เตียงนอน สวรรค์แห่งการพักผ่อน

เตียงนอนราคาถูก
วิธีเลือกเตียงนอน

ไม่ว่าความบันเทิงและความรื่นเริงใด รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่ระบุว่าช่วยผ่อนคลายความเครียดนั้น ยังไม่ใช่การพักผ่อนที่แท้จริง เพราะการนอนหลับคือการพักผ่อนที่แท้จริง เป็นการปล่อยให้ร่างกายได้ฟื้นฟูจากความเหนื่อยล้าที่สะสมมาตลอด การเลือกอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการนอนจึงต้องให้ความสำคัญอย่างมาก หากทุกคืนคุณหลับไม่สนิท อาการจะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในทุกเช้า รวมถึงการตอบสนองที่ช้าลงด้วย ปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับไม่ควรเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด มาดูที่ปัจจัยภายนอกเกี่ยวกับการนอนกัน เตียงนอน และห้องนอนต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยดูที่ความต้องการของคุณก่อน

เริ่มตั้งแต่ขนาดของห้องนอนและการออกแบบห้อง นอกจากเตียงนอนแล้วเฟอร์นิเจอร์อื่นที่จำเป็น (ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเขียนหนังสือ) ยังต้องแบ่งพื้นที่ให้ดี หน้าต่างและประตูอยู่ส่วนใด ต้องวางแพลนคร่าว ๆ ให้เรียบร้อยเพื่อมองภาพรวม โดยห้องนอนไม่ควรให้ความรู้สึกแน่นและอึดอัดเกินไป เช่น ห้องนอนขนาด 4.00 x 6.00 เมตร น่าจะเลือกใช้เตียงขนาด King Size หรือ Queen Size ที่เลือกเตียงใหญ่ก็เผื่อเพื่อน ๆ มาค้างด้วย ความสูงของเตียงนอนก็สำคัญนะ โดยความสูงของเตียงควรพอดีกับท่านั่ง หรือสูงเหมือนนั่งเก้าอี้ ความสูงที่เหมาะสม คือ 40-45 เซนติเมตร เป็นระดับที่ช่วยให้ลุกนั่งสบาย และเรื่องของงบประมาณ บางคนงบน้อยแต่ชอบเตียงกว้าง ๆ อาจได้เตียงนอนที่แข็งเกินไป เอาที่พอดี ๆ แล้วกันเนอะ

วิธีเลือกเตียงนอน
เตียงนอนราคาถูก

บางคนบอกว่าเรื่องรูปแบบของเตียงนอนไม่สำคัญเท่าประเภทของที่นอน ชนิดของที่นอนซึ่งคุ้นหูคือที่นอนยางพารา ต้องให้ความสำคัญกับแผ่นยางพาราที่ใช้ โดยแผ่นยางพาราแบ่งได้ 3 ประเภทของ ยางพาราธรรมชาติแบบ 7 โซน (ดีและแพงที่สุด) ยางพาราอัดแน่น และยางพาราผ้าเคลือบ ที่นอนส่วนใหญ่จะใช้ยางทั้ง 3 ประเภทผสม ๆ กัน ต่อกันที่ที่นอน POCKET SPRING หรือที่นอนสปริงอิสระหุ้มในผ้าเพื่อป้องกันการเสียดสีของสปริง รองรับสรีระได้ดี ยืนหยุ่นกว่า เหมาะกับคนที่นอนดิ้นและนอนตะแคงเป็นประจำ และที่นอน POSTURE TECH หรือ ที่นอนสปริงปลายเปิด ให้สัมผัสแบบที่นอนโรงแรมห้าดาว สุดท้ายคือที่นอนสปริงแบบ BONELL SPRING ข้อดีคือราคาถูกและต้องเลือกที่มีความหนานมากกว่า 9 นิ้วจึงจะนอนสบาย

การเสียเงินให้กับที่นอนดี ๆ เตียงนอน ที่ใช่ยอมดีกว่าการอดออมซื้อของถูกแต่ทรมานร่างกายในการนอน มันส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตจริง ๆ นะ อยากเห็นทุกคนให้ความสำคัญในการเลือกซื้อที่นอนและเตียงนอน เอาให้ดีที่สุดไปเลย เพราะสวรรค์แห่งการพักผ่อนก็คือการนอนหลับที่สนิทสุด ๆ นั่นแหละ