5 ไอเดียแปลงพื้นที่เหลือใช้ให้กลายเป็นสวนข้างบ้าน

สวน สวย ข้าง บ้าน
สวนข้างบ้าน

เทรนด์การอยู่อาศัยในที่สูงๆอย่างคอนโดมิเนียม หรือ อพาร์ทเมนท์ เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ในโลกปัจจุบันที่ยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง เช่น ราคาที่ดินที่แพงขึ้น ข้อจำกัดของพื้นที่แนวราบ ความสะดวกสบายในการดูแลรักษา การคมนาคม ฯลฯ….. แต่มนุษย์ก็คือมนุษย์ แม้จะอยู่ในพื้นที่ที่สูงเพียงใดหรือมีพื้นที่จำกัดแค่ไหน เราไม่สามารถตัดขาดตัวเองออกจากธรรมชาติได้ …. ดังนั้นวันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาคุณไปชมไอเดียการ จัดสวนข้างบ้าน ที่สามารถทำได้ในพื้นที่ขนาดเล็กกัน…

สวนข้างบ้าน
สวน สวย ข้าง บ้าน

1. กำแพงสวนแนวตั้ง …. อย่างที่รู้กันว่าราคาที่ดินในเมืองใหญ่ราคาสูงเกินกว่าที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราจะเอื้อมถึง แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการมีสวนเล็กๆ ไว้พักผ่อนหย่อนใจหรอกนะ ถ้าที่บ้านหรือคอนโดคุณมีรั้วตาข่ายแบบนี้ แนะนำให้จับเอากระถางต้นไม้ไปแขวน ตกแต่งตามใจชอบเลย ….

  1. บ้านน้องหมา …. สำหรับบางบ้านที่มีกรงหรือบ้านสัตว์เลี้ยง คุณสามารถดัดแปลงด้านบนให้เป็นกระบะปลูกต้นไม้ได้ด้วยนะ ไม่เสียพื้นที่ใดๆ แต่ได้สวนเพิ่ม…. จะปล่อยไอเดียนี้ไปได้ไง?

    สวน สวย ข้าง บ้าน
    สวนข้างบ้าน

  2. สวนหน้าต่าง … จัดสวนข้างบ้าน สำหรับบางบ้านหรือคอนโดฯ ที่ไม่มีแม้แต่พื้นที่ระเบียง ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะจ๊ะ สวนหน้าต่างแบบนี้ช่วยคุณได้ …. แค่พับมันขึ้นมาเมื่อต้องการรดน้ำ แต่ต้องตรวจสอบความแข็งแรงหน่อยนะ เดี๋ยวจะหล่นไปโดนหัวใครเข้า

    สวนข้างบ้าน
    สวน สวย ข้าง บ้าน

  3. ผักกางเตนท์…. ช่วยป้องกันแมลงศัตรูพืช แถมช่วยให้คุณควบคุมอุณหภูมิได้อีกต่างหาก

    สวน สวย ข้าง บ้าน
    สวนข้างบ้าน

  4. สวนไฮโดรโปนิกส์แนวตั้ง … สำหรับคอสลัดทั้งหลายไม่ควรพลาด ไม่ต้องปลูกลงดิน หมดห่วงเรื่องวัชพืช แถมใช้พื้นที่แค่นิดเดียว (เว้นแต่ว่าคุณจะปลูกขายเป็นธุรกิจน่ะนะ)
    สวนข้างบ้าน
    สวน สวย ข้าง บ้าน

    เห็นมั๊ยล่ะงานนี้พื้นที่ว่างข้างบ้านหรือข้องห้องคุณจะมีประโยชน์ขึ้นมาทันตาเห็นเลย อย่าปล่อยเป็นที่เลี้ยงวัชพืชล่ะ!

ที่มา : onelittleproject.com