แชร์ประสบการณ์… โดนหลอกให้โอนเงินมัดจำ เช่าบ้าน !!!

บ้านเช่า,บ้านเช่าราคาถูก,บ้านให้เช่า,เช่าบ้าน,ให้เช่าบ้าน
บ้านเช่า,บ้านเช่าราคาถูก,บ้านให้เช่า,เช่าบ้าน,ให้เช่าบ้าน
บ้านเช่า,บ้านเช่าราคาถูก,บ้านให้เช่า,เช่าบ้าน,ให้เช่าบ้าน
บ้านเช่า,บ้านเช่าราคาถูก,บ้านให้เช่า,เช่าบ้าน,ให้เช่าบ้าน

แชร์ประสบการณ์โดนหลอกโอนเงินมัดจำ เช่าบ้าน !! BY shinigamikung สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องการหา บ้านเช่า แล้วโอนเงินมัดจำไปก่อน  เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และเตือนใจก่อนทำธุรกรรมอะไรสักอย่างนะครับ นอกจากนี้ ผมอยากให้ชื่อ กับเลขบัญชีนี้ปรากฏบนสื่ออินเตอร์เนต เพื่อที่ ถ้ามีใครลองเสิร์ชก็จะพบข้อมูลเค้าด้วยครับ

ก่อนอื่นเลยปกติผมอาศัยอยู่คอนโดย่านรามคำแหง และเพื่อนผมอาศัยบ้านเช่าแถวรามอินทรา และเราก็อยากเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน นี่คือที่มาของเรื่องทั้งหมด ผมกับเพื่อนก็เสิชหาบ้านเช่าเรื่อยๆ จนเจอบ้านหลังนึงครับ ให้เช่าถูกมาก 5500 บาท ย่านรามคำแหง ก็คือหลังนี้

บ้านเช่า,บ้านเช่าราคาถูก,บ้านให้เช่า,เช่าบ้าน,ให้เช่าบ้าน
บ้านเช่า,บ้านเช่าราคาถูก,บ้านให้เช่า,ให้เช่าบ้าน

เราจึงตัดสินใจโทรไปคุยกับเจ้าของบ้านตามเบอร์ที่โพสต์ คือ 0628961xxx ผมจึงโทรหาคุณยุ้ย ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่าเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว  แต่ปัจจุบันได้ย้ายกลับไปอยู่จังหวัดสงขลาเนื่องจากประกอบโรงงานอาหารทะเล นานๆทีจะกลับกรุงเทพ และพบว่าเมื่อปล่อยบ้านทิ้งไว้นาน ๆแล้วบ้านโทรม  จึงปล่อยเช่าในราคาที่ค่อนข้างถูกเพื่อที่จะได้มีคนดูแลบ้าน

โดยมีเงื่อนไขคนเช่าต้องไม่ใช่นักศึกษา ไม่เลี้ยงสัตว์ ดูแลบ้านได้  ซึ่งเยอะมาก ๆ ครับ   โดยค่าเช่าเดือนละ 5500 บาท มีค่ามัดจำ 2 เดือน และล่วงหน้า 1 เดือน ตามข้อมูลที่ปรากฏในเวปไซต์

และเนื่องจากเจ้าตัวพักอยู่สงขลา ถ้าอยากเช่าจริง ขอให้โอนมัดจำล่วงหน้า 5000 และจะนัดทำสัญญาในภายหลังเพื่อที่เค้าจะได้มั่นใจว่าผมจะเช่าบ้านจริง  มิใช่โทรมาสอบถามเล่นๆ แล้วเจ้าตัวเดินทางมา กรุงเทพแล้ว ผมไม่เอาบ้าน ทำให้เค้าาเสียงาน เสียเวลา รวมถึงค่าเดินทาง  และยังเป็นการคัดกรองผู้เช่าอีกด้วย   หลังจากมีการโทรศัพท์พูดคุยมากกว่า  4 ครั้ง ถึงรายละเอียด ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ระหว่างนั้นก็แอบขับรถไปดูบ้านจริงหลายรอบ  แต่โชคไม่เข้าข้าง ไม่เจอเพื่อนบ้านเลย  อาจเป็นเพราะเราเลิกงานเย็น  กว่าจะได้ไปก็ทุ่มนึง  ไปกันประมาณ 3 รอบเพราะอยากรวบรวมข้อมูลก่อนโอนเงิน  ระหว่างนั้นทั้งผมทั้งเพื่อนโทรไปนะครับพูดคุยเรื่อยๆ   จนมั้นใจ ผมจึงได้โอนเงินให้แก่เค้า ตามนี้เลยครับ ชื่อและนามสกุลให้มาครบแต่จะมีแค่ ธนาคารที่ ไม่ทราบสาขา  ก่อนโอนก็พยายามเชคชื่อละครับ เสิร์ชทั้งชื่อ นามสกุล เฟซบุค เลขบัญชี  เชคเบอร์โทรจาก whosecall แต่ไม่มีประวัติเลยครับ  เลยคิดว่าคงไม่ใช่มิจฉาชีพละ พอมั่นใจก็เลยโอนไปครับเมื่อลางเดือน พฤศจิกายน 2559

หลังจากโอนเงินยังสามารถโทรศัพท์พูดคุยได้ปกติ เพื่อยืนยันเวลาการทำสัญญา ซึ่งครั้งสุดท้ายคือประมาณวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 และมีการนัดวันทำสัญญาเช่าเป็นวันที่ 4 ธันวาคม 2559 ในเวลา 13.00 น.

วันนี้ วันที่ 4 ธันวาคม 2559 ทั้งผมทั้งเพื่อนก็โทรเพื่อยืนยันเวลานัด  แต่ก็ไม่รับโทรศัพท์ ผมกับเพื่อนก็เลยไปที่บ้านดังกล่าวตามเวลานัด  และได้พบกับบ้านข้างเคียงซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า  บ้านหลังนี้เป็นของเจ้าของบริษัทไม้ขีดไฟแห่งหนึ่ง และไม่ได้ปล่อยเช่าแต่อย่างใด และมีผู้ถูกหลอกให้มาเช่าบ้านหลังนี้หลายราย  รวมถึงวันนี้ คือ 4 ธันวาคม 2559 เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ได้มีครอบครัวหนึ่งได้ย้ายของมาทั้งรถกระบะเพื่อเข้าพัก และ เมื่อมาถึงพบว่า ไม่สามารถติดต่อแต่ผู้ปล่อยเช่าได้  นอกจากนี้เดือนพฤศจิกายนมีผู้เสียหายประมาณสิบกว่ารายแล้วที่เดินทางมาดูบ้านบ้าง มาจะเช่าบ้าง มาอยู่บ้าง  ทางเพื่อนบ้านก็ได้แค่บอกแค่เตือนว่าได้ถูกหลอกละ อย่าโอนเงินนะ   ทางเพื่อนบ้านได้ติดต่อเจ้าของบ้านตัวจริง(ไม่ทราบชื่อ)ให้นำป้ายระบุข้อความว่า “บ้านหลังนี้ไม่ปล่อยให้เช่าแต่อย่างใด” มาติด  แต่เจ้าของบ้าน(จริง)อยู่ระหว่างดำเนินการ

ตอนนี้ผมก็ได้ลงบันทึกประจำวันละครับ  แต่ที่เขียนมาเล่าก็แค่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ จริงๆ เรื่องแบบนี้ เกิดเยอะมากและบ่อยมาก  แต่เราก็ตามมิจฉาชีพไม่ค่อยทัน   และเผื่อว่าเจ้าตัวยังใช้เบอร์นี้หลอลวงอยู่  อย่างน้อยถ้ามีใครเช็คก็จะได้ข้อมูล และไม่หลงเชื่อ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก shinigamikung สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย