเขียวที่นำมาทาบนผนังบ้านคุณก็สามารถทำได้เช่นกัน

ตกแต่งมุมพักผ่อนกลางแจ้ง

เพิ่มโต๊ะข้างภายในห้อง
อีกวิธีที่ง่ายในการตกแต่งระเบียงหรือห้องกระจก คือการใช้โต๊ะข้าง เลือกรูปแบบและสีที่สามารถเติมเต็มความงามให้กับห้องกระจกให้ดูสบายและสวยงาม

ปล่อยให้สภาพแวดล้อมเป็นแรงบันดาลใจ
หากโชคดีพอมีที่อยู่ที่ชายหาดหรือใกล้กับชายหาด อุปกรณ์ที่จะนำมาใช้ในการตกแต่งอาจมาจากเปลือกหอย ปลาดาว และเศษแก้วสวยงามจากหาดทราย ในทางตรงกันข้าม ลักษณะที่เก๋ก็สามารถเติมเต็มความสวยงามให้กับกระท่อมได้อย่างง่ายดาย ลองนึกถึงเฟอร์นิเจอร์สีขาว ลวดลายดอกไม้โบราณ และสีพาสเทล ชวนให้นึกถึงบรรยากาศที่แสนสบาย ขณะที่ห้องกระจกซึ่งเป็นส่วนขยายจากตัวบ้านจะมีความหรูหรา ลองศึกษาวิธีการต่างๆเพื่อใช้เป็นแนวทางในการเลือกของตกแต่งบ้าน

ตกแต่งมุมพักผ่อนกลางแจ้ง

การพิมพ์ลายและออกแบบลวดลายกราฟฟิค
การพิมพ์และออกแบบลวดลายกราฟฟิคที่สวยงามสามารถเพิ่มความเก๋ให้ห้องได้ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของหมอนอิง พรม พรมบนผนัง หรือแม้แต่ศิลปะบนผนัง คุณสามารถผสมผสานลวดลายได้แต่ควรอยู่ในรูปแบบของชุดสีอย่างง่าย ตัวอย่างเช่น การผสมสีฟ้าและสีขาวลงไปในลายพิมพ์ของผ้ามัดหมื่ที่จะใช้กับเก้าอี้ หรือทำเป็นตาข่ายตกแต่งหมอนอิงก็ทำได้เช่นกัน


สร้าง Tablescape
หากภายในห้องมีโต๊ะกระจก ลองสร้าง Tablescape ที่ดูเก๋ สบายตาและงดงาม โดยการจัดโต๊ะด้วยชุดอาหาร จัดแจกันด้วยดอกไม้ฤดูร้อน คู่ของโคมไฟกลางแจ้ง และวางหมอนอิงที่มีสีสันสวยงามลงบนเก้าอี้ ซึ่งเป็นวิธีที่ทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายต่อการปรับปรุงพื้นที่อีกด้วย

ที่มา : houseplansandmore