แนวทาง แก้ปัญหา โลกแตกของเพื่อน บ้าน เห็นแก่ตัว ทำแบบนี้ไม่มีเรื่องแน่นอน

สวัสดีค่ะสำหรับท่านไหนที่มี บ้าน เป็นของตัวเองไม่ว่าจะ บ้านเดี่ยว หรือรวมไปถึง คอนโด นั้นการที่เราจะลงทุน ซื้อบ้าน ไว้อยู่อาศัยสักหลังนั้นบางคนแทบจะเอาเงินเก็บทั้งชีวิตลงไปเลยที่เดียว ถ้าเราได้บ้าน ที่เราต้องการแล้ว สิ่งที่เราต้องมาลุ้นกันอีกคงจะเป็นเรื่องของเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงว่าจะดีหรือไม่ดี ถ้าเราได้เพื่อนบ้าน ดีเราก็โชคดีไปแต่ถ้าไม่ละจะ แก้ปัญหา อย่างไรดี ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นและแนวทางการ แก้ปัญหา นี้จะไปในแนวทางไหนดี เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

 

สาเหตุของปัญหากับเพื่อน บ้าน ส่วนใหญ่เกิดจากอะไรและแนวทางการแก้ปัญหาจะแก้อย่างไร

แก้ปัญหา บ้าน-1

สำหรับปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนบ้านกี่เกินขึ้นบ่อยครั้งนั้นมาจากความทั้งตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจของทั้งตัวเราและเพื่อนบ้านดังนั้นวันนี้เรามาดูกันเป็นข้อๆดีกว่าค่ะว่าส่วนใหญ่มาจากอะไร

 

การจอดรถขวางหน้าบ้าน หรือ จอดรถในที่ไม่ควรจอดในบริเวณที่สาธารณะ

แก้ปัญหา บ้าน-2

เรื่องนี้นับว่าเป็นเรื่องใหญ่มากๆค่ะ สำหรับการจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นโดยที่บ้านตัวเองก็มีแต่ไม่จอดอาจจะเพราะว่าเห็นแก่ตัวหรือมีปัญหาอะไรก็ตามแต่นั้น ทั้งหมดนี้ เป็นการกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ  โดยจะทำให้เจ้าของบ้านไม่สามารถนำรถเข้าหรือออกจากบ้าน หรือไปจอดในที่ทางกลับรถจนไม่สามารถที่จะทำการกลับรถได้ในที่ ที่โครงการจัดให้  โดยปัญหาที่กล่าวมานี้ จะถือว่าเป็นความผิด มาตรา 397 หมวดลหุโทษ ข้อหา  กระทำความผิดฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญใจ  โดยการแก้ปัญหาแบบง่ายๆควรที่จะไปบอกเพื่อนบ้านที่มาจอดรถหน้าบ้านเราดีๆก่อนค่ะว่าหน้าบ้านเรามีรถเข้าออกประจำไม่สะดวกให้มาจอดหน้าบ้านเราถ้าเราพูดดีไม่ยังมาจอด เราก็สามารถเอาเรื่องนี้ไปแจ้งนิติบุคคลดูให้เขามาช่วยจัดการหรือถ้าแจ้งแล้วเรื่องยังเงียบสามารถที่จะถ่ายรูปหรืออัดคลิปเป็นหลังฐานจากนั้นไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจมาดำเนินคดีตามมาตรา 397 หมวดลหุโทษได้นั้นเอง อย่าไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทจะดีที่สุดค่ะ

 

 

 ส่งเสียงดังสร้างความรำคาญให้แก่เพื่อนบ้าน

แก้ปัญหา บ้าน-3

ปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยมากๆไม่ว่าจะเป็น รอบบ้านจัดปาร์ตี้ บ่อยๆคือถ้าจัดบ่อยๆแล้วไม่ส่งเสียงดังนั้นปัญหาคงจะไม่เกิดแต่โดยส่วนใหญ่นั้น จะส่งเสียงดังกันมากๆ แม้ว่าจะดึกแค่ไหนก็ตามไม่มีความเกรงใจ

เพื่อนบ้าน หรือ บ้างหลังมีการทะเลาะกันเสียงดังเป็นประจำ และอีกต่างๆมากมายทั้งหมดนั้นเป็นปัญหาที่จะสร้างความรำคาญให้แก่เราในเวลาพักผ่อน การแก้ปัญหาหากเพื่อนบ้านส่งเสียงดังจนทำให้ก่อให้เกิดความรำคาญและสร้างความเดือดร้อน

เบื้องต้นเราควรแจ้งต่อนิติบุคคลให้ทำการดำเนินการแก้ไขปัญหา แต่ถ้าทำการแจ้งนิติแล้วก็ยังไม่หยุดก็โทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาจัดการได้เลยค่ะ

 

 

สัตว์เลี้ยงจอมสร้างปัญหาของเพื่อนบ้าน

แก้ปัญหา บ้าน-4

การเลี้ยงสัตว์ในบ้านนั้นจริงๆถ้าเจ้าของที่เลี้ยงเอาใจใส่นั้นปัญหาอาจจะไม่มาก แต่บางคนเลี้ยงแบบปล่อยป่ะละเลย จนเป็นเหตุให้สัตว์เลี้ยงมาอุจจาระ เรี่ยราดหน้าบ้านคนอื่นบ้าง ส่งเสียงดังบ้าง หรือถ้าเลวร้ายสุดๆเลยคือ

ไปกัดคนอื่นตามหน้าข่าวที่เราได้เคยเห็นกันนั้นเองค่ะการแก้ปัญหาเรื่องนี้ง่ายๆและดีที่สุดคือ ถ่ายภาพหรือวิดีโอไว้ในกรณีที่สัตว์เรียงของเพื่อนบ้านที่มาสร้างความเสียหายจากการกระทำของสัตว์ดังกล่าว เราสามารถที่จะ

เรียกร้องเอาค่าสินไหมทดแทนจากเจ้าของสัตว์นั้นได้ โดยผู้ที่ได้รับความเสียหายไม่ควรที่จะไปลงมือทำร้ายสัตว์ตัวนั้นโดยตรงนะค่ะ เพราะอาจจะมีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์และอาจถูกฟ้องร้องฐานละเมิดอีกด้วย  ดังนั้นถ่ายหรือบันทึกภาพเป็นหลักฐานจะดี่สุดค่ะ

 

 

ต่อเติมบ้านออกมาเกินขอบเขตของตัวบ้าน

แก้ปัญหา บ้าน-5

โดยเรื่องนี้อาจจะพบได้บ่อยและไม่บ่อยขึ้นอยู่กับการเลือกซื้อตัวโครงการด้วยแต่ถ้าบ้านไหนได้เพื่อนบ้านแบบนี้ นับว่าอาจจะโชคไม่ดีเท่าไรเพื่อบ้างหลัง ต่อเติมบ้านถึงขั้นมาบดบังแสงแดด อากาศ และวิวการมองเห็น

ได้จนสุดท้ายก็ต้องเป็นเรื่องเป็นราวกันในที่สุดค่ะ การแก้ปัญหาเรื่องนี้เลยคือ อาจจะแก้กับนิติบุคคลในกรณีที่สร้างหรือต่อเติมบ้านจนมาบดบังมุมมองของบ้านเราที่ควรได้รับเพราะว่า กฎหมายจะระบุห้ามสร้างสิ่งก่อสร้างที่

บังวิวของเพื่อนบ้าน กฎหมายอาจจะระบุให้สิทธิแก่เจ้าของบ้านที่ถูกบังวิวให้สามารถยื่นฟ้องร้องเพื่อรักษาสิทธิชมวิวของตนได้นั้นเองค่ะ

 

 

ต้นไม้เพื่อนบ้านรุกล้ำมาในบริเวณบ้านเรา

แก้ปัญหา บ้าน-6

ปัญหานี้ก็พบบ่อยเช่นกันสำหรับการรุกล้ำของต้นไม้ที่ เขามารุกล้ำในบริเวณเขตแดนบ้านของเรา โดยไม่ว่าจะเป็นการรุกล้ำของกิ่งก้านใบหรือผลยื่นล่วงล้ำไปในที่ดินของผู้อื่นถ้าเลวร้ายเลยคือส่วนของรากรุกล้ำจนอาจจะทำให้พื้นดินบริเวณบ้านเรา เกิดความเสียหายได้นั้นเอง  การแก้ปัญหาเรื่องนี้ไม่ควรที่จะไปตัดต้นไม้หรือกิ่งไม้ที่เกินมาในเขตบ้านเราโดยพละการนะค่ะเพราะว่า กรณีเข้าไปตัดฟันเองโดยไม่แจ้งให้เจ้าของต้นไม้ทราบก่อนอาจมีความผิดตามกฎหมายอาญา

ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และข้อหาบุกรุก ดังนั้นควรแจ้งให้เพื่อนบ้านที่เป็นของต้นไม้ตัดฟันไม่ให้เกิดการล่วงล้ำเสียก่อน หากไม่ตัดฟันต้นไม้ตามที่แจ้งจึงจะมีอำนาจเข้าตัดฟันต้นไม้และเรียกค่าเสียหายได้ค่ะ

 

ปัญหาน้ำฝนจากหลังคาบ้านคนอื่นไหลตกลงมาในบริเวณพื้นที่บ้านของเรา

แก้ปัญหา บ้าน-7

ปัญหาอาจจะเกิดจากหลายๆสาเกตุไม่ว่าจะเป็นเพื่อนบ้านทำหลังคารั้วบ้านและไม่ได้ทำรางระบายน้ำที่ดีหรือไม่ได้ทำที่กันไม่ให้น้ำฝนกระเด็นไปโดนบ้านคนอื่นนั้นเองค่ะ หลักการแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดเลยคือการ แจ้งนิติบุคคลก่อนแต่ถ้าแจ้งแล้วก็ยังไม่มีการเเก้ไขอะไรเกิดขึ้นสามารถที่จะฟ้องร้องเรียกค่าสินไหมทดแทนและฟ้องร้องให้มีการรื้อถอนได้นั้นเองค่ะ

ทั้งหมดที่เรายกมานี้เป็น ปัญหา ที่ส่วนใหญ่จะพบเจอกันบ่อยๆที่เพื่อนๆอาจจะพบเจอได้ ดังนั้นจำไว้นะค่ะว่าการใช้กำลังทะเลาะวิวาทไม่ได้สวยแก้ไขเรื่องราวให้ดีขึ้นได้เสมไป ทางออกที่ดีที่สุดคือการใช้ กฎหมาย ในการแก้ปัญหา เพื่อจัดการให้ทุกอย่างจบอย่างถูกต้องและราบรื่น ที่สุดค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

 

 

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่