ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม แบบคนอายุน้อย ทำได้จริงตามแบบที่ชอบ

แต่งบ้านทาวน์โฮม

วันนี้เรามีไอเดีย แต่งบ้านทาวน์โฮม มาฝาก โดยเป็นไอเดียของคุณ สมาชิกหมายเลข 4057955  ที่เจ้าตัวอายุแค่ 23 ย่าง 24  เท่านั้นและที่สำคัญเจ้าตัวชอบเล่นเกมส์เดอะซิมส์เป็นทุนเดิมอยู่แล้วโดยเจ้าตัวเอาไอเดียจากการเล่นเกมมาแต่งบ้านในชีวิตจริงเลยทีเดียว ส่วนตัวบ้านจะสวยงามขนาดไหนนั้นเราไปชมกันเลยคะ

รีวิว แต่งบ้านทาวน์โฮม ฉบับเดอะซิมส์ชีวิตจริง (ไม่มีสไตล์แค่เลือกแบบที่ชอบ) BY สมาชิกหมายเลข 4057955

สวัสดีค่ะ แนะนำตัวค่ะเจ้าของกระทู้อายุ 23 ย่าง 24 แล้วค่ะโดยส่วนตัวชอบเล่นเกมส์เดอะซิมส์มากๆค่ะ การได้มาแต่งบ้านจริงๆนี่สนุกและเครียดกว่าเล่นเกมส์เยอะเลยค่ะ คิดแล้วคิดอีก เพราะซื้อแล้วถ้าไม่ถูกใจขายทิ้งเหมือนในเกมส์ไม่ได้ บ้านหลังนี้อาศัยกัน 3 คนนะคะ พ่อ แม่ ลูกลูกเรานี่แหละค่ะ อายุ4ขวบแล้วกระทู้นี้ตั้งเกี่ยวกับบ้านกระทู้แรกนะคะเพราะเป็นบ้านหลังแรกของเราค่ะ(ทาวน์โฮม 18 ตารางวา)แนะนำผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะจะมารีวิวเกี่ยวกับการแต่งบ้านค่ะ แต่ไม่รู้ว่าออกมาสไตล์ไหน ชอบแบบไหนก็เลือกๆๆเลยค่ะ

จินตนาการภาพเอา ว่าเสร็จแล้วมันจะออกมาแบบนี้ๆๆพอแต่งบ้านเสร็จ แค่นั่งมองไปรอบๆก็มีความสุขแล้ว ภูมิใจด้วย ไม่คิดว่าความฝันจะเป็นจริงเร็วแบบนี้ เฟอร์นิเจอร์ทั้งหลังเป็นของ SB Furniture นะคะเหตุผลที่เลือก SB เพราะเราเคยเป็นเซลล์ขายเฟอร์ที่นี่ค่ะ ตอนทำงานฝันไว้ตลอดอยากได้ไปไว้ในบ้าน เพราะมันสวยมากก อย่างน้อยได้สักชุดก็ยังดี

ก่อนหน้านี้ตอนอยู่บ้านแม่เราเคยซื้อเฟอร์ตามร้านข้างทาง ราคารวมทั้งชุดเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางทีวี รวมๆแล้ว สองหมื่นต้นๆ แต่พอใช้แล้วไม่ทนเลยค่ะ ไม่ถึงปี ประตูตก เตียงมีเสียงตลอด ราวจับตู้เสื้อผ้าหลุดกระแทกหัวตอนเปิด …. เลยเลือก SB ค่ะ เคยทำงานที่นี่เลยรู้การรับประกันต่างๆของที่นี่ และคุณภาพ แล้วอีกอย่างเราพอจะรู้ว่าเฟอร์แต่ละชุดเลือกสี เลือกวัสดุ ยังไงได้บ้าง แล้วจับมารวมกันได้บ้าง เลยเลือกที่นี่ค่ะ

เราเลือกเฟอร์เสร็จ ที่นี่มีอินทีเรียคอยลงแบบในโปรแกรม 3D ให้ดูภาพเสมือนจริง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม แล้วที่ SB ก่อนเราจะจ่ายเงิน เขามีบริการไปวัดพื้นที่ให้อีกรอบ กันพลาดค่ะ เผื่อซื้อเฟอร์ไปแล้วลงไม่ได้ เราไม่รู้จักช่างบิ้วอินดีดีตามข้างนอก กลัวโดนหลอกค่ะ กระทู้นี้พิมพ์ในโทรศัพท์นะคะ หากพิมพ์ตกหรือผิดยังไงขออภัยด้วยนะคะ

เริ่มต้นที่บ้านโล่งๆนะคะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-1แต่งบ้านทาวน์โฮม-2แต่งบ้านทาวน์โฮม-3

เริ่มต้นเข้ามาใน เจอบรรได รับแขก ครัว ในห้องเดียวกันค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-4แต่งบ้านทาวน์โฮม-5

ห้องนอนใหญ่ค่ะ จะเห็นว่าตรงผนังเราให้ช่างของSBมาทำผนังเบาเพิ่มให้ยื่นออกมาจากเดิม เพื่อไว้วางทีวี กับชั้นลอยเล็กๆค่ะ อีกอย่างเวลาใส่ผ้าม่านตรงประตูได้ไม่มีแสงลอดมาเวบาเรานอนอยู่บนเตียง

แต่งบ้านทาวน์โฮม-6

ห้องนอน 2 กับห้องนอน 3 ค่ะที่ห้อง 3 ดูมืดๆเพราะติดฟิล์มรถยนต์100%เข้าไปค่ะเพราะห้อง3 เราทำเป็นห้องแต่งตัว อินทีเรียแนะนำว่าให้ติดฟิล์มเพื่อกันแสงแดดมาทำร้ายผิวเฟอร์ค่ะ

หลังจากเลือกเฟอร์เสร็จมาลองดูภาพที่อินทีเรียลงแบบให้นะคะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-7แต่งบ้านทาวน์โฮม-8แต่งบ้านทาวน์โฮม-9แต่งบ้านทาวน์โฮม-10แต่งบ้านทาวน์โฮม-11

กลางบ้านค่ะ เฟอร์ที่เลือกจริงๆมีแค่ชั้นลอยวางทีวี ชุดเคาน์เตอร์ครัว ส่วนโซฟา โต๊ะกินข้าว พี่เขาใส่มาให้ดูครบๆเฉยๆค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-12แต่งบ้านทาวน์โฮม-13

แบบห้องนอน 3 ที่ทำเป็นห้องแต่งตัวค่ะ

 

ชุดนี้กึ่งบิ้วอินนะคะ คือเป็นเฟอร์น็อคดาวน์ปกติ แค่ปิดปลอมเพิ่มจากส่วนที่เหลือของบนตู้ถึงเพดานค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-14แต่งบ้านทาวน์โฮม-15แต่งบ้านทาวน์โฮม-16แต่งบ้านทาวน์โฮม-17

ห้องนอนใหญ่ค่ะ  ชุดเตียงเป็นลายหินอ่อน+กระจกเงาทอง ดูหรูดีค่ะชอบ แต่ในแบบสีจะเพี๊ยนจากสินค้าจริงนะคะ ส่วนตรงตู้โชว์จริงๆต้องเป็นที่ไว้ตู้เสื้อผ้าค่ะ แต่มีห้องตู้แล้ว เลยเลือกชุดตู้โชว์มาใส่ แล้วเลือกวัสดุให้เหมือนกับชุดเตียง

แต่งบ้านทาวน์โฮม-18

ห้องนอนลูกชายค่ะขั้นตอนแรกเราเลือกที่จะติดแอร์ก่อนค่ะ เพราะจากที่อ่านกระทู้ต่างๆแล้วมีแต่คนแนะนำแบบนี้ เพราะฝุ่นเยอะมากๆ หลังจากติดแอร์เสร็จ ก็เป็นคิวของผ้าม่านและวอลเปเปอร์ค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-19แต่งบ้านทาวน์โฮม-20แต่งบ้านทาวน์โฮม-21แต่งบ้านทาวน์โฮม-22

ตรงบรรได เลือกเป็นวอล 3D เพื่อให้ดูมีมิติค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-23แต่งบ้านทาวน์โฮม-24

หลังทีวีค่ะ เป็นลายเรียบๆ เวลาดูทีวีได้ไม่แย่งซีนกัน

แต่งบ้านทาวน์โฮม-25

ห้องนอน 2 ค่ะ ลายไม้มีลูกเล่นสีฟ้าๆผสมด้วย สวยดีค่ะ เหมาะกับเด็กๆ ถึงโตมาก็ยังใช้ได้อยู่ค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-26แต่งบ้านทาวน์โฮม-27แต่งบ้านทาวน์โฮม-28

ห้องนอนใหญ่ ตรงหัวเตียง กับทีวี เลือกเป็นลายหินอ่อนให้เข้ากับเฟอร์ค่ะ ของจริงสวยมากมองไม่เห็นรอยต่อเลยค่ะ ส่วนกำแพงฝั่งที่ไม่มีผ้าม่านใช้เป็นลายเรียบๆเหมือนตรงทีวีด้านล่างค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-29แต่งบ้านทาวน์โฮม-30แต่งบ้านทาวน์โฮม-31แต่งบ้านทาวน์โฮม-32แต่งบ้านทาวน์โฮม-33แต่งบ้านทาวน์โฮม-34

ในส่วนของผ้าม่านกับวอลถูกใจมากๆค่ะ ช่างดูใส่ใจกับรายละเอียดมาก ที่ตกลงไว้บางจุดไม่มีผ้าโปร่ง แต่เขาก็เพิ่มมาให้ค่ะ ไม่เพิ่มราคาจากที่คุย ค่อนข้างพอใจค่ะหลังจากที่สั่งซื้อเฟอร์ก็รอคิวส่งอีกประมาณ 1 เดือนค่ะ ใจจดใจจ่อมาก เครียดสุดๆกลัวเฟอร์มาลงแล้วไม่เข้ากันไม่ข้ากับวอล ไม่เข่ากับผ้าม่าน บลาๆๆๆ… พอถึงวันจัดส่งตื่นเต้นมากๆ ช่างมาถึงประมาณ 9 โมงค่ะ หลังจากนั้นก็ลงเฟอร์รัวๆจนถึงประมาณ 5 โมงเย็นงานติดตั้งก็เสร็จทั้งหมดค่ะ

 

มาดูภาพกันค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-35แต่งบ้านทาวน์โฮม-36แต่งบ้านทาวน์โฮม-37แต่งบ้านทาวน์โฮม-38

เริ่มต้นที่ห้องนอนเล็กค่ะ ปรับแบบหัวเตียงนิดหน่อย เดิมหัวเตียงอยู่ฝั่งหน้าต่างค่ะ แต่ช่างวอลแนะนำให้ย้ายมาฝั่งที่ติดวอล จะได้ใช้ลายวอลเปเปอร์ให้คุ้มค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-39แต่งบ้านทาวน์โฮม-40แต่งบ้านทาวน์โฮม-41แต่งบ้านทาวน์โฮม-42

ต่อด้วยห้องแต่งตัว ของจริงสีดูหรูมากๆค่ะ ไฮกลอสภายในตู้มีไฟทุกตู้นะคะ เลือกตัวตู้ได้ตามความชอบเลยค่ะมีให้เลือกเป็น 10 แบบ แขวนบน แขวนล่าง หรือจะเป็นเกะ หรือที่พาดกางเกงส่วนตัวชอบตู้เข้ามุมมากๆค่ะ เราสามารถเข้าไปในตู้แล้วใช้งานได้เลยค่ะ มีเกะ มีชั้น มีที่แขวน ใช้ประโยชน์ได้เยอะดีค่ะ ต่อด้วยห้องนอนใหญ่ค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-43แต่งบ้านทาวน์โฮม-44แต่งบ้านทาวน์โฮม-45แต่งบ้านทาวน์โฮม-46

แบบออกมาสวย หรู ถูกใจมากจริงๆค่ะไม่รู้ว่าเรียกสไตล์ไหน แต่โดยรวมแล้วหายเครียดเลยค่ะผ้าม่าน เฟอร์ วอล เข้ากันได้ดีเลยกระจกทองกับหินอ่อน ทำให้ดูหรูขึ้นมาเยอะเลยค่ะต่ออีกนิดนึงนะคะ ระหว่างรอหลังคาหน้าบ้านเสร็จกับสวนน้อยๆ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-47

ด้านล่างค่ะชั้นวางทีวี เลือกสีมาได้เข้ากับบรรได้มาก ไม่เยอะ ไม่น้อยไป  ชั้นวางทีวีไม่มีขขนาดพอดีกับกำแพงค่ะ เลยได้ขนาด 180 เมตร มา

แต่งบ้านทาวน์โฮม-48

มีปลั๊กไฟและสวิตไฟในตัวค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-49แต่งบ้านทาวน์โฮม-50

ส่วนโซฟาเป็นของ Koncept ค่ะ ยาวประมาณ 270 เมตร ที่ไม่เลือกของ SB เพราะหาขนาดและมุมซ้ายไม่ได้ค่ะ ถ้าตัวใหญ่ๆส่วนใหญ่จะ 3 เมตรขึ้นทั้งนั้นเลยใหญ่ไปสำหรับบ้านเราค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-51

เคาร์เตอร์เล็กๆในบ้านค่ะ เลือกสีขาวล้วนให้เข้ากับมู่ลี่ค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-52

ตรงนี้ไว้ทำอาหารค่ะ ว่าจะติดตัวดูดควันเพิ่ม ส่วนพื้นจะปูไม้เทียมและหญ้าเทียมค่ะ วันนี้หลังคาเสร็จน่าจะได้ปูแล้วค่ะ

แต่งบ้านทาวน์โฮม-53แต่งบ้านทาวน์โฮม-54

หลังคาหลังบ้านเลือกเป็น เมทัลชีทโปร่งแสง ค่ะ เพราะค่อนหลังแคบ อยากได้ความรู้สึกโล่งๆโปร่งๆค่ะ เพราะจะทำสวนเล็กๆด้วย55หลังคาหน้าบ้านค่ะ เดี๋ยววันนี้ช่างเก็บงานอีกหน่อยค่ะมีหลายบ้านเดินมาถามเรื่องหลังคา ชอบกันหลายบ้านเลยค่ะเดี๋ยวมาต่อเพิ่มเติมบางส่วนนะคะตอนนี้ยังหาโต๊ะกินข้าวถูกใจไม่ได้เลยค่ะ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรุปภาพจาก  สมาชิกหมายเลข 4057955

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …