5 ความเชื่อผิดๆสำหรับการแต่งห้องขนาดเล็ก

เพราะสี่เท้ายังรู้พลาด…นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง แล้วนับประสาอะไรกับมนุษย์ธรรมดาสองขาเยี่ยงเรา ก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้างเป็นธรรมดา…ซึ่งวันนี้ Home Idea by Dot Property ก็ขอนำเอาความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการแต่งห้องขนาดเล็กมาฝาก…. อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็เลื่อนลงไปเลยจ้า

  1. เชื่อว่ากะขนาดเฟอร์นิเจอร์จากสายตาเอาก็พอ….. ร้องกรี๊ดหนักมากจ้า เอ่อ….ยิ่งห้องคุณพื้นที่แคบเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งต้องใส่ใจกับขนาดเฟร์นิเจอร์มากเท่านั้น เพราะนอกจากไซส์ที่ใหญ่หรือเล็กกว่าขนาดพื้นที่จริงจะทำให้ห้องไม่สมดุลแล้ว ยังจะทำให้ห้องคุณดูไม่มีรสนิยมด้วยล่ะ….ทราบแล้วเปลี่ยนเนอะ
  1. เชื่อว่ายิ่งใช้พื้นที่เยอะห้องยิ่งดูแคบ ปล่อยว่างน่าจะดีกว่า…. โนวๆๆๆ เลิกคิดแบบนี้นะจ๊ะคนดี ยุคนี้การแต่งห้องที่ดีและฉลาดนั้นคือการใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เป็นประโยชน์นะตัวเธอร์ ซึ่งการที่จะทำออกให้ดูไม่รกนั้นอาจจะต้องอาศัยเทคนิคอยู่บ้าง เช่น ติดตั้งชั้นหรือตู้เก็บของเพิ่ม หรือการเจาะช่องผนังเพื่อทำเป็นชั้นเก็บของ
  1. เชื่อว่าต้องหลีกเลี่ยงแสงจากภายนอก…..เฮ้ๆๆ แสงแดดตอนบ่ายๆน่ะอาจจะใช่ เพราะจะทำให้ห้องคุณร้อนในช่วงเย็นไปถึงค่ำๆ แต่อย่าเหมารวมเอาแสงสว่างจากภายนอกเข้าไปด้วยสิเธอ….เพราะแสงจากธรรมชาติที่ส่องเข้ามาในห้องคุณจะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องโปร่งสบายมากขึ้น หรือถ้ากลัวร้อนการติดม่านก็เป็นอีกทางเลือกนะ

  1. เชื่อว่ากระจกมีไว้สำหรับส่องเวลาแต่งหน้าอย่างเดียว ….. ผิดจ้า นอกจากกระจกจะเอาไว้ส่องตอนแต่งหน้า แต่งตัวได้แล้วการแต่งผนังด้วยกระจกเงายังช่วยสะท้อนภาพให้ห้องคุณดูกว้างกว่าความเป็นจริงด้วยนะ …ไม่เชื่อก็ลองดู

  1. เชื่อว่าต้องกั้นห้องเป็นสัดส่วนให้เหมาะกับการใช้งาน…. พูดได้เลยนะจ๊ะ ว่ายิ่งคุณทำผนังกั้น ห้องคุณก็ยิ่งจะดูอึดอัดและแคบลง ทางที่ดีปล่อยโล่งให้ทุกพื้นที่เชื่อมต่อกันจะดีกว่า หรือหากต้องการความเป็นส่วนตัวล่ะก็ติดผ้าม่านกั้นก็ได้

ที่มา : domainehome.com