อสังหาริมทรัพย์ ไทย โดนใจต่างชาติ จริงหรือ ?

อสังหาริมทรัพย์

 

สวัสดีค่ะ  เรามักจะคุ้นเคยกับประโยคที่ว่า ‘ไทยแลนด์แดนสไมล์’ หรือ ‘สยามเมืองยิ้ม’ กันจนแทบเป็นความเคยชิน ทั้งนี้ คงเพราะความยิ้มง่ายใจกว้าง ต้อนรับขับสู่แขกบ้านแขกเมือง และไม่มีอาการแบบ Xenophobia หวาดกลัวชาวต่างชาติอย่างเช่นภูมิภาคอื่นๆ เป็น (ก็ฟุดฟิดฟอไฟกันไป ยูฟังได้ไอเข้าใจ จะมีอะไรมากไปกว่านี้) เลยไม่ค่อยน่าแปลกใจ ที่ใครต่อใครที่ได้มาเมืองไทย ก็อดไม่ได้ที่จะต้องย้อนกลับมา ไม่ว่าจะเป็นในแง่ท่องเที่ยว การอยู่อาศัย การรักษาพยาบาล หรือธุรกิจ

แต่ถ้าลองพาตัวเองออกจากความโฉบเฉี่ยวสุดวิไลของเมืองไทยแดนยิ้ม แล้วพินิจในแง่ อสังหาริมทรัพย์ แล้วนั้น มันมีปัจจัยที่หลากหลาย ที่ทำให้เมืองไทย เป็นที่หมายของนักลงทุนทั้งหน้าใหม่และมือฉมังเจนสนาม ด้วยปัจจัยที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ที่ทำให้ผู้ลงทุนต้องยิ้มได้สมกับคำขวัญประเทศกันเลยทีเดียว

ราคาของ อสังหาริมทรัพย์ ที่น่าคบหา

อสังหาริมทรัพย์-2

เริ่มต้นหัวข้อนี้ เราอาจจะต้องมาดูผลสำรวจราคาอสังหาริมทรัพลงทุน อสังหาย์ที่จัดทำขึ้นโดย CBRE ครั้งล่าสุด ที่แม้ว่าฮ่องกงจะครองตำแหน่งราคาที่แพงที่ในโลก (แซงหน้าลอนดอนและนิวยอร์คไปเรียบร้อย) แต่สำหรับเมืองไทย ก็ยังคงตำแหน่งที่เก้า ของราคาอสังหาริมทรัพย์ต่อตารางเมตรที่ถูกที่สุดในโลก

อนึ่ง ราคาอสังหาฯ ที่ถูกกว่าประเทศรอบข้าง บวกรวมกับการมาถึงของสาธารณูปโภคที่เกิดขึ้นมาในช่วงทศวรรษที่ 80 ก่อให้เกิดความตื่นตัวและความสนใจในการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์จากชาวต่างชาติไม่น้อย

 

ยุทธศาสตร์แห่งอาคเนย์

อสังหาริมทรัพย์-1

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทย เป็นที่หมายที่น่าจับตาของภูมิภาคอาคเนย์นั้น ก็คงหนีไม่พ้นภูมิศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับหลากหลายประเทศได้อย่างสะดวก อีกทั้งการเติบโตของย่าน CBD อย่างกรุงเทพมหานคร และการขยายตัวของเมืองที่กระจายออกไปทางหัวเมืองที่เพิ่มขึ้น ก็ยิ่งส่งผลต่อความน่าจับจองอสังหาริมทรัพย์ในสายตาต่างชาติอย่างไม่อาจปฏิเสธได้

 

ภาครัฐให้การสนับสนุน

อสังหาริมทรัพย์-3

แม้ในปัจจุบัน เปอร์เซ็นต์การถือครองอสังหาริมทรัพย์ของชาวต่างชาติจะอยู่ที่เฉลี่ย 5% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด (ถ้าเป็นคอนโดมิเนียม) แต่กระนั้น เงื่อนไขที่ค่อนข้างยืดหยุ่นต่อการถือครอง ก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

 

ต่างชาติสนใจ คนไทยได้ประโยชน์

อสังหาริมทรัพย์-4

จะเห็นได้ว่า ทิศทางที่ต่างชาติให้ความสนใจต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้น ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมองในแง่ของเราชาวไทยที่เริ่มสนใจในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะแบบไหนหรือประเภทใด น่าจะใช้ประกอบการพิจารณาในการลงเล่นในกลุ่มลูกค้าฐานต่างชาติ เพราะแม้ว่ามันจะยังเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ แบบ ‘จ่ายมาก็ให้ไป’ แต่ต่างฝ่ายก็ต่างได้ เราได้กำไร ต่างชาติได้ความสบายใจ ยิ้มได้ใต้ฟ้าสยามกันเลยทีเดียว

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่