7 ตัวช่วยปรับภูมิทัศน์สำคัญที่บ้านคุณต้องมี

1
คุณกำลังต้องการปรับปรุงสวนสวยหน้าบ้านอยู่หรือเปล่า หรือคุณต้องการออกแบบการจัดสวนด้วยตัวเองหรือไม่ หากคุณเป็นคนหนึ่งซึ่งต้องการแต่งสวนหน้าบ้านให้สวยงาม ก็จงทำความรู้จักกับ 7 ตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้การจัดสวนของคุณลงตัวมากขึ้น

วัสดุคลุมดิน
วัสดุคลุมดิน

วัสดุคลุมดิน
ต้นไม้คือภูมิทัศน์ที่สำคัญของสวนสวยหน้าบ้าน วัสดุคลุมดินจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ดินและต้นไม้ในสวนสร้างความสวยงามให้พื้นที่กลางแจ้งได้เป็นอย่างดี

เมล็ดพันธ์หญ้า
เมล็ดพันธ์หญ้า

เมล็ดพันธุ์หญ้า
เมล็ดพันธ์หญ้าจึงเป็นคำตอบที่ดีที่จะเนรมิต สวนสวยหน้าบ้านของคุณให้สดชื่นด้วนสีเขียวของหญ้า เมล็ดพันธ์หญ้ายังมีข้อดีคือคุณสามารถเลือกสายพันธุ์ของหญ้าได้ อิสระมากกว่าหญ้าคลุมดิน แต่ก็ต้องดูแลในขั้นตอนเพาะเลี้ยงให้ดีเช่นกัน

ดินดำ
ดินดำ

ดินดำ
ในร้านอุปกรณ์ทำสวน คุณจะทพบเจอดินหลายรูปแบบ ดินดำเป็นดินร่วนที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อพืชและยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการเจริญเติบโต จึงนับเป็นตัวช่วยที่เพื่อให้ต้นไม้ในสวนเจริญเติบโต ออกดอกออกผลสวยงาม

ปุ๋ยหมัก
ปุ๋ยหมัก

ปุ๋ยหมัก
ปุ๋ยหมักเป็นผลจากการที่สารอินทรีย์ผ่านกระบวนการหมัก ซึ่งนิยามใช้ในทั้งงานการเกษตรและงานจัดสวน ปุ๋ยหมักเปรียบเสมือนทองคำสีดำด้วยคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งจะทำให้ผืชมีผลผลิต และสุขภาพที่ดีมากขึ้น ช่วยรักษาความอุดมสมบูรณ์ได้เป็นอย่างดี

ขอบสนาม1
ขอบสนาม1
ขอบสนาม2
ขอบสนาม2

ขอบสนาม
แม้ว่าการตัดเล็มหญ้าจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะเนรมิตสวนให้สวยงาม แต่หากคุณมีขอบเขตให้แก่สนามหญ้า จะทำให้มีความสวยงามชัดเจนแลพทำให้สวนดูเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

เครื่องแต่งขอบ
เครื่องแต่งขอบ

เครื่องมือตกแต่งขอบ
เพราะเครื่องมือตัดหญ้าของคุณไม่สามารถตกแต่งขอบสนาม จึงต้องมีเครื่องมือช่วยเจียรจนแต่งของสนามให้เป็นระเบียบสวยงาม

กรวด
กรวด

กรวด
กรวดมีให้เลือกหลากหลายขนาดและสีเพื่อให้เหมาะกับความต้องการ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการภูมิทัศน์ที่น่าสนใจ
โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการเปลี่ยนวัสดุตกแต่งประจำ ให้ความสวยงามไม่จำเจ

เพราะวิธีที่ดีที่สุดเพื่อประหยัดเงินในการจัดสวนคือการทำด้วยตัวเองให้มากที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักออกแบบมืออาชีพก็สามารถ
สร้างสวนให้สวยงามและน่าสนใจ ร้านค้าอุปกรณ์ทำสวนจะช่วยให้คุณทำทุกสิ่งได้ง่ายขึ้น