เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวก็มีดีเหมือนกัน

จากคราวที่แล้วที่ได้พูดถึง เฟอร์นิเจอร์บิวด์อินท์นั้น คราวนี้ก็ต้องพูดถึง เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว หรือ เฟอร์นิเจอร์น๊อคดาวน์ กันบ้างจะได้ไม่น้อยหน้ากัน สำหรับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวหรือน๊อคดาวน์นั้น เป็นเฟอร์นีเจอร์ที่มีราคาหลากหลาย เพราะมีการใช้วัสดุหลากหลายในการผลิต และ มีการจัดทำออกมาในรูปแบบต่างๆมากมาย ทั้งเดี่ยว และ เชต ซึ่งอำนวยความสะดวกกับผู้ที่ต้องการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้

ข้อดีคือ นอกจากจะเคลื่อนย้ายง่าย รูปแบบต่างๆก็มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น คุณภาพสูงขึน อายุการใช้งานของวัสดุการผลิตทนทานขึ้น ต่างจากสมัยก่อนที่มีอายุการใช้งานได้ไม่นาน หรือ ใช้ไม้อัดราถูกมาผลิตทำให้มีคุณภาพต่ำ การใช้งานไม่ทนทาน แต่ปัจจุบัน เทคโนโลยีมีมากขึ้น ทำให้มีวัสดุหลากหลาย ทั้งการใช้ไม้เทียมที่มีคุณภาพมากกว่าไม้อัด หรือ กระดาษอัด อีกทั้งวัสดุอื่นๆที่สามารถนำมาผสมผสานกันทำให้เกิดความแปลกใหม่สวยงาม หรือ แม้แต่การใช้ไม้จริงก็มีการใช้ไม้ที่สามารถหาได้ง่าย ไม่ทำลายป่า อย่างเช่น ไม้ยางพารา ไม้ฉำฉา หรือ ไม้เนื้อแข็งอื่นๆที่เป็นการปลูกเพื่อการทำเฟอร์นิเจอร์โดยตรง และ ไม่ผิดกฎหมายเรื่องการตัดไม้ด้วย

รูปทรงต่างๆนั้นมีการดีไซน์ให้ทันสมัยมากขึ้น ไม่เชยเหมือนสมัยก่อน และ มีการออกแบบในลักษณะเชื่อมต่อฟังก์ชั่นในการใช้งาน มีการดีไซน์ให้สามารถเข้ากับชิ้นอื่นๆได้ง่าย มีลูกเล่นที่หลากหลายทำให้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเป็นที่นิยมมากขึ้น อีกทั้งผู้ประกอบการมีการแข็งขันในเรื่องราคา ฟังก์ชั่นการใช้งาน ดีไซน์ ทำให้มีสินค้าใหม่ๆออกสู่ตลาดและราคาไม่สูงเกินไปเมื่อเทียบกับวัสดุที่ใช้ในการผลิต และ ผู้ซื้อได้รับประโยชน์จากการแข่งขันในด้านต่างๆด้วย

การเลือกใช้งานนั้น ต้องดูจากความต้องการเป็นหลัก และ คำนวณขนาดว่าสามารถเข้ากันได้กับพื้นที่ ที่จะจัดวางด้วยหรือไม่ และ ต้องเทียบวัสดุและดีไซน์ของสินค้าในแบบที่เราต้องการ ว่าชิ้นไหนจะตรงใจเรามากที่สุดด้วย และ เหมาะกับการตกแต่งตามห้องต่างๆที่เราจัดเตรียมไว้ blogและ ต้องเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหากซื้อเดี่ยวๆ ที่ไม่ได้เป็นการจัดชุดไว้ บางชิ้นนั้นอาจไม่เข้ากับชิ้นอื่นๆที่มีอยู่ แต่ก็สามารถเลือกให้เข้ากันได้ โดยอาจดูที่ดีไซน์ สีสันต่างๆ ซึ่งต้องยอมรับว่าเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวนั้นปัจจุบัน ดีไซน์นั้นล้ำสมัย และ สีสันไม่เชยเหมือนเมื่อก่อน สามารถเลือกได้อย่างสนุกสนานสำหรับคนที่ชอบแต่งบ้านและชอบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ซึ่งบางคนก็ซื้อมาแบบต่างแบรนด์ ต่างแบบ แล้วนำมาจัดให้เข้ากัน ก็สร้างความแตกต่างได้เช่นกัน อีกทั้งปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวนั้นมีลูกเล่นที่น่าสนใจ เช่นสามารถเลือกส่วนประกอบเป็นชิ้นๆตามความต้องการแล้วนำมาประกอบเป็นชิ้นใหญ่ๆได้ เช่น ชั้นวางของ หรือ ชั้นโชว์ต่างๆ ที่สามารถเลือกต่อได้หลายแบบ เลือกความสูง ความกว้าง สีสันได้ตามต้องการ โดยทางผู้ขายมีบริการประกอบและจัดส่งให้ หรือ บางคนมีฝีมือทางช่างก็นำมาประกอบเองก็มี เรียกได้ว่าเอนกประสงค์อย่างมากสำหรับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวในยุคนี้

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]