6 วิธีง่าย ๆ ในการดึงพลังจากภายนอกเข้า เสริมฮวงจุ้ยบ้าน

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_1
เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_1
เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_1
เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_1
เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_2
เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_2

Photo Credit: (c) freshome

เชื่อว่าหลายคนที่หลงเข้ามาอ่านบทความนี้กำลังมองหาวิธีในการ เสริมฮวงจุ้ยบ้าน อยู่

และแน่นอนครับว่าบทความนี้จะมาแนะนำวิธีแสนง่ายในการ เสริมฮวงจุ้ยบ้าน ต่อให้เป็นมือใหม่ไม่มีความรู้ก็สามารถจัดการได้อย่างง่ายดาย แต่ก่อนจะไปเริ่มดูวิธีต่างๆ ต้องแนะนำกันสักเล็กน้อยนะครับ สำหรับการดึงพลังชี่จากภายนอก ถือว่าเป็นพลังงานที่ดี(แต่พลังงานร้ายก็มีเหมือนกัน)และเป็นแหล่งพลังงานหลักในทางฮวงจุ้ยที่เราใช้ในการส่งเสริมส่วนต่างๆภายในบ้าน

หากจะมองให้ง่ายๆก็คิดซะว่าพลังงานชี่นี้เป็นเหมือนกับแขกที่เราเชิญเค้าเข้ามาในบ้าน การจะทำให้แขกเข้ามาในบ้านได้นั้น ก็ต้องปรับสภาพแวดล้อมบ้านของเราให้เหมาะสม ดูแล้วน่าเข้ามาเยี่ยมเยียน ถ้าบ้านเราดูสกปรกรกรุงรัง คงไม่มีแขกคนไหนประทับใจอย่างแน่นอนและกลับมาเหยียบเป็นครั้งที่ 2 อีกแน่ ทีนี้เชื่อว่าคุณผู้อ่านน่าจะพอเข้าใจและมองเห็นภาพได้ง่ายขึ้นแล้ว เรามาดูวิธีเสริมฮวงจุ้ยบ้านทั้ง 6 วิธีกันเลยครับว่ามีอะไรบ้าง

1.    จัดการพื้นที่หน้าบ้านให้ดูน่าสนใจ

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_3
เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_3

Photo Credit: (c) fstips

หากบ้านของเรามีพื้นที่ว่าง อย่ามัวแต่ปล่อยทิ้งโล่งเอาไว้ หาพวกของแต่งสวนมาตกแต่งหรือจัดการซ่อมแซมอะไรที่ชำรุดเสียหายให้กลับมามีสภาพใหม่ดังเดิม หรือถ้าหากหน้าบ้านรกก็จัดการทำความสะอาดให้เรียบร้อยและเคลียร์สิ่งของที่ไม่ใช้ออกไปจากพื้นที่หน้าบ้าน ทั้งนี้เพื่อให้ตัวฮวงจุ้ยของเรามีความน่าสนใจและดึงดูดพลังชี่จากนอกบ้านเข้ามาได้ง่ายขึ้น

2.    ตกแต่งทางเดินหน้าบ้านด้วยสีสันต่างๆและกลิ่นหอมๆ

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_4
เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_4

Photo Credit: (c) pinterest

ทางเดินหน้าบ้านนั้นเปรียบเสมือนเส้นทางเดินของโอกาสในชีวิตเรา คงไม่มีใครอยากเดินบนทางที่แห้งแล้งเหี่ยวเฉาและกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นหาพันธุ์ไม้ดอกที่มีสีสันสวยงามหรือให้กลิ่นหอมสดชื่น ดูแลง่าย มาปลูกตกแต่งตามข้างทางเดินไว้ นอกจากจะช่วยทำให้จิตใจเรารู้สึกดีขึ้นแล้ว ยังช่วยดึงดูดโอกาสหรือสิ่งที่เราต้องการเข้ามาในชีวิตได้ดีอีกด้วย

3.    แขวนกระดิ่งลมหน้าบ้านเพื่อสร้างเสียงไพเราะ

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_5
เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_5

Photo Credit: (c) feminiya

การแขวนกระดิ่งลมไว้ที่โล่งหน้าบ้าน ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการเสริมฮวงจุ้ยบ้าน เมื่อลมพัดมายังกระดิ่งลม เสียงไพเราะที่เกิดจากการกระทบกันของแท่งโลหะจะช่วยเรียกพลังงานชี่ที่ดีให้เข้ามาได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถขับไล่สิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาตัวบ้านได้เหมือนกัน

4.    ทำความสะอาดป้ายบ้านเลขที่

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_6
เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_6

Photo Credit: (c) altiusdirectory

การทำความสะอาดป้ายบ้านเลขที่ให้สะอาดและมีความชัดเจน จะช่วยเพิ่มโอกาสในการติดต่อตัวของเราให้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยดึงดูดโอกาสต่างๆให้เข้ามาเสริมฮวงจุ้ยบ้านด้วยครับ หากป้ายเลขที่ชำรุดทรุดโทรมก็ไม่ควรปล่อยปละละเลย ต้องจัดการซ่อมแซมให้เรียบร้อย

5.    ใช้ประตูหน้าให้บ่อยเข้าไว้

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_7
เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_7

Photo Credit: (c) inhabitat

ปกติแล้ว บางบ้านอาจไม่ได้มีแค่ประตูหน้าบ้านเพียงอย่างเดียว อาจมีประตูอื่นๆอย่างประตูจากที่จอดรถหรือประตูหลังบ้านที่สะดวกในการใช้งานมากกว่า แต่สำหรับฮวงจุ้ยแล้ว พลังชี่นิยมเข้าทางจากหน้าบ้านมากกว่าส่วนอื่นๆ เพราะฉะนั้นควรหมั่นใช้ประตูหน้าสักวันละครั้งก็ยังดีครับ

6.    พื้นที่ประตูหน้าบ้านต้องสะอาด ไม่มีสิ่งสกปรก

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_8
เสริมฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยภายในบ้าน_8

Photo Credit: (c) marieburgosdesign

เมื่อเราเปิดประตูหน้าบ้านออก พลังชี่จากภายนอกก็จะไหลเข้ามาสู่ตัวบ้าน ยิ่งเราเปิดกว้างมาเท่าไหร่ ปริมาณของพลังชี่ก็ยิ่งไหลเข้ามามากตาม ซึ่งพลังชี่นี้ก็จะหอบเอาสิ่งดีๆและโอกาสต่างๆเข้ามา แตในทางกลับกัน ถ้าหากมีสิ่งสกปรกหรือสิ่งรบกวนขวางทางอยู่ แน่นอนครับว่าย่อมมีพลังงานด้านลบติดเข้ามาด้วยเช่นกัน อย่างเช่น รองเท้า ที่เราใส่กันเป็นประจำ เพราะฉะนั้นเวลากลับมาจากนอกบ้านแล้ว ก็ควรเก็บรองเท้าให้เป็นระเบียบหรือถ้าจะให้ดี ควรหาตู้เก็บรองเท้าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยก็ดีไม่น้อยครับ

อ้างอิง : http://www.mindbodygreen.com/0-14479/6-feng-shui-tips-to-invite-great-energy-into-your-home.html
แปลและเรียบเรียงโดย Dot Property

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย