แอบดู 5 “แปลนบ้าน” สวยจากซีรีย์ชื่อดัง

ในหนังที่ชอบ หรือซีรีส์เรื่องโปรด นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน ยังมีดีเทลอีกหลายอย่างที่เรามักจะสังเกตกัน หนึ่งในนั้นก็คือ ที่อยู่อาศัยของตัวละคร ใช่ไหมล่ะคะ วันนี้ เรานำภาพแปลนบ้านของหนังและซีรีส์เรื่องดังหลายๆ เรื่องที่อาร์ตติส Nikneuk วาดไว้อย่างละเอียด มาฝากคุณผู้อ่านกัน เผื่อว่าจะเอาไปปรับใช้กับบ้านของตัวเองกันบ้างเนอะ

My Neighbor Totoro

           หนึ่งในแอนนิเมชั่นของสตูดิโอจิบลิที่โด่งดัง My Neighbor Totoro เรื่องราวของหนังเกิดในช่วงครึ่งปีแรกของปีโชวะที่ 30 แปลนบ้านในหนังจะเป็นสไตล์บ้านในยุคเก่าของญี่ปุ่นค่ะ

Sex & the City

           ดราม่าที่โด่งดังซึ่งฉายในอเมริกา ตั้งแต่ปี 1998 ถึง ปี 2004 ที่เข้ามาฮิตมากในประเทศไทย เป็นเรื่องราวของหญิงสาวโสด วัยสามสิบยังแจ๋ว 4 คน ที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์ก แปลนบ้านที่เรานำมาฝากในวันนี้ คือ อพาร์ทเม้นของหนึ่งในตัวละครนำ Carrie Bradshow ค่ะ

The Simpsons

           อนิเมชั่นเรื่องยาวของอเมริกัน เชื่อว่าแม้แต่ในไทยหลายๆคนจะต้องเคยได้ดูแน่ๆ และนี่คือแปลนบ้านตัวอย่างของครอบครัวซิมป์สัน ในสปริงฟิลด์ค่ะ

Breakfast at Tiffany’s

           แปลนบ้านหลังนี้ที่เรานำมาฝาก คือ อพาร์ทเม้นของสาวสวย Holly Golightly ในหนังสุดคลาสสิคอย่าง Breakfast at Tiffany’s ที่นำแสดงโดย Audrey Hepburn ผู้เป็นไอดอลในเรื่องความสวย สง่างามของสาวๆหลายคน

Friends

           หลังสุดท้ายที่เรานมาฝากกันในวันนี้ ค่อ อพาร์ทเม้นของ โมนิก้า-ราเชล และ แชนด์เลอร์-โจอี้ ในซีรีส์ที่โด่งดังเรื่อง Friends ค่ะ พาร์ทเม้นในซีรีส์เรื่องนี้ ดีไซน์ฉากในสตูดิโอที่ค่อนข้างสมจริงเลยค่ะ ทั้งเรื่องพื้นที่ อัตราส่วน เฟอร์จิเจอร์ และเครื่องประดับบ้าน

ที่มา: nikneuk.deviantart