ฮวงจุ้ยห้องครัว จัดแบบไหนดี แบบไหนโดน ไปดูกัน!!!

ฮวงจุ้ยห้องครัว-1

สวัสดีค่ะวันนนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เรามาดู  การจัดห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ย จะช่วยเรื่องเสริมสร้างเรื่องความอุดมสมบูรณ์ให้กับชีวิตได้ ดังนั้นเรามาจัด ฮวงจุ้ยห้องครัว เสริมความสมบูรณ์พูนสุขกันด้วยเทคนิคดังต่อไปนี้เลย

ฮวงจุ้ยห้องครัว-21. ลักษณะ ฮวงจุ้ยห้องครัว ที่ดี

ห้องครัวที่ดีจะต้องไม่อยู่บริเวณทางเข้าหรือทางออกของบ้าน เพราะพลังงานดีจะเคลื่อนออกไปได้ง่าย นอกจากนี้ควรมีแสงสว่างที่เหมาะสม อากาศถ่ายเทได้ดี และน่าเข้าไปใช้งาน ห้องครัวควรเรียบง่าย และไม่มีอุปกรณ์ที่เยอะจนดูรกรุงรัง โดยอาจตั้งแจกันดอกไม้ ชามใส่ผลไม้ กระถางพืชสมุนไพร เอาไว้เพื่อดึงดูดพลังงานดี ๆ รวมถึงควรเลือกใช้สีในห้องครัวให้สวยงามกลมกลืน อย่างเช่น สีเหลือง เพราะดีต่อการย่อยอาหารนั่นเอง

ฮวงจุ้ยห้องครัว-32. จัดห้องครัวขนาดเล็กให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับครัวขนาดเล็กคือ ต้องดูโปร่งสะอาดตา โดยอาจใช้ชั้นวางของที่เปิดโล่ง หรือตู้ที่เพ้นท์ด้วยสีอ่อน เช่น สีขาวหรือสีเหลืองอ่อน ไฟที่ใช้ในห้องครัวก็ควรสว่างอย่างเหมาะสม และอาจติดตั้งกระจกเพื่อหลอกตาให้พื้นที่กว้างขึ้น อย่าลืมตกแต่งห้องครัวด้วยกระถางพืชสมุนไพรเล็ก ๆ หรืออาจจะเป็นชามใส่ผลไม้ก็ได้

ฮวงจุ้ยห้องครัว-43. ตำแหน่งการวางเตาในห้องครัว

ด้วยเหตุที่เตาเป็นตัวแทนของธาตุไฟ ดังนั้นจึงควรตั้งเตาในตำแหน่งที่จะไม่ทำลายหรือถูกทำลายโดยธาตุไฟ ซึ่งก็คือทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้านนั่นเอง นอกจากนี้ควรวางเตาในตำแหน่งที่มองเห็นห้องครัวได้ง่าย โดยหากเตาอยู่ในตำแหน่งที่ต้องหันหลังให้ห้องครัวตลอด เวลาย่อมส่งผลเสียเรื่องฮวงจุ้ยแน่ ๆ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อาจส่งผลต่อฮวงจุ้ยไม่มากนัก แต่ควรนำไปพิจารณาร่วมกับการจัดห้องครัวด้วยหากทำได้

ฮวงจุ้ยห้องครัว-54. การเลือกใช้จานให้ดีตามหลักฮวงจุ้ย

การเลือกจานชามที่จะใช้ในบ้าน ให้เลือกจากจานชามแบบที่ใช้บ่อย โดยคำนึงถึงสีและรูปทรงที่ชอบ โดยตามปกติจานทรงกลมสีขาว จะเป็นตัวแทนของรากฐานที่อุดมสมบูรณ์ นั่นคือเหตุผลที่ภัตาคารนิยมใช้จานสีขาวทรงกลม นอกจากนี้สีขาวยังเหมือนกับผืนผ้าใบสะอาด ที่รอการแต่งแต้มสีสัน ส่วนทรงกลมสื่อถึงความหมุนเวียนและกลมกลืน อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่กล่าวมานี้ไม่ได้แปลว่าจานทรงสี่เหลี่ยมนั้นไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ย เพียงแต่ให้พลังงานที่ต่างออกไป คือความเชื่องช้า และสื่อถึงธาตุดินนั่นเอง

ฮวงจุ้ยห้องครัว-65. ใช้ฮวงจุ้ยห้องครัวช่วยลดน้ำหนัก

สถานที่แรกในบ้านที่ควรใส่ใจหากต้องการจะลดน้ำหนักคือห้องครัว  โดยต้องทำห้องครัวให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และสื่อถึงความสดชื่นหรือสว่างไสว ดังนั้นวิธีที่จะทำให้ห้องครัวสะอาดโล่ง คือการเคลียร์อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงตอนลดน้ำหนักออกไป นอกจากนี้ควรใช้สีที่ให้ความรู้สึกสงบเพื่อลดความอยากอาหาร เช่น สีฟ้า สีเขียว ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีแดง สีส้ม สีม่วง สีเหลืองสว่าง สีชมพู เพราะทำให้อยากอาหาร นอกจากนี้ให้ตั้งขวดน้ำและพืชสมุนไพรไว้ในห้องครัว จะช่วยส่งเสริมการลดน้ำหนักให้สำเร็จเป็นจริงได้

หลักดังกล่าวมานี้หลายคนคงรู้สึกว่าผสมผสานกับความเป็นวิทยาศาสตร์อยู่ในตัว ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ แล้วรอรับความสมบูรณ์พูนสุขที่กำลังจะเข้ามาได้เลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก home.kapook.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่