แบบห้องน้ำลายหินอ่อนสวยๆ ที่จะทำให้บรรยากาศในห้องน้ำสวยงามน่าสบาย

หินอ่อนนับเป็นวัสดุที่มีความนิยมในการตกแต่งบ้าน จึงมักพบว่าหินอ่อนถูกนำมาใช้เป็นส่วยประกอบของตัวบ้าน หรือในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ในส่วนต่างๆ ของบ้าน รวมถึงแบบห้องน้ำที่นิยมนำเอาหินอ่อนนั้นมากรุเป็นผนังหรือแม้แต่ปูพื้น วันนี้ Dotproperty จึงนำเอาไอเดียการเลือกลายหินอ่อนเพื่อตกแต่งห้องน้ำมานำเสนอ


1.นำหินอ่อนที่มีลายเล็กน้อยมาแยกเป็นกระเบื้องขนาดมาตรฐานและปูทั้งพื้นจรดไปถึงผนัง ก็ได้รูปแบบที่สวยงามและเข้ากับสุขภัณฑ์ต่างๆ ในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี
2. ห้องน้ำหินอ่อนรูปแบบโมเดิร์นที่นำเอาหินอ่อนแผ่นใหญ่ซึ่งมีลายพาดขวางสวยงามตลอดแผ่น หินอ่อนนี้คือชนิดหินอ่อนขาว มามาร่า(Marmara White marble) หรือมามาร่าจากเส้นศูนย์สูตร(Marmara Equator) ซึ่งเป็นหินอ่อนที่มีลายวางพาดยาวสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ที่สามารถทำให้ห้องน้ำในบ้านดูเหมือนห้องน้ำในโรงแรมห้าดาวเลยทีเดียว
3. บางครั้งแรงบัลดาลใจในการตกแต่งห้องน้ำก็ต้องการต้นแบบ แบบห้องน้ำนี้นำมาจาก โรงแรม Penthouse Suite Garden Court ในเมือง Palo Alto ที่นอกจากการตกแต่งงดงามหรูหรา ยังมีการเพิ่มบรรยากาศด้วยเทียนอโรมาและดอกกุหลาบสีขาว
4. แบบห้องน้ำหินอ่อนนี้มีความเก๋ไก๋ด้วยการลดหลั่นระดับในส่วนต่างๆ และเพิ่มความสะดวกสบายด้วยโทร?ศน์เพิ่มความเพลิดเพลินในระหว่างแช่น้ำได้เป็นอย่างดี
5. แบบห้องน้ำนี้ได้มาจากการจัดแสดงที่โครงการ Melbourne residence ซึ่งผู้ออกแบบได้ออกแบบโดยเน้นการใช้สุขภัณฑ์ที่มีลักษณะกลมมน เมื่อประกอบกับหินอ่อนลายทีมีเส้นสวยแบบอิสระจึงทำให้ตัวงานดูพลิ้วไหวมากขึ้น เมื่อรวมกับไฟสีนวลบางครั้งก็น่าหยิบหนังสือซักเล่มมาใช้เวลาในห้องน้ำทีเดียว
6. หินอ่อนที่มีลายชัดเจนในห้องน้ำดูสวยงามและสอดคล้องกับการแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของตู้เก็บของไม้ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีและให้ความรู้สึกอบอุ่นกับหินอ่อนที่ให้บรรยากาศที่เย็นตา ลายบนผนังที่คล้ายคลึงกับลายของม้าลายนั้นก็ให้ความสวยงามชัดเจน จนคล้ายกับกำลังใช้ห้องน้ำที่อยู่ในเพนท์เฮ้าส์หรูหรา
7. ดีไซน์ที่ร่วมสมัยของสุขภัณฑ์รูปกลมมนสามารถเสริมเอกลักษณ์ของลายหินอ่อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การเลือกใช้หินอ่อนสองสี ขาวกับดำมาตัดกันก็ให้ความลงตัวได้เป็นอย่างมากทีเดียว
8. หนึ่งในเทรนด์การตกแต่งห้องน้ำยอดนิยมในปี 2014 คือการใช้หินอ่อนผสานกับโอนิกซ์ (onyx) สร้างออกมาเป็นลายที่สวยงามเหมือนงานวาดลงสีของจิตรกรเอก
9. ภาพนี้ได้มาจาก Clearhouse in Shelter Island ซึ่งใช้หินอ่อนสีฟ้าในการตกแต่งห้องน้ำ ให้ความรู้สึกสงบ เยือกเย็นได้เป็นอย่างดี
10. ห้องน้ำหินอ่อนห้องนี้ มีการกั้นเป็นสองส่วนด้วยกระจกจากห้องน้ำอีกส่วน ให้ความเป็นส่วนตัวพร้อมเอกลักษณ์ลายหินอ่อนที่โดดเด่นส่วยงาม ซึ่งออกแบบโดย Igor Sirotov เป็นส่วนหนึ่งของบ้านริมทะเลสาปซึ่งออกแบบโดยเน้นความร่วมสมัย