5 ทิปง่ายๆ กับการใช้กระจก เสริมฮวงจุ้ย

เสริมฮวงจุ้ย

กระจกจัดได้ว่าเป็นอุปกรณ์แต่งบ้านยอดนิยมที่นำมาใช้ในการปรับ เสริมฮวงจุ้ย ซึ่งครั้งหนึ่งในอดีต กระจกถือเป็นของหายากและมีราคาแพง แต่ปัจจุบันนี้ แทบจะมีขายอยู่ทั่วทุกที่ แถมมีรูปร่างและสีสันหลายแบบให้ได้เลือกกันตามชอบด้วย แต่อย่างน้อย เราก็ควรใส่ใจแนวทางในการเลือกใช้กระจกในทางฮวงจุ้ยบ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดการใช้กระจกเกินความจำเป็นครับ

00
pic_0

นอกจากพลังงานด้านบวกที่กระจกสามารถสร้างขึ้นมาเพื่อส่งเสริมฮวงจุ้ยได้แล้ว ในทางกลับกัน กระจกก็สามารถสร้างผลกระทบด้านลบได้ด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะผลกระทบทางกายภาพหรือทางความคิดจิตใจก็ตาม และด้วยเหตุนี้เอง

ผมจะมาแนะนำ 5 ทิปง่ายๆในการใช้กระจก เสริมฮวงจุ้ย ดีๆกันครับ

 

  1. กระจกต้องสะอาด

pic_1
Photo Credit: (c) fengshuiyourhomenow

เรื่องความสะอาดแทบจะเป็นเรื่องหลักๆในการสร้างฮวงจุ้ยดีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม และบนกระจกก็เช่นกันครับ เพราะกระจกทำหน้าที่สะท้อนตัวตนของเราเวลาส่องเข้าไป หากกระจกเรามัวหมองหรือมีคราบติดบนผิว นั่นก็หมายความว่าทุกครั้งเวลาที่เราส่องบนกระจกที่สกปรก ก็เหมือนกับว่าบนตัวเรามีคราบนั้นติดตัวไปด้วย และนอกจากนี้ก็ควรเลี่ยงกระจกที่แตกหักหรือร้าว เพราะภาพที่สะท้อนนั้นย่อมไม่ปะติดปะต่อเป็นชิ้นเดียวกัน อีกทั้งยังเสี่ยงต่ออุบัติเหตุด้วย

 

  1. เลือกตำแหน่งกระจกให้อยู่กับพอดีตัวหรือสูงกว่าเล็กน้อย
Why Mirror Facing The Bed Is Bad Feng Shui regarding Bedroom Mirrors - chavishomebuilders
Why Mirror Facing The Bed Is Bad Feng Shui regarding Bedroom Mirrors – chavishomebuilders


Photo Credit: (c) chavishomebuilders

ตำแหน่งกระจกที่ดีควรวางให้เห็นตั้งแต่ครึ่งตัวขึ้นไป ทั้งนี้เพื่อจะได้เห็นภาพสะท้อนได้อย่างชัดเจน พยายามเลี่ยงการวางกระจกที่ทำให้เห็นได้แค่เฉพาะช่วงตัวโดยไม่มีหัว ทังนี้เพื่อเป็นการลดความเครียดแฝงรวมไปถึงลดการสร้างบุคลิกที่ไม่ดีเวลาเราก้ม ซึ่งอาจทำให้เราติดอาการห่อไหล่ หลังค่อมไปโดยไม่รู้ตัว

 

  1. ไม่ดีไม่ได้หมายความว่าจะใช้ไม่ได้

pic_3
Photo Credit: (c) potterybarn

กระจกขนากเล็กๆที่ส่องให้เห็นได้แค่เฉพาะใบหน้าหรือหัว(ไม่นับพวกกระจกในแป้งพับสำหรับคุณผู้หญิงนะครับ) เป็นกระจกอีกแบบที่ควรเลี่ยงในการนำมาใช้ เพราะกระจกแบบนี้จะทิ้งพลังงานด้านลบของความรู้สึกเหมือน “หัวขาด” ทิ้งเอาไว้ แต่ว่ากระจกขนาดเล็กๆแบบนี้ก็ยังมีประโยชน์อยู่เหมือนกันในด้านฮวงจุ้ยตรงที่การสะท้อนสร้างภาพลวงตาของวัตถุที่มันส่องขึ้นมาอีกอัน เพราะฉะนั้นไว้ใช้ตกแต่งบ้านอย่างการเอามารองเทียนไขหรือสะท้อนเหรียญเงินเอาไว้จะดูดีกว่า

 

  1. นอนหลับฝันดีเมื่อไม่มีกระจกอยู่ในสายตา

pic_4
Photo Credit: (c) desiretoinspire

เรียกว่าเป็นหลักพื้นฐานของฮวงจุ้ยเลยครับในการเลี่ยงตั้งกระจกตรงกับเตียงนอน เพราะการนอนหลับพักผ่อนที่ดีนั้น ไม่ควรมีอะไรมารบกวนหรือดึงดูดความสนใจ แต่ถ้าหากเราตั้งกระจกไว้ที่ปลายเตียงแล้ว กระจกจะสะท้อนทุกสิ่งเข้ามาหาเราไม่ว่าจะเป็นแสงสะท้อนหรือสิ่งที่เคลื่อนไหว(ทั้งๆที่อาจจะไม่มีก็ได้) ซึ่งสิ่งเหล่านี้ย่อมสร้างความวิตกจริตให้กับเรา ต่อให้เราอยากจะพักผ่อนมากแค่ไหน ก็ย่อมรู้สึกพักผ่อนได้ไม่เต็มที่อยู่ดี ต้องมีผวาตื่นขึ้นมาหลายรอบแน่ๆ

 

  1. เบิ้ลทุกอย่างให้มากขึ้น

pic_5
Photo Credit: (c) inspirationseek

ในทางฮวงจุ้ย การนำกระจกมาติดไว้ข้างโต๊ะกินข้าวถูกจัดเป็นการเสริมในเรื่องของความมั่งคั่งและอุดมสมบูรณ์ เพราะกระจกนั้นทำหน้าที่ส่องภาพลวงตาให้เรามองเห็นอาหารบนโต๊ะมีมากขึ้นได้ ซึ่งสมัยก่อนนั้น การที่บ้านไหนมีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ แสดงว่าบ้านนั้นมีฐานะดีมาก ในทางเดียวกัน เราก็สามารถนำหลักแบบนี้มาใช้กับสิ่งของที่เราชอบได้เหมือนกันอย่างเช่น ของสะสม, ภาพสวยๆ หรือสิ่งของที่เห็นแล้วรู้สึกดี มีคุณค่าต่อจิตใจครับ

 

ที่มา : http://www.knowfengshui.com/7-feng-shui-tips-for-the-use-of-mirrors/
แปลและเรียบเรียงโดย Dot Property

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย