อบอุ่นเบาๆแบบสแกนดิเนเวีย

วันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการแต่งห้องที่ให้บรรยากาศอบอุ่น และดูเป็นธรรมชาจิแบบสแกนดิเนเวีย ที่รู้สึกว่าน่าจะจัดแต่งเองได้ยากกันค่ะ

1. ห้องนั่งเล่น


           บรรยากาศห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวีย หนีไม่พ้นบรรยากาศชิลล์ๆอย่างการนั่งบนโซฟา จิบกาแฟไป ดูโทรทัศน์ หรือไม่ก็อ่านหนังสือไป ที่ขาดไม่ได้คือ โซฟารูปทรงเพรียว ไม่โมเดิร์นเกินไป ให้ความรู้สึกอบอุ่น แต่ไม่เทอะทะ กับโต๊ะไม้ตัวเตี้ยๆเล็ก เอาไว้วางขนม และน้ำชา นอกจากนั้น ควรเลือกผ้าม่านที่ให้บรรยากาศสดใส ถึงเฟอร์นิเจอร์จะเป็นสีเอิร์ธโทน แต่การใช้ผ้าม่าน หรือโคมไฟที่มีสีสันสะดุดตา ทำให้ห้องดูสว่างสดใสขึ้น ไม่อึมครึมเกินไป นี่แหละค่ะ หัวใจการแต่งบ้านสไตล์นี้


           การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ จับคู่กันกับโซฟาผ้าสีเขียว เมื่อนำมาวางไว้ข้างๆกับไม้ประดับ ทำให้บ้านมีบรรยากาศที่ดูผ่อนคลาย เหมะสมกับการเป็นห้องพักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่ค่อยๆละเลียดอ่านหนังสือบ้าง หรือเปิดดูนิตยสารที่ชอบบ้าง เป็นสถานที่ที่อยู่แล้วสบายใจ

2. ห้องรับประทานอาหาร


           ในห้องที่ตกแต่งด้วยไม้ เพิ่มเซตโต๊ะกินข้าวไม่เข้าไปอีกหน่อย อัพเลเวลบรรยากาศอบอุ่นขึ้นมาอีก โต๊ะที่มีลายไม้สวยงาม เข้าคู่กับอาหารที่ช่วยกันทำกินเองที่บ้านได้ดีเชียวค่ะ สำหรับบ้านที่มีเด็กๆอยู่ แนะนำให้เลือกใช้โต๊ะไม้ที่มีขอบมนนะค่ะ จะได้ไม่เป็นอันตรายแก่เด็กๆ เท่านี้บรรยากาศอบอุ่นก็อบอวลเต็มบ้านแล้วล่ะค่ะ

3. ห้องนอน


           วางเตียงไว้กลางห้อง ตกแต่งชั้นที่เปิดโล่งด้วยของกระจุกกระจิกเล็กๆน่ารัก แค่ได้นั่งมองก็มีความสุขแล้วค่ะ ยิ่งถ้าเพิ่มไม้ประดับลงไปสักหน่อย ทำให้บรรยากาศในห้องดูสบายๆ เพียงเท่านี้ก็ทำให้รู้สึกว่าคงจะนอนหลับฝันดีไปทุกคืนเลย♪

4. ถึงจะเป็นห้องเดี่ยวก็แต่งได้!


           ถึงจะเป็นห้องเดี่ยวที่อยู่คนเดียวก็ตกแต่งสไตล์สแกนดิเนเวียได้ค่ะ แค่ลองหาเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ แบบที่ชอบมาจัดวางดู ผ้าม่านก็เลือกลายใบไม้ สีสดใสที่ดูเป็นสไตล์สแกนดิเนเวีย นอกจากดูอบอุ่น ยังทำให้บรรยากาศของห้องสดใสขึ้นด้วยค่ะ

           เป็นยังไงค่ะ ดูไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ ลองเอาไอเดียเหล่านี้ไปแต่งบ้านดู แล้วมาแชร์กันบ้างนะค่ะ

ที่มา: folk-media