ไอเดีย DIY เนรมิตเก้าอี้ตัวเก่า ให้สวยชิคมีสไตล์ คุณก็ทำเองได้ !!!

ไอเดีย DIY-1
ไอเดีย DIY
ไอเดีย DIY-1
DIY ของใช้ในบ้าน

หากคุณกำลังมองหาเก้าอี้ใหม่ เพราะเก้าอี้ตัวเก่าโทรมและดูไม่ดี แต่ยังใช้งานได้แล้วละก็ อย่าพึ่งทิ้งมันไปครับ เพราะวันนี้ เรามี ไอเดีย DIY ในการเนรมิตให้เก้าอี้ตัวเก่าแสนโทรมของเรา กลับมาสวยเก๋มีสไตล์เหมือนเดิม สามารถนำไปทำได้เอง โดยที่ไม่ต้องพึ่งช่างมืออาชีพกันเลยครับ

ไอเดีย DIY-2วัสดุและอุปกรณ์

1.เก้าอี้ตัวเก่า
2.สีสเปรย์สีขาว (หรือสีอื่นๆ ตามชอบ)
3.ไพรเมอร์สำหรับพ่นรองพื้นพลาสติก
4.ผ้าลายสวย เลือกให้หนานิดหนึ่งนะคะ จะได้ทนทาน
5.ฟองน้ำสำหรับทำเบาะนั่ง หนาประมาณ 2-3 นิ้ว
6.กาวร้อน
7.แม็กยิงผนัง
8.ไขควง
9.กรรไกร

ไอเดีย DIY-3ไอเดีย DIY-4ไอเดีย DIY มีวิธีทำ ดังนี้

1.แยกส่วนเก้าอี้ โดยไขน็อตส่วนพนักพิงและเบาะนั่งออก จากนั้นเอาพลาสติกหุ้มขาและแกนด้านหลังออก เอาทิ้งไปเลย หากเก้าอี้มีฝุ่นก็เช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อยนะคะ

2.จากนั้นพ่นไพรเมอร์รองพื้นลงส่วนที่เป็นพลาสติก เช่น ขาเก้าอี้และโครงเหล็ก ไม่ควรพ่นสีที่ล้อนะคะ เพราะใช้ไปสักพักสีอาจหลุดลอก ทำให้ดูแย่ ไม่สวยงามนัก

3.พ่นสีสเปรย์สีขาวหรือสีที่ชอบทับโครงเก้าอี้ทั้งหมดทั้งส่วนขาเก้าอี้ซึ่งพ่นไพรเมอร์รองพื้นแล้วและส่วนโครงเหล็ก ค่อยๆ พ่นให้สีทับสีเดิมจนหมด ทิ้งไว้ให้แห้งค่ะ

4.เราจะเอาผ้าคลุมพนักพิงและที่นั่งอันเก่าออกนะคะ ใช้ไขควงหัวแบนงัดลวดเย็บออกแล้วให้คีมดึงลวดเย็บออกให้หมดเลย ถ้าฟองน้ำเก่าตรงที่นั่งมันเสื่อมสภาพแล้วก็ให้ดึงออกเลยค่ะ

ไอเดีย DIY-65.ตัดฟองน้ำให้พอดีกับพนักพิงและที่นั่งและใช้กาวร้อนติดให้แน่นหนา จากนั้นนำไปทาบบนผ้าเพื่อวาดขนาดผ้าแล้วตัดค่ะ

ไอเดีย DIY-76.ใช้ผ้าหุ้มพนักพิงและเบาะ พับชายผ้าไปด้านหลัง แล้วยิงลวดเย็บให้ผ้าติดแน่

ไอเดีย DIY-87.จากนั้นมาปกปิดรอยลวดเย็บกระดาษและรอยผ้าย่นๆ กันนะคะ ซึ่งถ้าเป็นส่วนของที่นั่ง เราก็จะมองไม่เห็นหรอกว่าด้านล่างเป็นอย่างไร แต่สำหรับส่วนพนักพิงแล้วอาจไม่สวยเท่าไร ให้ตัดผ้าขนาดเท่ากับตัวพนักพิงค่ะ แล้วใช้กาวร้อนติดผ้าทับไปด้วย ปิดรอยเย็บย่นต่างๆ หากอยากทำในส่วนของที่นั่งด้วยก็ได้นะคะ โดยเราสามารถพับชายผ้าเพื่อเก็บริมผ้าก่อนจะติดกาวก็ได้เพื่อความสวยงาม

8.ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ประกอบเก้าอี้กลับแบบเดิมค่ะ

ไอเดีย DIY-9ไอเดีย DIY-10ไอเดีย DIY เก้าอี้ (9)Credit :   http://www.blisby.com , http://lovegrowswild.com/2014/08/office-chair-makeover/

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย