เนรมิตขวดแก้วเหลือใช้ให้กลายเป็นของแต่งบ้านและสร้างรายได้

แนะนำการตกแต่งบ้านในหลาๆยแนวกันไปบ้างแล้ว สัปดาห์นี้มาเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง วันนี้จะนำเสนอเทคนิคการทำ D.I.Y ขวดแก้วเหลือใช้เช่น ขวดน้ำหวาน ขวดซอส หรือ ขวดนม ซึ่งปัจจุบันขวดแก้วมักกลายเป็นของเหลือใช้ ที่หลายๆคนเลือกที่จะโยนทิ้ง แต่วันนี้เรามีtwinejarsไอเดียดีๆมาเสนอที่จะทำให้ขวดแก้วเหล่านั้นกลายเป็นของแต่งบ้านได้ไม่ยาก และ คุณสามารถทำได้ ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้างเผื่อวันหยุดนี้จะได้ลองทำกันดู

เปลี่ยนขวดแก้วให้เป็นแจกัน เป็นการ D.I.Y ที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องตัดขวดแก้วโดยเครื่องมืออะไรทั้งสิ้น อุปกรณ์หาง่าย และ ที่สำคัญหากคุณมีฝีมือมันจะกลายเป็นการสร้างรายได้ให้คุณได้เพราะมีกลุ่มคนที่ชอบงาน D.I.Y แต่ไม่มีเวลาทำมักหาซื้อกันตามแหล่งขายสินค้าแฮนด์เมด หรือ สามารถขายตามโซเชี่ยลได้ด้วย ไอเดียแรก คือการใช้ไหม,เชือก,ด้ายเส้นใหญ่,ในแบบและสีต่างๆมาพันรอบขวดที่คุณมีให้หลายเป็นแจกันสุดเก๋และไม่สำใคร

อุปกรณ์หลัก ไหม,เชือก,ด้ายเส้นใหญ่ ในแบบที่คุณชื่นชอบ , ปืนกาว , ขวดแก้ว , กรรไกร ของหลักๆที่ต้องมีไม่ยากเลยที่จะหาของเหล่านี้ หรือ แม้แต่ผ้าลายสวยๆจากเสื้อตัวเก่าของคุณก็ใช้ได้เช่นกันเพียงแค่นำมาตัดให้เป็นเส้นเล็กๆก็สามารถทำได้

วิธีทำ ล้างทำความสะอาดขวดให้สะอาดเช็ดให้แห้ง นำกาวร้อนป้ายไปที่ด้านล่างของขวดจนรอบ(ไม่ใช่ตูดขวด)แล้วนำเชื่อกหรือไหมที่เตรียมไว้ติดลงไปวนจนครบรอบ ทำแบบนี้ไปเรื่อยจนถึงปากขวดโดยค่อยป้ายกาวร้อนและติดที่จะชั้นพอแห้งจึงติดชั้นต่อไป โดยสามารถสลับสีหรือจะใช้สีเดียวก็ได้ แค่นี้คุณก็ได้แจกันใบเก๋ที่ไม่ซ้ำใคร และ ไอเดียนี้สามารถประยุกต์ใช้กับขวดนมพลาสติกก็ได้ หากที่บ้านคุณไม่มีขวดแก้ว ขวดนมพลาสติก หรือ ขวดพลาสติกที่คุณคิดimagesว่ามันมีรูปทรงที่เก๋ๆน่าจะทำให้สวยได้ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ใส่สีให้ขวดสวย

อุปกรณ์หลัก ขวดแก้,สีสเปรย์ตามชอบ,หรือสีเพ้นท์แก้ว,สก๊อตเทปขนาดต่างๆ,กรรไกร,กระดาษหนังสือพิมพ์

วิธีทำ ล้างขวดให้สะอาดและลอกฉลากขวดออกรอให้แห้งสนิท นำสก๊อตเทปมาติดบนขวด โดยสามารถติดให้เป็นลวดลายต่างๆได้ เช่น ติดรอบขวดโดยเว้นระยะ ให้ห่างๆกัน หรือ ติดเป็นเส้นตรง หรือ โค้งตั้งแต่ปากขวดจนถึงก้นขวด นำสีสเปรย์มาพ่นให้ทั่วอย่างสม่ำเสมอ หรือ จะใช้สีเพ้นท์ทาให้ทั่ว ทิ้งให้แห้งสนิท แล้วลอกสก๊อตเทปออกก็จะได้ขวดใบใหม่ที่สวยงามมีดีไซน์เก๋ไก๋ นำไปวางโชว์หรือจะทำเป็นแจกันก็ได้ หรือ จะนำกระดาษตัดเป็นรูปทรงต่างๆ หรือ ตัดเป็นตัวหนังสือ มาแปะก่อนลงสีก็ทำได้เช่นกัน หรือ จะใช้สีเพ้นท์สีขาวทาให้ทั่วขวด แล้วใช้ สีสดใสเพ้นท์เป็นลวดลายต่างๆตามไอเดียก็สามารถทำได้ตามชอบ

จะเห็นได้ว่าไอเดียง่ายๆเหล่านี้สามารถกลายร่างของไร้ประโยชน์ให้กลับมาสวย เก๋ และ ใช้งานได้เหมือนเดิม หรือ สามารถนำไปวางขายตามตลาดนัดคนเดิน หรือ ตลาดนัดงานแฮนด์เมด ตามสถานที่ต่างๆ ถือเป็นงานไอเดียเก๋ที่อาจจะสร้างรายได้ให้คุณ โดยอาจจะขายตามโซเซี่ยลก็ได้ ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้จริงไหม

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]