สีเสื้อมงคล เลือกแบบไหนให้รับโชคในปี 2017

สีเสื้อมงคล

การเลือก สีเสื้อมงคล ใส่เพื่อให้ถูกโฉลก, นำโชค หรือเอาฤกษ์เอาชัย จัดว่าเป็นความเชื่อที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากรูปทรงลักษณะของเสื้อผ้าแล้ว ก็ยังมี “สี” ที่มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กันเลยครับ เพราะเรามีความเชื่อกันว่าสีเหล่านี้จะช่วยนำความโชคดีและความสเร็จมาสู่ตัวเราได้ ยกตัวอย่างเช่น คนจีน ที่นิยมใส่เสื้อสีแดงในวันตรุษจีน เพราะ ถือว่าเป็นสีมงคล เป็นสีแห่งความอบอุ่นและรุ่งโรจน์ ฯลฯ และสำหรับในปี 2017 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นปีของ “ระกาธาตุไฟ” เพราะฉะนั้นสีที่เป็นมิตรและเหมาะสุดสำหรับปีนี้ก็ต้องเป็นสีของธาตุไฟอย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ

โดย สีเสื้อมงคล นำโชคของธาตุไฟในปี 2017 นี้ มี

  1. สีแดง
  2. สีเหลือง
  3. สีส้ม
  4. สีม่วง
  5. สีม่วงอมแดงเข้ม
  6. สีชมพู

และนอกจากสีของธาตุไฟแล้ว เรายังสามารถเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีของธาตุไม้ได้เช่นกัน เพราะตามวัฏจักรธาตุทั้ง 5 นั้น ธาตุไม้เป็นธาตุที่ก่อให้เกิดธาตุไฟครับ โดยที่สีนำโชคของธาตุไม้นั้นมี

  1. สีเขียว
  2. สีน้ำตาล

โดยนอกจากเสื้อผ้าแล้ว เรายังสามารถเลือกใช้ของประดับเครื่องแต่งกายที่มีสีที่แนะนำไปตามข้างต้น อย่างเช่น เครื่องประดับเพชรพลอย, เข็มขัด, ต่างหู ฯลฯ และเพื่อให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เราอาจเลือกใช้เครื่องประดับที่ทำจากคริสตัลหรือแร่ตามธรรมชาติที่มีลักษณะของธาตุไฟ อย่างเช่น โรสควอตซ์, โกเมน หรือ ทับทิม เป็นต้น หรือจะใช้แร่ที่มีลักษณะของธาตุไม้ อย่างเช่น หยก, หินธิเบต, ทัวร์มาลีนสีเขียว หรือ หินมาลาไคท์ ก็ได้เช่นกันครับ

เมื่อมีสีที่เหมาะแล้ว ก็ต้องมีสีที่ควรเลี่ยงด้วยเช่นครับ นั่นก็คือ สีของธาตุน้ำ ครับ ซึ่งได้แก่ สีน้ำเงิน” และ สีดำ” รวมไปถึงสีของธาตุดิน อย่าง สีน้ำตาลด้วยครับ

ที่มา : http://fengshui.about.com/od/fengshuiuseofcolors/qt/New-Year-Lucky-Color-To-Wear.htm
แปลและเรียบเรียงโดย Dot Property

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย