30 เคล็ดลับคู่บ้าน ที่คนมีบ้านมือใหม่อาจจะไม่รู้

สวัสดีค่ะวันนี้จะเราจะมาแนะนำ เคล็ดลับคู่บ้าน เล็กๆน้อยในการตรวจรับบ้าน สำหรับผู้ที่ซื้อบ้านตามโครงการจัดสรรต่างๆ หรือ ตามคอนโดมิเนียม เพื่อจะได้เป็นแนวทางหรือนำไปปรับใช้ให้ตรงตามความต้องการหรือการไปตรวจรับบ้านจริงๆที่คุณกำลังจะได้เป็นเจ้าของ ซึ่งเทคนิคนั้นมีหลากหลาย มีหลายวิธี ซึ่งบางคนอาจเคยอ่านๆผ่านตากันมาบ้างหรือ บางคนมีประสบการณ์ หรือ แม้แต่การจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างไปช่วยดูให้ แต่ถ้าคุณไม่มีสักอย่างที่กล่าวมา จะทำยังไงได้บ้างลองดูกันว่าคุณจะทำยังไงกับการตรวจรับบ้านให้ได้บ้านที่ไม่มีปัญหาหรือมีปัญหาน้อยที่สุด เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

เคล็ดลับคู่บ้าน

30 เคล็ดลับคู่บ้าน ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

1.วิธีทำความสะอาดหน้าต่างกระจกให้ใสสะอาด ผสมน้ำกับน้ำส้ม สายชู 1 : 2 ส่วน แล้วนำไปใส่ในขวดสเปรย์ นำไปฉีดบน หน้าต่างกระจก แล้วใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ เช็ดอีกที หน้าต่างกระจกจะใสจริงๆ

2.วิธีรักษาเครื่องซักผ้า ให้ใช้น้ำอุ่นพอประมาณ ผสมน้ำสมสายชูสักครึงลิตรใส่ลงไปในเครื่องซักผ้า เปิดสวิตซ์ทำงานปกติ น้ำส้มสายชูจะช่วยไล่คราบฝุ่นออกจากตัเครื่อง และป้องกันการอุดตันได้ด้วย.

3.วิธีป้องกันไม่ให้มดขึ้นตู้กับข้าว คือ ใช้เศษผ้าหรือเชือกที่เป็นผ้า ไปชุบน้ำมันเครื่อง แล้วบิดพอหมาด นำไปผูกไว้ที่ขาตู้กับข้าว ทั้งสี่ขา มดก็จะไม่กล้าขึ้นแน่นอน

4.วิธีล้างเครื่องหนังแบบง่ายๆ แค่ หยดน้ำมันสลัดสัก 2-3 หยด ลงไปในน้ำสบู่แล้วใช้แปรงจุ่มถู จากนั้นจึงซักในน้ำสบู่ธรรมดาอีกครั้ง แล้วล้างด้วยน้ำเย็นรีบเช็ดให้แห้งตากลมไว้ น้ำมันสลัดนอกจากจะช่วยขจัดคราบสกปรกแล้ว ยังช่วยให้หนังคงสภาพเดิมได้ด้วย.

5.การรักษาไม้กวาดดอกหญ้า ที่ซื้อมาใหม่ให้ใช้ไปได้นานๆ ทำได้โดยการจุ่มไม้กวาด ดอกหญ้าในน้ำเกลือร้อนๆ ขนของไม้กวาดจะเกาะตัวกันเวลาใช้จะทนทานไม่ขาดง่าย

6.วิธีทำความสะอาดเครื่องเคลือบที่ทำด้วยทองเหลือง มีวิธีการทำง่ายๆ คือนำเอาหัวหอมมาต้มในน้ำเดือด แล้วนำมาขัดลงบนเครื่องเคลือบ เพียงเท่านี้เครื่องเคลือบจะมองดู ใหม่สะอาดหมดจดทีเดียว

7.ถ้าเราต้องการทาสีห้องใหม่ แต่กลัวว่าห้องจะมีแต่กลิ่นเหม็น ของสี อยู่หลายวัน มีวิธีขจัดกลิ่นเหม็นของสีคือก่อนจะทาสี ให้ผสมน้ำวานิลลา 1 ช้อนชาต่อสี 1 แกลลอนคนให้เข้ากัน แล้วจึงนำไปทาห้อง สีที่ทาใหม่จะไม่มีกลิ่นเหม็นเป็นเด็ดขาด

8.ขจัดเศษทิชชูที่ติดตามเสื้อผ้า ใช้ลูกเทนนิสถูแรงๆ ตรงที่มีกระดาษทิชชู่ติดอยู่ สักหลาดจากลูกเทนนิสจะทำให้เสื้อผ้าคุณสะอาดได้.

9.ดับกลิ่นขยะแบบง่ายๆ เพียงแค่ใส่เปลือกมะนาวลงในถังขยะจบเลยค่ะ

10.วิธีรักษาโลหะไม่ให้ผุกร่อน ให้ใช้วาสลินทาผิวของโลหะทุกครั้งที่ใช้ และนำมาทำความสะอาด จะทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายและเช็ดแห้งเร็ว.

11.ไขกุญแจให้ออกง่าย ให้หาผงดินสอดำใส่เข้าไปในรูกุญแจนั้น ผงดินสอดำจะช่วยให้ไขออกง่าย.

12.วิธีการล้างแก้วเจียรนัยให้สะอาด ให้นำเปลือกมันฝรั่งไปใส่ในแก้วเจียรนัยหรือแจกันที่มีคราบสกปรก แช่น้ำทิ้งไว้

13.วิธีแก้การขจัดต้นหญ้าที่ชอบขึ้นรกในสนามหน้าบ้าน โดยใช้เกลือโรยตรงที่หญ้าขึ้น เพราะว่าเกลือนั้นจะทำให้ดินตรงที่นั้นเค็ม.

14.ทำความสะอาดเครื่องแก้วโดยไม่ต้องเช็ด ใช้น้ำผมสแอลกอฮอล์ล้าง จะช่วยล้างสิ่งสกปรกออกได้ง่าย ข้อสำคัญจะแห้งได้เอง โดยไม่ต้องเช็ดด้วยผ้าอีกด้วย.

15.แก้ปัญหาโรงรถมีกลิ่นอับมาก จะขจัดกลิ่นออกได้โดยโรยหญ้าที่เพิ่งตัด มาใหม่ๆ ลงบนพื้นโรงรถ แล้วปล่อยทิ้งไว้สักระยะหนึ่ง ต้นหญ้าจะดูดเอากลิ่นอับในโรงรถออกไปจนหมด

16.การใช้เตาแก๊สแบบประหยัด ทำได้โดยปรับเปลวไฟให้เป็น สีน้ำเงินเสมอ และไม่ควรเปิด ไฟแก๊สให้สูงกว่าก้นหม้อด้วย จะทำให้หม้อร้อนช้า ควรปรับระดับให้พอดีกับก้นหม้อ

17.การลับมีดในครัวให้มีความคมและอยู่ได้นานๆ ทำได้โดยหยอด น้ำมันก๊าดสัก 2-3 หยดลงบน หินลับมีดแล้วลับไปตามปกติ รับรองมีดของคุณจะคมกริบอย่างแน่นอน

18.วิธีการติดรูปโปสเตอร์บนกำแพง โดยไร้ร่องรอยเมื่อดึงภาพออกคือ ให้ใช้ยาสีฟันแทนกาวในณะที่ติดรูป เมื่อถึงเวลาดึงรูปออก ก็เพียง แค่ขัดยาสีฟันที่แห้งออกเท่านั้น ฝาผนังก็สะอาดแล้ว

19.วิธีทำความสะอาดคราบเขม่า หรือคราบควันไฟที่ติดอยู่ หน้าเตาไฟ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำส้ม สายชูที่ต้มพอร้อน เช็ดถู ตามคราบเปื้อนให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้งคราบ สกปรก นั้นๆ ก็จะออกไป

20.การทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณหอมได้ โดยที่ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อ มาใส่ เพียงแต่คุณใช้เศษสบู่ที่จะทิ้งแล้วไปวางไว้ในมุมใดมุม หนึ่งของตู้ กลิ่นสบู่นั้นก็จะหอมไปทั่วตู้เลย

21.ขจัดกลิ่นกระเป๋าหนังที่ซื้อใหม่ นำผ้าขาวห่อใบชา และกระเป๋าเข้าด้วยกัน ใบชาสามารถดูดกลิ่นเหม็นของหนังได้.

22.วิธีการทำความสะอาดผ้าม่านที่เป็นใยสังเคราะห์ ควรซักด้วย มือ ก่อนซักควรปัดฝุ่นให้สะอาดก่อน หลังจากนั้นเทน้ำยาซัก ผ้าลงบริเวณที่เปื้อน แล้วจุ่มลงในน้ำยาซักผ้า ที่ผสมน้ำอุ่น แล้วอย่าบิด ควรคลี่ตากเพราะในเวลาแห้งจะได้ผ้าม่าน ที่เรียบไม่ยับยู่ยี่

23.วิธีการดึงสติกเกอร์ที่ติดอยู่บนฝาห้องออกโดยไม่ทิ้งคราบกาวไว้ ที่ฝาทำได้โดยใช้น้ำมันพืชมาทาบนรูปสติกเกอร์ แล้วจึงค่อยๆ ดึงออกมา

24.วิธีทำความสะอาดรอยดินสอหรือดินสอเทียนที่ติดบนวอลล์เปเปอร์ คือ ให้ใช้ เครื่องเป่าผมโดยใช้ลมร้อนจี้ตรงบริเวณนั้น แล้วหาผ้า ฝ้ายชุบน้ำสบู่บิดให้ หมาด นำมาเช็ดถูตรงรอยเปื้อน รอยของสีนั้น ก็จะจางหายไป

25.วิธีขจัดกลิ่นเหม็นอาหารในตู้เย็นติดน้ำดื่มทำได้โดยนำกากกาแฟหรือ กากใบชาที่ชงหมดแล้ว นำมาใส่ไว้ในตู้เย็น กากกาแฟหรือกากใบชา พวกนี้จะดูดกลิ่นอันไม่พึงปรารถนาให้หมดไปจาก ตู้เย็นของคุณ

26.วิธีทำความสะอาดคราบดำของกาแฟที่หม้อต้มคือใช้ผง ซักฟอกที่ใช้กับเครื่องซักผ้า 1 ช้อนโต๊ะใส่น้ำจนเต็ม หม้อ แล้วแช่ไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงจึงล้างออก

27.วิธีการทำความสะอาดตู้ปลาหรืออ่างปลาใช้ฟองน้ำชุบเกลือป่น เช็ดถูให้ทั่ว เพราะ เกลือจะช่วยฆ่าเชื้อโรคที่ติดอยู่ในตู้หรือ อ่างปลา และทำให้ตู้ปลาสะอาดหมดจด อีกด้วย

28.ขจัดกลิ่นส้วม ใช้น้ำมันก๊าดประมาณ 1 ขวดมาเทราดลงไปในคอห่าน แล้วเทน้ำตามลงไปเพื่อขจัดกลิ่นน้ำมันก๊าดให้หมด น้ำมันก็าดจะช่วยขจัดกลิ่นส้วมให้หมดไปด้วย.

29.วิธีทำความสะอาดฝุ่นผงออกจากหมอนอิง ใช้เครื่องอบผ้าก็ได้ โดยตั้งไว้ที่ อุณหภูมิต่ำๆ แล้วใส่ผ้าขนหนูชุบน้ำบิดพอหมาด ลงไปด้วย

30.ขจัดกลิ่นคลอรีนในน้ำประปา ฝานมะนาวบางๆ ลงไปในน้ำ มะนาวจะช่วยดูดกลิ่นคลอรีนให้หมดไปได้.

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่